Hạng D
6/12/07
1.353
14.567
113
Chào các bác!

Chả là em thích đi bụi, đi 2b hoài cũng chán nên dự định khoảng 3-5 năm nữa mua 1 con xe để đi du lịch Nam Bắc. Em dự tính như sau:
- Mua 1 con tải khoảng 3-4 tấn (Isuzu hoặc con nào máy êm), thùng khoảng 4m
- Cải tạo thùng xe thành 1 căn hộ mini di động, có giường, WC, bếp, máy lạnh,... Điện xài cho nó là từ máy nổ gắn riêng.
- Hạ tải toàn bộ xe xuống còn đúng trọng lượng của xe + thùng + 500kg (tải sơ cua) nữa thôi.

Các bác cho em hỏi:
- Nếu vậy thì có thể lưu thông được không? Nếu cần đăng kiểm lại thì có thể đăng kiểm được không?
- Nếu tổng tải <3t thì B2 có thể lái được không? Em thì đang học dấu C, nhưng tính sau này để bà cả (dấu B2) phụ lái.

Em thì thích rong ruổi 2 tuần, 1 tháng, thích thì dừng ven biển, ven rừng ven rẫy,... nghỉ lại 1 đêm chứ hông thích ở KS nên mới tính như trên. Theo phương án em tính thì chi phí khoảng 400tr (xe mới hoặc 2nd rất mới), rẻ hơn nhiều so với 1 chiếc RV (mà hông biết nhập được hông).

Mong nhận được nhiều gạch đá của các bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vvolfy
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
Mình thấy bác tìm đường nhập về cái RV thì còn có cửa để thoả đam mê của bác chứ muốn cải tạo xe tải thành mobihome chở người thì theo em là vô phương bác ah vì trong luật gtđb có nhiều quy định ngăn cản mong ước của bác. Em trích cho bác nè:
"Điều 21. Trường hợp chở người trên xe ô tô chở hàng
1. Chỉ được chở người trên xe ô tô chở hàng trong các trường hợp sau đây:
a) Chở người đi làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai hoặc thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp; chở cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang nhân dân đi làm nhiệm vụ; chở người bị nạn đi cấp cứu;
b) Chở công nhân duy tu, bảo dưỡng đường bộ; chở người đi thực hành lái xe trên xe tập lái; chở người diễu hành theo đoàn;
c) Giải tỏa người ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc trong trường hợp khẩn cấp khác theo quy định của pháp luật.
2. Xe ô tô chở người trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này phải có thùng cố định, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông."

"Điều 55:
2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt."
Bác tham khảo thêm ở đây:
http://www.chinhphu.vn/po...&documentId=166199
..nếu dễ dàng thì cái dạng xe bác nói nó đầy ra rồi vì mình biết có nhiều người cũng đam mê giống bác vậy.(trong đó có em);)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/12/07
1.353
14.567
113
Em cũng ngâm cứu sơ sơ cái thông tư ở trên và nhận thấy như sau:
- Điều 21: em hông chở người trong thùng ạ, bà cả và con em vẫn ngồi trong cabin, chỉ khi đậu lại thì mới chui vào trong thùng ngủ nên chắc là không vi phạm điều này.
- trong điều 4 thì có nội dung sau:
12. Trong suốt quá trình sử dụng, mỗi xe cơ giới chỉ được cải tạo, thay đổi một trong hai tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không quá ba trong sáu hệ thống, tổng thành sau đây:
a) Hệ thống truyền lực bao gồm: ly hợp, hộp số, trục các đăng và truyền lực chính;
b) Hệ thống chuyển động bao gồm: bánh xe, cầu bị động;
c) Hệ thống treo;
d) Hệ thống phanh;
đ) Hệ thống lái;
e) Buồng lái, thân xe hoặc thùng hàng.
do đó nếu em cải tạo thì thuộc phần e và được phép ạ. Cái em băn khoăn ở đây là khi em làm như vậy thì khi đăng kiểm có hợp lệ không vì em thấy vẫn....chưa vi phạm mục nào của đăng kiểm.

