Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Quan trọng do mình thôi bác ơi,cá nhân em thấy xe dáng đẹp và cũng đã đổi cho bx em Mazda 3 FL 1.5 đi thấy xe chạy ngon.Mọi ý kiến đều để mình tham khảo và xuống tiền mua thôi ạh.Em xem nhiều thấy xe của Đức mấy bác cũng chê tơi bời :eek:.Quan trọng vẫn do mình thích cái gì thôi.
 
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Bác thớt mua rồi, nên có cmt góp ý thì cmt về bảo dưỡng, chứ chê cũng ko tác dụng gì.
Mình cũng đang đi mazda, mà có điều từ đời Tống: 323 -2003
H6z42I_imATbXIbqXtOomhddyfYAdQotdE0QsP3iY7Kc82NtCXUKRQylM_jLExTRnY8-nWDujVIH8c-RUQhW-s8bPB_LprMos2qLIYuhe5Uwai_a95Q8w5lcjrupQmhbchBI3_4gyq5NSocM7eBPXQjvcj0lrOdhv5p2dkm-zaWMV8lt6ZZylISIP-WHMmaccD67mgA2o2i8M6Nd8ctuZFaIprqJnICFub29S4M-3hj9eGYhaH0wa26hyj8gbNAT-gIVEQD9Lpqc5eNBUHRKDgrHAnKInAge4GmFG33N0U8CoxQ6b9NBIDV-a6wpE-DKjpVfSMiUDmhLXhrSZmT3elWNvn7ufhDOwvnEvJbRs_n_IdHNz89mNuntrRiXjfOwhKN0kppIbUmLv0w4ca6L9qDY7_1fspKT9O6UOWR1e_8C2tsFaOLO7wL7HkaWAkRlugPnDn28Ha6FtHe3W23fOGg_bAsp-NGSVJIupXLYCAEVf26pxxaWpmExUxWM04Ph1rDGyX9O-H5VfcIi_OZ1mNAVbTS8KKX23p36yOC3C7Yr2MFpK0hL-ksHz9gvanrn9P_aWt2gL5kmUhyYRb9K9DqBSymNM4yKOMQfsQE-Kzr9JYV1_fvd_YQKuPTzr784f8VLZtnlHliZ7i2efGfnfI1I=s800

Về bão dưỡng thì chia sẽ tý với bác:
1. Nhớt: Quan trọng nhất và nếu bác ko tiếc thì bỏ qua nhớt hãng đi, mua nhớt xịn cho em nó: Như Mobil1 Gold chẳng hạn hay có bác California trên đây giới thiệu nhớt Synmatech hay cái gì cũng của Mỹ ấy, rất tốt..... Mình đang dùng nhớt Mobil1 Gold, cứ 5k km thay. + 10k km cho em nó 1 bình tăng lực súc béc 3M.
2. Chăm sóc định kỳ như nano kính, thân xe, dọn vệ sinh nội thất, khoang máy.....
3. Kiểm tra, thay mấy cái linh tinh như gạt kính, vỏ, má phanh....
Chứ thực ra mà nói xe mình ít hư nên cũng ko biết nó sẽ hư cái gì :D :D
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Bác thớt mua rồi, nên có cmt góp ý thì cmt về bảo dưỡng, chứ chê cũng ko tác dụng gì.
Mình cũng đang đi mazda, mà có điều từ đời Tống: 323 -2003
H6z42I_imATbXIbqXtOomhddyfYAdQotdE0QsP3iY7Kc82NtCXUKRQylM_jLExTRnY8-nWDujVIH8c-RUQhW-s8bPB_LprMos2qLIYuhe5Uwai_a95Q8w5lcjrupQmhbchBI3_4gyq5NSocM7eBPXQjvcj0lrOdhv5p2dkm-zaWMV8lt6ZZylISIP-WHMmaccD67mgA2o2i8M6Nd8ctuZFaIprqJnICFub29S4M-3hj9eGYhaH0wa26hyj8gbNAT-gIVEQD9Lpqc5eNBUHRKDgrHAnKInAge4GmFG33N0U8CoxQ6b9NBIDV-a6wpE-DKjpVfSMiUDmhLXhrSZmT3elWNvn7ufhDOwvnEvJbRs_n_IdHNz89mNuntrRiXjfOwhKN0kppIbUmLv0w4ca6L9qDY7_1fspKT9O6UOWR1e_8C2tsFaOLO7wL7HkaWAkRlugPnDn28Ha6FtHe3W23fOGg_bAsp-NGSVJIupXLYCAEVf26pxxaWpmExUxWM04Ph1rDGyX9O-H5VfcIi_OZ1mNAVbTS8KKX23p36yOC3C7Yr2MFpK0hL-ksHz9gvanrn9P_aWt2gL5kmUhyYRb9K9DqBSymNM4yKOMQfsQE-Kzr9JYV1_fvd_YQKuPTzr784f8VLZtnlHliZ7i2efGfnfI1I=s800

