Chủ đề tương tự
có sai số giữa tốc độ thực tế và chỉ báo của đòng hồ
độ ồn của xe sẽ lớn hơn trước
bác muốn lắp lốp rộng hơn 2 cỡ thì phải thay lazang mới an toàn
có thể bị vặn vẹo khi di đăng kiểm
nếu đã độ thì bác nên chơi cả lazang lớn hơn còn không thì để yên cho nó lành bác ợ
độ ồn của xe sẽ lớn hơn trước
bác muốn lắp lốp rộng hơn 2 cỡ thì phải thay lazang mới an toàn
có thể bị vặn vẹo khi di đăng kiểm
nếu đã độ thì bác nên chơi cả lazang lớn hơn còn không thì để yên cho nó lành bác ợ
hat65 nói:có sai số giữa tốc độ thực tế và chỉ báo của đòng hồ
độ ồn của xe sẽ lớn hơn trước
bác muốn lắp lốp rộng hơn 2 cỡ thì phải thay lazang mới an toàn
có thể bị vặn vẹo khi di đăng kiểm
nếu đã độ thì bác nên chơi cả lazang lớn hơn còn không thì để yên cho nó lành bác ợ
vì sao có sai số vậy bác? bác có thể nói rõ thêm?
với lốp cũ 205/65 R15, bác có bán kính bánh xe là 205 x 65% + 15/2 x 25,4 = 323,75 mm
với lốp mới 225/60 R15, bán kính bánh xe sẽ là 225 x 60% + 15/2 x 25,4 = 325,5 mm
bán kính bánh mới sẽ lớn hơn bánh cũ là 1,75 mm.
cảm biến đo tốc độ thì chỉ đo số vòng quay bánh xe rồi nhân với bán kính sẽ ra được quãng đường đi được và tốc độ xe. bán kính thay đổi thì các thông số trên sẽ đổi theo, nên đồng hồ đo sẽ cho kết quả khác với thực tế.
bánh xe mới mập hơn bánh cũ nữa, theo em thì đi sẽ hao xăng hơn chút đỉnh.
vài dòng góp ý, các bô lão thấy sai sửa giùm em
với lốp mới 225/60 R15, bán kính bánh xe sẽ là 225 x 60% + 15/2 x 25,4 = 325,5 mm
bán kính bánh mới sẽ lớn hơn bánh cũ là 1,75 mm.
cảm biến đo tốc độ thì chỉ đo số vòng quay bánh xe rồi nhân với bán kính sẽ ra được quãng đường đi được và tốc độ xe. bán kính thay đổi thì các thông số trên sẽ đổi theo, nên đồng hồ đo sẽ cho kết quả khác với thực tế.
bánh xe mới mập hơn bánh cũ nữa, theo em thì đi sẽ hao xăng hơn chút đỉnh.
vài dòng góp ý, các bô lão thấy sai sửa giùm em
Last edited by a moderator:
pkhanhq nói:với lốp cũ 205/65 R15, bác có bán kính bánh xe là 205 x 65% + 15/2 x 25,4 = 323,75 mm
với lốp mới 225/60 R15, bán kính bánh xe sẽ là 225 x 60% + 15/2 x 25,4 = 325,5 mm
bán kính bánh mới sẽ lớn hơn bánh cũ là 1,75 mm.
cảm biến đo tốc độ thì chỉ đo số vòng quay bánh xe rồi nhân với bán kính sẽ ra được quãng đường đi được và tốc độ xe. bán kính thay đổi thì các thông số trên sẽ đổi theo, nên đồng hồ đo sẽ cho kết quả khác với thực tế.
bánh xe mới mập hơn bánh cũ nữa, theo em thì đi sẽ hao xăng hơn chút đỉnh.
vài dòng góp ý, các bô lão thấy sai sửa giùm em![]()
cảm ơn bác nhiều đã giai thích cho em rõ.
Em thấy nếu theo áp suất của nhà SX thì lốp hơi non, thực tế anh em ta thường bơm căng thêm chút đỉnh, sự chênh lệch này cũng làm cho bán kính bánh xe tăng thêm khoảng xấp xỉ 4- 5 mm nữa, cũng có vấn đề gì xảy ra đâu? Lốp em định lắp chỉ có bề tiếp xúc với mặt đường là tăng thôi, có thể ồn hơn chút và tốn xăng hơn chút nhưng chắc là bám đường hơn? Theo các bác có cần thay la-răng không?