Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Theo em biết: Triton 2.4 thì lúc khởi động vòng tua khoảng 600rpm, khi bật điều hòa thì nó tăng lên khoảng 800rpm. Everest nó lại khác: bật điều hòa hay không thì nó cũng khoảng 750rpm.
Không biết xe hãng khác thế nào chứ em chạy focus, Everest thì mỗi lần rửa xe xong, cảm giác xe bốc hơn hẳn.
Em ở miền trung, đợt nắng nóng vừa rồi, nhiệt độ giao động 42-45 độ: Chạy cảm giác xe lỳ và tốn nhiên liệu hơn hẳn; chạy 50km/h đạp ga nhiều lúc xe vẫn gào, khi đạt trên 60km/h nó mới hết;. Thời tiết dưới 37 độ thì xe chạy ổn định. Em đoán bộ giải nhiệt của Everest chưa tương xứng với động cơ và bộ tăng áp.
Mình lại k nghĩ như bác, SUV thường đc sản xuất ra để đi địa hình và môi trường khắc nghiệt thì hãng phải tính trước điều đó nếu muốn động cơ bền chứ. Bác nên cho xe đi kiểm tra hoặc vệ sinh thử xem nếu như bác ở môi trường khắc nghiệt hơn.
Vd như xe tầm 2 vạn km mới làm hạng mục đó nhưng nếu thường xuyên hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt hơn thì khoảng 1,5 vạn km mình nên làm cho xe.
 
Hạng B2
26/8/08
259
2.030
93
Hà Nội
Theo em biết: Triton 2.4 thì lúc khởi động vòng tua khoảng 600rpm, khi bật điều hòa thì nó tăng lên khoảng 800rpm. Everest nó lại khác: bật điều hòa hay không thì nó cũng khoảng 750rpm.
Không biết xe hãng khác thế nào chứ em chạy focus, Everest thì mỗi lần rửa xe xong, cảm giác xe bốc hơn hẳn.
Em ở miền trung, đợt nắng nóng vừa rồi, nhiệt độ giao động 42-45 độ: Chạy cảm giác xe lỳ và tốn nhiên liệu hơn hẳn; chạy 50km/h đạp ga nhiều lúc xe vẫn gào, khi đạt trên 60km/h nó mới hết;. Thời tiết dưới 37 độ thì xe chạy ổn định. Em đoán bộ giải nhiệt của Everest chưa tương xứng với động cơ và bộ tăng áp.
Em thì thấy bốc bình thường, có điều hao dầu hơn hẳn luôn, mấy bữa 2 vạch dầu em chạy đc hơn 400 km, tuần rồi đc 350km, chắc tại nóng quá ( em ở Đà Nẵng )
 
Hạng C
9/9/16
522
393
78
Xe Ford mấy năm trước hay bị lỗi hộp số (Fiesta, Forcus vv) không hiểu Everest đời mới dùng HS 10 cấp có khắc phục được lỗi này chưa các bác nhỉ? Từ ngày ra HS mới đến giờ đã có trường hợp nào bị lỗi chưa?
Vì em cũng mê con Titanium 4x2 nên cũng phân vân tí?
Xe ford hay lỗi vặt, hết xăng k chạy. Hộp số k bao h là thế mạnh. Phốt tùm lum. Bác nên mua toy fortun chạy cho nhẹ cái đầu.
 
Hạng D
10/4/16
1.534
6.278
113
45
Để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu bác có thể tham khảo sản phẩm Microlon Engine treatment 8oz và Microlon Fuel System 8oz ạ. Hai sản phẩm phẩm này khi kết hợp sẽ cho hiệu suất động cơ được tối ưu hoá tuyệt đối, và mức nhiên liệu tiết kiệm thêm 15%.
Snake oil
 
Hạng C
15/6/16
844
1.119
93
40
Bác chủ thắc mắc dư lào xin bác cho vài tấm hình hay clip thực tế xe của bác đê, để a e Os cho ý kiến. Bác đăng bài như này mà nick tập lái nữa dễ gây hiểu nhầm lắm. Từ qua đến nay chưa thấy bác vào trả lời thắc mắc của các a e. Theo giác quan thứ 6 của mình thì có gì đó k ổn áp với bài viết của bác chủ.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Bác này lạ thật. Tài mới mua xe người ta xe chú ý đến vận hành, tiếng kêu, máy móc hơn là xem xăng hao bao nhiêu vì họ thích thú với các tính năng xe mới. Còn nếu là tài già thì lẽ ra bác đã phải biết xe mới xe cũ nó như thế nào. Mới chạy 150km mà đã ca thán,
Xe em vừa lấy bằng bay qua mua xe xong kéo 1 cuốc Đà Lạt Nha Trang về vừa tròn 1000km ra hãng kiểm tra luôn :D
 
Hạng D
12/5/12
1.339
957
113
google.com
Bác chủ thắc mắc dư lào xin bác cho vài tấm hình hay clip thực tế xe của bác đê, để a e Os cho ý kiến. Bác đăng bài như này mà nick tập lái nữa dễ gây hiểu nhầm lắm. Từ qua đến nay chưa thấy bác vào trả lời thắc mắc của các a e. Theo giác quan thứ 6 của mình thì có gì đó k ổn áp với bài viết của bác chủ.

Định ra xe chụp hình mà thôi, chắc sale nào đó dìm hàng Everest. Xe mình mới lấy, lăn bánh tầm 700km hết 1tr tiền dầu. 8,2L/100km hỗn hợp
 
Hạng D
9/2/18
3.405
5.003
113
41
Bà Rịa Vũng Tàu
Bác reset lại odo và chạy bình thường chỉ số chắc chắn khác! Chắc do xe mới, nổ máy đậu 1 chổ nhiều, test thử các kiểu và do máy mới chưa ổn định thôi! Mình nghĩ máy này chạy các kiểu khó vượt 10 lít.
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Nói vuông 1 câu. Xe mỹ chưa bao giờ có thế mạnh là tiết kiệm nhiên liệu. Mà cái bệnh uống nhiên liệu của ford đã ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng. Nhiều pác đi ford cứ kêu tiết kiệm này nọ nhưng chắc chắn 1 điều là ko tiết kiệm bằng xe nhật.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Nói vuông 1 câu. Xe mỹ chưa bao giờ có thế mạnh là tiết kiệm nhiên liệu. Mà cái bệnh uống nhiên liệu của ford đã ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng. Nhiều pác đi ford cứ kêu tiết kiệm này nọ nhưng chắc chắn 1 điều là ko tiết kiệm bằng xe nhật.
Bác so xác xe ra xem nó nặng nhẹ thế nào đi rồi hẵn nói xe hàn xe nhật. Xe dày xe mỏng hay xe này xe nọ. Dung tích có thể thấp hơn nhưng công suất luôn cao hơn. Trời nóng thì hệ thống làm mát khí nạp càng làm việc thì càng hao. Nói chung thì với mức lệch 1-2l xăng/100k chả có gì làm lạ cả. Chưa tính hàng tá thiết bị điện tử phải hoạt động trên xe
 
Chỉnh sửa cuối: