Thực ra muốn đề cập vấn đề, chúng ta thử tìm hiểu kỹ một chút,
Với xe AT, vị trí P là lúc đó nó thò một cái chốt bằng thép vào ngay đầu bành răn trục truyền động chính của hộp số. Nên có lúc, khi dừng xe, gạt về P có lúc thì lọt đúng rãnh, có lúc thì nó thò ngay đỉnh bánh xe của trục, lúc đó bánh xe nhíc tí xíu nó mới lọt xuống để khóa cứng lại. Nên nếu đậu trên đường mấp mô, có dốc mà không dùng thắng tay, bảo đảm khi dịch chuyển từ P sang vị trí khác để di chuyển xe, chúng ta sẽ gặp trạng thái nặng tay hơn bình thường.
Nên bác 4BVN nói nhanh hỏng hộp số, em nghĩ chắc bác ấy đề cập đến phần này.
Bác Haichien so sánh hãm bằng P và hãm bằng động cơ khi xuống dốc là hoàn toàn không đúng, hãm bằng động cơ khi xuống dốc là bằng lực ép piston, lúc này toàn bộ piston, trục khuỷu, bánh răng, ly hợp, hộp số đã thành một khối liên kết nên mới hãm được.
Với xe AT, vị trí P là lúc đó nó thò một cái chốt bằng thép vào ngay đầu bành răn trục truyền động chính của hộp số. Nên có lúc, khi dừng xe, gạt về P có lúc thì lọt đúng rãnh, có lúc thì nó thò ngay đỉnh bánh xe của trục, lúc đó bánh xe nhíc tí xíu nó mới lọt xuống để khóa cứng lại. Nên nếu đậu trên đường mấp mô, có dốc mà không dùng thắng tay, bảo đảm khi dịch chuyển từ P sang vị trí khác để di chuyển xe, chúng ta sẽ gặp trạng thái nặng tay hơn bình thường.
Nên bác 4BVN nói nhanh hỏng hộp số, em nghĩ chắc bác ấy đề cập đến phần này.
Bác Haichien so sánh hãm bằng P và hãm bằng động cơ khi xuống dốc là hoàn toàn không đúng, hãm bằng động cơ khi xuống dốc là bằng lực ép piston, lúc này toàn bộ piston, trục khuỷu, bánh răng, ly hợp, hộp số đã thành một khối liên kết nên mới hãm được.