Bác cẩn thận quá, tuy nhiên là không thừa.
Em dùng nhiều khi không được như bác nhưng mấy năm rồi cũng không thấy vấn đề gì. Về câu hỏi của bác, kinh nghiệm của em là:
1) Buổi sáng khi nổ máy thì chưa bật quạt và AC vội, khi nào nhiệt độ máy ổn định thì mới bật quạt gió và AC. Khi mở quạt rồi có thể ấn AC ngay mà ko phải chờ đợi gì.
2) Khi dừng xe, em thường tắt AC trước, tắt quạt rồi tắt máy.
3) Khi xe chết máy, nên tắt quạt và AC rồi mới đề máy vì khi đó, điện tập trung để đề nên có thể không ổn định cho quạt và AC, gây hại cuộn dây quạt và hệ thống điều hòa. Tuy nhiên, thỉnh thoảng em quên mất, cứ để nguyên AC mà đề thì chưa thấy vấn đề gì, mọi thứ vẫn bình thường.
4) Khi bác đi qua những chỗ cõ mùi hay khói xe bus thì nên tắt điều hòa vì em Jolie không có bộ lọc gió điều hòa, nên nó cứ hút thẳng không khí xung quanh, làm lạnh rồi thổi vào tròn cabin nên bị mùi. Xe em cũng bị thế.
5) Em ở HN nên ko biết gara sửa điều hòa trong Sài Gòn.
Em dùng nhiều khi không được như bác nhưng mấy năm rồi cũng không thấy vấn đề gì. Về câu hỏi của bác, kinh nghiệm của em là:
1) Buổi sáng khi nổ máy thì chưa bật quạt và AC vội, khi nào nhiệt độ máy ổn định thì mới bật quạt gió và AC. Khi mở quạt rồi có thể ấn AC ngay mà ko phải chờ đợi gì.
2) Khi dừng xe, em thường tắt AC trước, tắt quạt rồi tắt máy.
3) Khi xe chết máy, nên tắt quạt và AC rồi mới đề máy vì khi đó, điện tập trung để đề nên có thể không ổn định cho quạt và AC, gây hại cuộn dây quạt và hệ thống điều hòa. Tuy nhiên, thỉnh thoảng em quên mất, cứ để nguyên AC mà đề thì chưa thấy vấn đề gì, mọi thứ vẫn bình thường.
4) Khi bác đi qua những chỗ cõ mùi hay khói xe bus thì nên tắt điều hòa vì em Jolie không có bộ lọc gió điều hòa, nên nó cứ hút thẳng không khí xung quanh, làm lạnh rồi thổi vào tròn cabin nên bị mùi. Xe em cũng bị thế.
5) Em ở HN nên ko biết gara sửa điều hòa trong Sài Gòn.
Tất cả các chi tiết bác nói đều đúng và hữu ích. Tuy nhiên mục 4 có thể thay đổi vì các loại xe đều có chế độ gió trong và gió ngoài, các bác hạn chế lấy gió ngoài vì môi trường đôi khi không được trong lành lắm. Chỉ khi nào đi lên vùng lạnh, không khí trong lành mới lấy gió ngoài thôi. Lấy gió trong thì tiết kiệm được công suất vì máy hút rồi xả liên tục nên xe mau lạnh hơn.pdkhoajp nói:Bác cẩn thận quá, tuy nhiên là không thừa.
Em dùng nhiều khi không được như bác nhưng mấy năm rồi cũng không thấy vấn đề gì. Về câu hỏi của bác, kinh nghiệm của em là:
1) Buổi sáng khi nổ máy thì chưa bật quạt và AC vội, khi nào nhiệt độ máy ổn định thì mới bật quạt gió và AC. Khi mở quạt rồi có thể ấn AC ngay mà ko phải chờ đợi gì.
2) Khi dừng xe, em thường tắt AC trước, tắt quạt rồi tắt máy.
3) Khi xe chết máy, nên tắt quạt và AC rồi mới đề máy vì khi đó, điện tập trung để đề nên có thể không ổn định cho quạt và AC, gây hại cuộn dây quạt và hệ thống điều hòa. Tuy nhiên, thỉnh thoảng em quên mất, cứ để nguyên AC mà đề thì chưa thấy vấn đề gì, mọi thứ vẫn bình thường.
4) Khi bác đi qua những chỗ cõ mùi hay khói xe bus thì nên tắt điều hòa vì em Jolie không có bộ lọc gió điều hòa, nên nó cứ hút thẳng không khí xung quanh, làm lạnh rồi thổi vào tròn cabin nên bị mùi. Xe em cũng bị thế.
5) Em ở HN nên ko biết gara sửa điều hòa trong Sài Gòn.
Em xin bổ xung thêm là nếu đi 1 mình hoặc ít người Bác thì Bác tắt bớt dàn lạnh sau. vừa đở hao xăng vừa đở cho Block lạnh
Bổ sung thêm vài ý,
Chạy được 40-50.000km Bác phải bảo dưỡng dàn lạnh, mục đích là châm nhớt lạnh, thay lọc lạnh; nhu the block mới bền. Khi thay phải bảo đảm châm dầu đầy đủ, và thay đúng ga R134
nếu thay,châm, thay bằng loại ga khác ( R12) sẽ dần dần làm hư toàn bộ O ring trong hệ thống.
Bác nên thường xuyên lấy gió ngoài để đủ oxy .
Chạy được 40-50.000km Bác phải bảo dưỡng dàn lạnh, mục đích là châm nhớt lạnh, thay lọc lạnh; nhu the block mới bền. Khi thay phải bảo đảm châm dầu đầy đủ, và thay đúng ga R134
nếu thay,châm, thay bằng loại ga khác ( R12) sẽ dần dần làm hư toàn bộ O ring trong hệ thống.
Bác nên thường xuyên lấy gió ngoài để đủ oxy .