bác dtl1987 có gợi ý em vài con mobile home nhưng em cũng có vài ý:
- Những con rơ-móc thì bất tiện và...dài quá, do đề cao tính tiện nghi. Chưa kể muốn kéo rơ-móc thì không đơn giản về bằng lái + xe thiết kế để kéo. Còn em thì chỉ cần xe tải gọn nhẹ tầm 4-5m để có thể đi đường đồi núi, vào bản vào làng cho khỏe, lại đỡ lo cái bằng lái.
- Những con RV thì nó vừa to vừa bự vừa....mắc, em mua hông nổi, còn xe 2nd thì hông cho nhập. Với lại những hãng xe này chưa có đại diện ở VN nên cũng hông được nhập luôn :(.

Mong nhận được thêm gạch đá ạ!
 
Hạng B1
17/3/13
92
1
8
Thực ra đây chỉ là suy nghĩ thôi phải không bác? Chứ em nghĩ chắc bác không thể thực hiện được ý tưởng này quá. Chưa có xe thì bác nghĩ vậy, chứ khi có rồi thì bác sẽ thấy cảnh ngủ trong xe khó chịu cỡ nào.
Bác thử tưởng tượng bác chui vô 1 cái thùng sắt 4 - 5 m, có cả wc trong đó chắc chịu không nổi quá. Ngoài ra khi chui và rừng rú hay nghỉ ngơi dọc đường thì bác sẽ trở thành miếng mồi ngon cho bọn cướp nữa.
 
Hạng C
24/6/10
507
3.590
93
Bác đừng nghĩ phức tạp vấn đề, hãy nghĩ đơn giản như thế này: xe tải thì vẫn là xe tải, còn cái nhà di động của bác là hàng hoá chất trên xe là xong. Cái nhà đó bác làm xong cứ để ở một chỗ nào đó, khi nào đi chơi thì dỡ thành xe ra, cẩu nhà đặt lên. Ai cấm bác chở nhà trên xe nào? Đi chán thì cẩu xuống, đem xe đi khai thác kinh doanh vận tải bình thường, chứ làm nhà cố định trên thùng xe phức tạp và coi như bỏ phí xe trong phần lớn thời gian.
 
  • Like
Reactions: tonyhao
Hạng D
6/12/07
1.353
14.567
113
Cái thùng nó cũng di động mà bác, khi không đi chơi thì cẩu nó xuống, gắn thùng zin vào kinh doanh bình thường. Nhưng ý của em là cái thùng như cái nhà di động vậy thì được phép chở hay không, và nó thuộc về hành lý hay hàng hóa?
 
Tập Lái
25/8/17
1
0
1
31
Nhận Cải tạo, hoán cải , đăng kiểm ô tô 0976544435

Bên e nhận làm hồ sơ đăng kiểm xe hoán cải-cải tạo xe rẻ , nhanh nhất Hà Nội & các tỉnh trong cả nước
Liên Hệ:
➡Mr. Ánh: 0976544435 (Zalo) hoặc 0944417186
⚠⚠Nhận tư vấn, làm hồ sơ đăng kiểm xe tải (Hoán cải cải tạo xe cũ duyệt sở duyệt cục + Thiết kế mới VAQ).
⚠⚠ Lắp đặt giám sát hành trình
⚠⚠ Làm đăng ký cho máy chuyên dùng xây dựng
⚠⚠ Cấp giấy phép kinh doanh vận tải, cấp phù hiệu container, làm giấy phép vào phố cấm ...
⚠⚠ Đóng các loại thùng xe tải, lắp cẩu...
Vui lòng like page facebook này để được cập nhật các mẫu xe mới nhất https://www.facebook.com/caitaoxe/
Email : [email protected]
 

Attachments

Tập Lái
26/1/18
11
6
3
32
bác @minhbt còn tham gia diễn đàn không, em có cùng ý tưởng với bác, muốn được thảo luận. Không ngờ sau nhiều năm mà mọi thứ về luật lệ vẫn còn dậm chân tại chỗ, hoán cải nghe khó quá.