Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Thợ đó lởm rồi bác ơi, CHK pride có rất nhiều bù ga đó bác:tvk nói:Chào các bác OS !
Xe em là Kia Pride gtx 1996. Khi khởi động buổi sáng, vòng tua chỉ khỏang 300-400 v/ph (không bật máy lạnh). Sau đó, nếu bật máy lạnh, vòng tua tăng lên khỏang 700-800 v/ph. Gần đây xe đề vài ba lần mới nổ máy vào sáng sớm trời lạnh (máy ấm hoặc nóng lên thì nhạy nổ). E có hỏi thợ về bù ga buổi sáng hay bù ga không tải gì đó trên xe em. Thợ nói xe này không có. Vậy xin các bác tư vấn giùm : 1. vấn đề vòng tua máy và 2. xe này có các thiết bị bù ga như đã kễ không ạ. Thanks !
OTOHAGIANG nói:bác hat65 cho em hỏi nếu lên xe bật chìa khóa đề nổ luôn thì không nổ, để để khoảng 3-4s thì 1 phát ăn ngay như vậy là do bơm xăng hay do van 1 chiều không giữ được lượng xăng hồi về bình hết. Mất áp suất đấy bác. Như vây là do bơm hay van ạ.
Automatic nói:Đâu phải xe mới thì bật điện là bơm xăng bơm đâu bác !
Hiện tượng như bác OTOHAGIANG miêu tả là khá phổ biến với các xe mới hiện nay khi bơm xăng xuống cấp, không giữ được áp suất nhiên liệu trong hệ thống sau 1 khỏang thời gian dài. KHi đề máy thì bơm xăng mới bắt đầu họat động, phải mất vài giây để áp suất nhiên liệu đạt đến mức thiết kế cho động cơ nổ được.