24/3/10
4.354
3.899
113
Hungtech nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
fly_us nói:
bác cầm cái giấy bảo hiểm thì nghĩa là giao dịch đã thành công, 2 bên đều phải thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của mình trong giao dịch này.

Còn nói chuyện như nhân viên bảo hiểm đó thì em sẽ yêu cầu gặp cấp trên và làm ra ngô ra khoai. Vì việc đại lý có đóng tiền hay không là chuyện của 2 phía đó, miền sao đại lý đó là đại lý chính thức của bên bảo hiểm là được.
Giấy CN bảo hiểm vẫn chưa chắc pác ui, phải cầm hợp đồng & quan trọng nhất là hóa đơn đó pác. HĐ bảo hiểm chỉ thật sự có giá trị từ ngày ghi trên hóa đơn thôi còn những thứ giấy chứng nhận BH hay hợp đồng có thể vô hiệu nếu khách hàng vẫn chưa nộp tiền & chưa nhận được hóa đơn.
Bảo hiểm xe thì có giá trị khi giấy CN bảo hiểm đã được giao cho chủ xe và thời hạn giá trị là thời hạn đã ghi trong giấy CN bảo hiểm. Bác làm đơn kiện nó phải xứ lý.
Kiện cũng thua à pác, có nhiều vụ bảo hiểm tàu biển giá trị lớn khi bị tai nan mà chưa đóng phí, chưa có hóa đơn, dù có đủ hợp đồng & giấy CN bảo hiểm thì vẫn bị từ chối bồi thường vì đó là 1 trong những quy định miễn trừ của luật bảo hiểm đó pác.
 
24/3/10
4.354
3.899
113
vantamvo nói:
Đúng là nhân viên BH chưa nộp tiền về Cty bác ơi, Cty BH nói ngày mai cho nhân viên đến thu tiền và làm BH.
Vậy không biết nhân viên này có như nhân viên kia, vì khi thu tiền xong rồi nhân viên về mới ra hóa đơn .
Vậy thì trách nhiệm của Cty với mấy nhân viên đại lý sao trời.
Em đang xem giai quyết sao rối chon phương án hành động.
Thằng nhan viên nó nói em chưa nộp. (mịa nó 6 tháng rồi, không lẽ nó sợ Cty BH kiện nó hơn sợ mình)
Pác tìm cái phiếu thu của thằng nhân viên đó bắt nó trả tiền lại, nếu nó thu tiền pác mà pác k có chứng từ gì bây giờ nó cãi chày cãi cối thì ........... thua. Pác đành chịu khó móc tiền mua lại thôi. Pác có công khai tên cty bảo hiểm thì cũng k nên vì thằng nhân viên lừa đảo nó làm sai & pác cũng có sơ hở chứ cty BH nó k có sai, thực ra nó cũng là bị hại giống như pác vì em chắc là cái thăng nó lừa thu tiền của pác chắc cũng sẽ làm nhiều lần như vậy với người khác, tương tự như vụ nhân viên sale của Toyota ngoài HN thu tiền mua xe của khách k nộp về cty thôi.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
vantamvo nói:
Đúng là nhân viên BH chưa nộp tiền về Cty bác ơi, Cty BH nói ngày mai cho nhân viên đến thu tiền và làm BH.
Vậy không biết nhân viên này có như nhân viên kia, vì khi thu tiền xong rồi nhân viên về mới ra hóa đơn .
Vậy thì trách nhiệm của Cty với mấy nhân viên đại lý sao trời.
Em đang xem giai quyết sao rối chon phương án hành động.
Thằng nhan viên nó nói em chưa nộp. (mịa nó 6 tháng rồi, không lẽ nó sợ Cty BH kiện nó hơn sợ mình)
Pác tìm cái phiếu thu của thằng nhân viên đó bắt nó trả tiền lại, nếu nó thu tiền pác mà pác k có chứng từ gì bây giờ nó cãi chày cãi cối thì ........... thua. Pác đành chịu khó móc tiền mua lại thôi. Pác có công khai tên cty bảo hiểm thì cũng k nên vì thằng nhân viên lừa đảo nó làm sai & pác cũng có sơ hở chứ cty BH nó k có sai, thực ra nó cũng là bị hại giống như pác vì em chắc là cái thăng nó lừa thu tiền của pác chắc cũng sẽ làm nhiều lần như vậy với người khác, tương tự như vụ nhân viên sale của Toyota ngoài HN thu tiền mua xe của khách k nộp về cty thôi.


