Hạng B2
21/6/17
113
23
18
33
Tình hình là em có người bạn đang gặp vấn đề về việc gia đình, không liên quan tới xe nhưng cũng hơi dính dính tới xe, trên chắc cũng có 1 số anh làm luật sư hay gì đó hiểu về pháp luật nên em mạng xem chia sẻ và thắc mong các anh tư vấn để em về chia sẻ với người bạn của em.

Sự việc là sau khi kết hôn thằng bạn em có ra xã huyện đăng kí giấy kết hôn cho 2 vợ chồng, sau đó thì cha mẹ nó chuyển quyền toàn bộ tài sản cho con trai bao gồm: Nhà cửa, đất đai, oto....nói chung là toàn bộ tài sản cho nó đứng tên, 2 vợ chồng ăn ở với nhau vài năm thì vợ nó ra ngoài ngoại tình và giờ con đó quay về đòi ly hôn và muốn được chia 50% số tài sản trên. Vậy cho em hỏi nếu ra pháp luật thì cô vợ trên có được phân chia tài sản 50% như đã nói không hay không có quyền đối với số tài sản đó. Em thấy đây giống như là 1 hình thức lừa đảo lợi dụng giấy đăng ký kết hôn vậy. Của chồng công vợ, nhưng số tài sản trên là của cha mẹ bạn em để lại cho nó mà, có công gì là của vợ và toàn bộ bạn em đều đứng tên.

Mong các anh lướt qua thì cho bạn em 1 lời tư vấn, đừng xem là vớ vấn, em cảm ơn mọi người.
 
Hạng B2
22/4/16
144
146
43
Q9, HCM
Chủ đề ko mấy liên quan lắm, bác search Google là ra liền à,
Túm lại gắn gọn như sau:

- Trước hôn nhân: Tài sản cho riêng ( có giấy tờ pháp lý rõ ràng) => Tài sản riêng.
- Sau hôn nhân:
* Dù một mình vợ/ chồng đứng tên, thì ko có tranh chấp: ly hôn 50-50
* Có tranh chấp: Nếu chứng minh được là tài sản riêng ( thừa kế ,....) thì thuộc người đứng tên, tuy nhiên chứng minh được ở đây cụ thể như thế nào phải nhờ luật sư nhé bạn.
Tham khảo trường hợp tương tự:
https://luatminhgia.com.vn/hoi-dap-...n-mot-nguoi-khi-ly-hon-chia-nhu-the-nao-.aspx