Về bão dưỡng thì chia sẽ tý với bác:
1. Nhớt: Quan trọng nhất và nếu bác ko tiếc thì bỏ qua nhớt hãng đi, mua nhớt xịn cho em nó: Như Mobil1 Gold chẳng hạn hay có bác California trên đây giới thiệu nhớt Synmatech hay cái gì cũng của Mỹ ấy, rất tốt..... Mình đang dùng nhớt Mobil1 Gold, cứ 5k km thay. + 10k km cho em nó 1 bình tăng lực súc béc 3M.
2. Chăm sóc định kỳ như nano kính, thân xe, dọn vệ sinh nội thất, khoang máy.....
3. Kiểm tra, thay mấy cái linh tinh như gạt kính, vỏ, má phanh....
Chứ thực ra mà nói xe mình ít hư nên cũng ko biết nó sẽ hư cái gì :D :D
nhìn cái màu sơn xe đủ thấy bác cưng vợ 2 hơn cả vợ cả :D
 
Hạng C
15/6/16
842
1.118
93
40
Mình thì thấy thế này: doanh số Mazda 3 và CX-5 khá tốt, nhưng số lượng xe cũ bán lại khá ít. Nếu chiếc xe k tốt thì đương nhiên doanh số sẽ tụt dốc, xe cũ sẽ bán tống bán tháo chứ sao lại vẫn ổn định? Ví dụ như Captiva doanh số sẽ như thế nào?
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Cứ bảo dưỡng và sử dụng đúng thì siêu bền, bất kể Nhật Hàn Mỹ Âu :D
 
Hạng F
12/10/16
7.496
6.352
113
Theo đúng hướng dẫn trong sách mà làm nhé anh. Hàng ráp ở VN cho ng VN đáp ứng TCVN, còn hàng ráp ở VN cho thị trường Nhật thì đáp ứng tiêu chuẩn bên Nhật
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Trung Quốc nó là đại công xưởng của thế giới, Iphone họ cũng sx từ TQ rồi vận chuyển máy bay qua US thôi.
Theo bài toán kinh tế thì ở đâu chi phí sx rẻ ta sx ở đó (tất nhiên tính tất tần tật chi phí khi mang SP về tới nơi tiêu thụ), bởi vậy mới sinh ra vận tải. VT là bộ phận không thể thiếu của sự phát triển kinh tế xh.
Quay lại vấn đề xe: Hôm bữa trên facebook có bác chê mazda đồ nhựa mỏng, mềm, dễ vỡ khi xe của bác ấy đụng con mèo chạy sang đường mà dập cả cái cản trước còn con Mèo thì sau khi chết hụt trước bánh xe đã chạy vào trong bụi cây thò đầu ra cười tài xế ;)
Ngày hôm qua mình đọc được bài trên vnexpress: https://vnexpress.net/oto-xe-may/xe-dap-dam-mop-dau-oto-toyota-sau-tai-nan-3862111.html
thấy con TOY altis bên TQ còn thê thảm hơn ấy chứ.
Mình nghĩ trong tầm giá thì Mazda vẫn là lựa chọn tối ưu, tất nhiên so sánh về mọi mặt. Bạn không thể chọn con xe có bộ khung chắc chắn mà trong xe không có gì, như vậy bạn có thể ra tiệm cơ khí đặt họ làm cho bộ khung sau đó gắn lên bộ máy cũ thì rất rẻ và chắc chắn có thể xe container đề lên cũng không bị xẹp...
Hãy cảm thấy hạnh phúc với những gì ta đang có - nhưng nếu có nhiều hơn thì vẫn thấy hạnh phúc.
Vậy thì nên mua hẳn xxe TQ cho giá nó rẻ, bác nhỉ?
Mấy vụ đụng làm móp cản, chỉ để dành cho mấy thánh chả biết gì về xe chửi thôi. Em chỉ hỏi 1 câu thôi. Nếu đụng cái xe đạp mà cản không móp, ngược lại xe đqpj gãy đôi còn ngươn chạy xe đạp ... tèo thì bác nghĩ sao, chọn cái nào tùy bác.
 
Hạng D
19/1/16
1.020
582
113
31
Con Mazda 3 em đi thấy khó chịu mỗi khoang nội thất tạo cảm giác chật chội. Sửa chửa bảo dưỡng thì cũng đơn giản, showroom Thaco đầy mà.
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Không thích ngoài phần tôn cửa xe mỏng, cách âm gầm và bình acquy pinaco ra thì không có gì phàn nàn. chấm bút đang dùng cx5 từ 2014