Nhân viên lừa đảo khách hàng trong khi làm việc thì công ty chủ quản phải chịu trách nhiệm pháp lý là đương nhiên. Thằng bán bảo hiểm nào chả là nhân viên, không có nhân viên bán bảo hiểm thì lấy đâu ra doanh thu nuôi công ty?không lẽ là giám đốc thì mới được bán?Nguyên tắc của mọi giao dịch là quyền lợi phải đi đôi với trách nhiệm. Thật là láo lếu nếu nhân viên làm đúng thì công ty thu lợi nhuận, còn nếu nó làm sai, lừa đảo thì trách nhiệm là của khách hàng!?Nếu thế thì lần sau muốn bán bảo hiểm cho khách, yêu cầu đích thân giám đốc phải photo công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh có tên đại diện pháp luật của nó trong đó và trực tiếp xuống ký hợp đồng, chứ tất cả những thằng khác đều là nhân viên cả, ai biết là nó có lừa hay không? Kinh doanh kiểu vô trách nhiệm, làm cha khách hàng thế thì đưa vào blacklist là xong. Công ty không quản lý được nhân viên lừa đảo mà cũng không có trách nhiệm với khách hàng về hành vi lừa đảo thì không thể là đối tượng đáng tin cậy để giao dịch.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
vantamvo nói:
Đúng là nhân viên BH chưa nộp tiền về Cty bác ơi, Cty BH nói ngày mai cho nhân viên đến thu tiền và làm BH.
Vậy không biết nhân viên này có như nhân viên kia, vì khi thu tiền xong rồi nhân viên về mới ra hóa đơn .
Vậy thì trách nhiệm của Cty với mấy nhân viên đại lý sao trời.
Em đang xem giai quyết sao rối chon phương án hành động.
Thằng nhan viên nó nói em chưa nộp. (mịa nó 6 tháng rồi, không lẽ nó sợ Cty BH kiện nó hơn sợ mình)
Pác tìm cái phiếu thu của thằng nhân viên đó bắt nó trả tiền lại, nếu nó thu tiền pác mà pác k có chứng từ gì bây giờ nó cãi chày cãi cối thì ........... thua. Pác đành chịu khó móc tiền mua lại thôi. Pác có công khai tên cty bảo hiểm thì cũng k nên vì thằng nhân viên lừa đảo nó làm sai & pác cũng có sơ hở chứ cty BH nó k có sai, thực ra nó cũng là bị hại giống như pác vì em chắc là cái thăng nó lừa thu tiền của pác chắc cũng sẽ làm nhiều lần như vậy với người khác, tương tự như vụ nhân viên sale của Toyota ngoài HN thu tiền mua xe của khách k nộp về cty thôi.
Thường phiếu thu cũng do Cty BH phát hành, bác phải lấy P.thu ngay khi đóng phí cho nv BH
- Nếu bác có Phiếu thu do Cty BH phát hành bác có thể yêu cầu Cty BH giải quyết bồi thường cho bác như trường hợp bác có Hóa Đơn, còn việc thu hồi tiền từ thằng nhân viên BH là trách nhiệm của CTy BH. Cty BH mà không g/q cho bác, bác có thể kiện CTy BH.
- Truong hop bác không có P.thu thì bác sẽ thua nếu thằng nhân vien BH nó nói bác chưa đóng tiền cho nó, còn hên thì nó trả tiền cho bác.
Mà bác chủ cũng dễ dãi thiệt, đóng tiền xong 6 tháng không thấy Hóa đơn mà cũng không thèm hỏi bên Cty BH

 
Hạng C
29/5/13
631
217
43
43
Ui trước giờ đóng tiền cho BH có thấy cái hóa đơn nào nó đưa đâu ?... em chỉ lấy hợp đồng chắc đủ rồi nhỉ ?
 
Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
Ruby0903 nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
vantamvo nói:
Đúng là nhân viên BH chưa nộp tiền về Cty bác ơi, Cty BH nói ngày mai cho nhân viên đến thu tiền và làm BH.
Vậy không biết nhân viên này có như nhân viên kia, vì khi thu tiền xong rồi nhân viên về mới ra hóa đơn .
Vậy thì trách nhiệm của Cty với mấy nhân viên đại lý sao trời.
Em đang xem giai quyết sao rối chon phương án hành động.
Thằng nhan viên nó nói em chưa nộp. (mịa nó 6 tháng rồi, không lẽ nó sợ Cty BH kiện nó hơn sợ mình)
Pác tìm cái phiếu thu của thằng nhân viên đó bắt nó trả tiền lại, nếu nó thu tiền pác mà pác k có chứng từ gì bây giờ nó cãi chày cãi cối thì ........... thua. Pác đành chịu khó móc tiền mua lại thôi. Pác có công khai tên cty bảo hiểm thì cũng k nên vì thằng nhân viên lừa đảo nó làm sai & pác cũng có sơ hở chứ cty BH nó k có sai, thực ra nó cũng là bị hại giống như pác vì em chắc là cái thăng nó lừa thu tiền của pác chắc cũng sẽ làm nhiều lần như vậy với người khác, tương tự như vụ nhân viên sale của Toyota ngoài HN thu tiền mua xe của khách k nộp về cty thôi.
Thường phiếu thu cũng do Cty BH phát hành, bác phải lấy P.thu ngay khi đóng phí cho nv BH
- Nếu bác có Phiếu thu do Cty BH phát hành bác có thể yêu cầu Cty BH giải quyết bồi thường cho bác như trường hợp bác có Hóa Đơn, còn việc thu hồi tiền từ thằng nhân viên BH là trách nhiệm của CTy BH. Cty BH mà không g/q cho bác, bác có thể kiện CTy BH.
- Truong hop bác không có P.thu thì bác sẽ thua nếu thằng nhân vien BH nó nói bác chưa đóng tiền cho nó, còn hên thì nó trả tiền cho bác.
Mà bác chủ cũng dễ dãi thiệt, đóng tiền xong 6 tháng không thấy Hóa đơn mà cũng không thèm hỏi bên Cty BH
Theo Luật BH thì các bác đều OK. Tuy nhiên cách xử lý của Cty BH này thật sự gây ức chế.
 
Hạng D
16/11/09
2.054
761
113
vantamvo nói:
Đã xui bị tai nan, giờ gặp BH chơi nữa hic


http://www.otosaigon.com/forum/Message/7069273-Em-c%E1%BB%91-ch%E1%BA%A1y-khi-m%E1%BB%87t-n%C3%AAn-t%C3%B4ng-xe-m%C3%A1y-nh%C6%B0ng-em-xin-anh-em-c%E1%BA%A3nh-gi%C3%A1c/

Em mua Bh tháng 12/2012 đến tháng 12/2013
Hôm nay đem xe đi làm BH thì bên BH nói đại lý thu tiền nhưng chưa nộp Cty nên Cty không bồi thường.
Cty BH nói giờ mình đóng tiền cho Cty còn giải quyết với nhân viên BH kia lấy tiền về.
bash.gif

