Hạng D
3/5/07
1.958
521
113
Kiểu này bảo đảm kẹt bugi:D, em lái AT quen nên toàn 1 tay phải, tay trái để gãi ko, chắc phải tập lại để sau này lái MT
 
Hạng B2
13/1/11
208
8
18
42
Newbie_SG nói:
Khi đánh lái nhiều, có các bác tài dùng kiểu "móc" tức là ngửa bàn tay nắm vành trong vô lăng để đánh lái.
Em thấy có sách dạy nắm kiểu này mà bác???

nguoigiuxe nói:
Cứ 1 tay mà chạy thôi bác, nếu theo như sách vở k khéo lại chéo tay nhau tùm lum mà phản ứng lại chậm (nếu tốc độ cao trên 80 thì 2 tay nhé bác). Tốt nhất bác tập chạy tay trái còn tay kia thì.... có thể làm những gì mình thích:D
Em thì hoàn toàn làm theo bác nguoigiuxe nói, xe em số sàn, lại có thói wen gần như chuyển số liên tục nên chỉ chạy có 1 tay, tay kia chuyển số. Ở những góc cua gắt, em thử thọt tay phải vào thì y rằng xe vào cua không ngọt, tay phải em không cảm nhận được việc đánh lái, kể cả đi xe 2 bánh.
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
47
kaka nói:
Cầm tay lái thế nào còn tuỳ vào cái vô-lăng nó thiết kế thế nào.

Mấy bác tập lái sau này bị ảnh hưởng phần lớn từ mấy bác tài lái xe thế hệ trước (phần lớn lái xe...khách) khi tay lái nặng ì ì nên cứ cầm 10h15... cho dễ đánh lái. Bây giờ thì tay lái xe nó nhẹ tênh cầm thế nào đánh lái ko được. Là do thói quen thôi.

Cái quan trọng là cầm tay lái sao cho an toàn. Thế nào là cầm tay lái an toàn? là khi airbag bung ko bị tay các bác tài chắn lại! hehe

Phần lớn các tay lái xe đều để cái phần trống tay nắm vô lăng ở vị trí 8h20. Đây mới là <span style=""color: #ff6600;"">vị trí cầm đúng ko ảnh hưởng đến cái airbag khi bung ra và nhấn còi hay chỉnh các nút trên vô lăng cũng nhanh chóng tiện lợi</span>.
mình cũng chỉ sợ đến vấn đề an toàn khi cái airbag bung ra thôi, nhưng không hiểu sao bấm còi bằng ngón tay không được thấy nặng quá cho nên hay lấy tay phải đè lên để nhấn còi
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Em đoán là các hãng đều có ý đồ khi thíêt kế các vô lăng dòng xe phổ thông có 4 chấu: Em thường để tay ở 2 chấu trên (10:20) khi đường đông, cua quẹo, cần đánh lái nhiều và nhanh. khi đường thẳng, vắng thì cứ 2 chấu dưới (08:20 hay 7:25 gì đó) để chỉnh hướng đi. Vào cua thì "xoa" vô lăng bằng tay trái nếu quẹo phải và tay phải nếu quẹo trái. Chưa bao giờ phải "móc trong" cả!
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
44
Sài Gòn
quoctuanhoang nói:
vantamvo nói:
Chào các bác os mình cũng lái xe đã lâu nhưng từ trước đến giờ mình không quan tâm đến cách cầm vô lăng, miễn sao thấy chạy thoải mái.
Hôm vừa rồi đi với một bác tài già, bác ây hỏi khoản cách cầm vô lăng thế nào biết không ? ( mình cũng chả biết)
Rồi cách để tay trên vô lăng, mình thì hay để hướng 10h và 4h ,nhưng thật ra nói thì nói thế chứ mình hay để tai trái lên trên táp lô để bấm còi (vì bâm bằng ngón tay nặng quá kg bâm được )
Mấy bác cho hỏi khoan cách thế nào là tốt nhất từ người mình đến vô lăng?
Còn cách để tay trên vô lăng thì theo minh ai quen sau để vậy là đươc rồi.:D
Em nhớ trong OS lúc trước cũng có bác post đề tài này và bán luận khá nhiều. Bac search thử xem nhé
Theo "sách vở" thì
1. Chân trái đạp côn
2. Tay phải đẩy cần số về số 3
3. Chỉnh ghế ngồi làm sao mà chân trái vẫn còn "hơi trùng" là OK
Em chỉ biết đến thế...các bác khác "đánh khẽ" nhé. :)
cho em bổ sung tí. Tay trái cầm vô lăng ở đỉnh cao nhất
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
xetrau1973 nói:
Nếu đi đường vắng thì để luôn 2 tay vào hướng 12h, em thấy đỡ mỏi lưng nhất!:p

có thằng bạn rất thích kiểu này, nó nói là kiểu "bác tài xe dù ế khách" đang tà tà lượn lờ...