Vậy nếu xe bị tổn thất nặng thì làm sao, mới đưa xe về vì không làm BH được.
Công ty BH nói vậy là sai rồi. Theo luật dân sự, nhân viên công ty, hoặc đại lý BH đều là đại diện của công ty và công ty phải chịu trách nhiệm. Việc mình giao tiền cho đại lý và nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm hợp pháp của công ty đã đảm bảo rằng mình mua BH xong. Việc thu phí là công tác quản lý nội bộ của công ty.
Công ty nào không trả tiền bồi thường, bác cứ đưa đơn cho ba nơi sau, có C/c cho công ty đó (trước đó nhớ lấy bằng chứng về sự từ chối của công ty đó nhé):
- Tòa án: đã có lần tòa bắt bảo hiểm phải trả tiền vì đại lý của họ làm sai. Vậy có thể tin tòa sẽ bảo vệ mình.
- Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng:
- Bộ Tài chính - cơ quan quản lý bảo hiểm: họ cũng có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho người mua bảo hiểm.
 
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
Cái vụ phải có hóa đơn thì em mới bít. Lâu nay tưởng đưa tiền xong rùi cầm giấy chứng nhận bảo hiểm là oke. Anh em nhớ cẩn thận vụ nì nhen. Hồi đó em cũng bị 1 lần (kiểu khác) với chiếc Spark cỏ nhà em, đưa vào gara của GM ở Bình Dương để sơn và sửa lại mấy chổ móp (bị nặng lắm khoảng 9 chai). Làm xong hết tụi nó không cho lấy xe, lý do là bảo hiểm chưa trả tiền. Em liền cãi chày cãi cối, xong gặp ông chủ GM Bình Dương nói là chuyện này là chuyện bảo hiểm với mấy anh, làm gì không cho lấy xe ??.
Em thấy tụi bảo hiểm ở VN này nó mơ hồ sao sao đó, chắc trước khi đóng thì hỏi thằng nhân viên có hóa đơn liền không, không thì chắc phải lên Chi nhánh chính đóng cho chắc ăn.
 
Hạng F
5/3/10
6.028
37.730
113
lvtphong nói:
long.cafe nói:
lvtphong nói:
Vậy nếu mua mấy cái bảo hiểm như vầy là cũng thua luôn hả các Bác.
http://www.tinmoi.vn/bao-hiem-xe-may-gia-chi-20000-dong-011267074.html
Mọi cái đều dc đền hết.
Nhưng bác mua có 20k khi xãy ra tai nạn chết người thì đền 150k/vụ bác lấy ko.??
24.gif


Em thắc mắc là nó bán mình 20.000 trong khi giá trị trong tờ giấy bảo hiểm nó đưa cho mình là 66.000 đàng hoàng chứ. Mức bồi thường cũng tương ứng cho 66.000. Có đều nó bán ở lề đường nó đâu có đưa mình hóa đơn, hoặc là mai mốt có chuyện thì BH nó nói cái thằng bán nó chưa nộp tiền về Công ty BH giống Bác chủ thì mình cũng thua.

Và nếu như vậy thì đây là hình thức lừa đảo những người ít tìm hiểu về bảo hiểm (người đi xe máy ít quan tâm) mà nó diễn ra công khai hàng ngày, loạn rồi sao ta. Haiz.
20K là lừa đảo nhe bác, giống như chôm chôm 5K 1/2kg vậy. Vô mua thực sự là 35K, 20K là "TNNN", tức là với tai nạn người ngồi trên xe, còn để có cái giấy BH xxx thổi lại đưa ra là 35K. Em cũng tưởng bở 20K dừng lại mua cho có cái để xxx khỏi làm khó xe 2B nhưng bị nó lừa đểu mình
 
Hạng B2
24/2/13
174
10
18
www.paa.vn
fly_us nói:
vantamvo nói:
@ : xi trum ti do :
cái óp đèn BH nói không bồi thường do trang bị thêm phải không bác ?



cái này đúng đó bác, BH ko đền những thứ ngoài thân xe đâu.


bảo hiểm không đền những phụ tùng vật tư gắn thêm bác ạ.