Hạng B2
30/12/14
244
131
43
30
Fortuner - ít hao nhiên liệu, bán ít lỗ, tiện nghi chả có gì
PS - Thích hợp offroad, giá hơi cao, bán lỗ
Sò - Giá vừa phải, tiện nghi đầy đủ, thich hợp cả trong phố lẫn đường trường, không thich hợp offroad

Cuối cùng em đã múc Sò và chạy được gần 02 năm, chả có gì phải phàn nàn với số tiền đã bỏ ra.... :3dcuoigif:
Cái xe, cuối cùng cũng chỉ là phương tiện, máu cái nào phang cái đó thôi, cá nhân em nghĩ thế....
Đồng ý........... BÁc!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!11
 
Hạng C
15/2/12
545
132
43
Hi hi, vào KIA Box thì Sor Number 1!
Toy Box thì For Number 1!
Mit Box thì PS Number 1!
Vậy là toàn number 1 cả, vậy ai thích gì mua nấy, và đều happy cả, đúng không ạh? Bằng chứng là cả 3 loại đều thấy chạy ngoài đường, có chết ai đâu...he he...
21.gif
21.gif
21.gif
vậy qua CNLer tư dấn là tốt nhất :3dcuoi:
 
Hạng C
5/2/05
837
1.912
93
CHỌN AI GIỮA KIA SORENTO 2.4 ( 4X2) AT , MITSUBISHI PAJERO (4X2) 3.0 AT VÀ TOYOTA FORTUNER 2.7V (4X2) AT LÀ VẤN ĐỀ THẬT KHÓ! TẤT CẢ ĐỀU LÀ DÒNG SUV 7 CHỖ , MÁY XĂNG , 1 CẦU VÀ SỐ TỰ ĐỘNG VÀ CÓ GIÁ NHƯ DƯỚI ĐÂY :

SORENTO 2.4 (4X2)AT 933.000.000 VND
PAJERO 3.0( 4X2)AT 1.012.000.000 VND
TOYOTA 2.7V (4X2) AT 924.000.000 VND


RIÊNG MÌNH SẼ CHỌN TOYOTA 2.7V(4X2) AT, CÁC BÁC CHO Ý KIẾN

Chào bạn, mình đã đi xe oto được hơn 10 năm và cũng tự nhận là người rành về xe. Có rất nhiều người bạn hỏi mình câu hỏi tương tự nhờ tư vấn, vì thế mình sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của bạn bằng việc giải thích hơi dài dòng một chút.

Toyota là hãng xe lớn nhất thế giới (trẻ con cũng biết), nhưng những gì làm nên một Toyota (giá cạnh tranh, bền, đẹp, an toàn..) không hoàn toàn hiện diện ở Việt Nam. Toyota Motor Vietnam hoàn toàn ăn nhờ vào thương hiệu quốc tế của Công ty mẹ và lợi dụng sự kém hiểu biết của người tiêu dùng VN.


Chứng minh: Toyota có một chương trình gọi là IMV (chiến lược xe toàn cầu dành cho 3 mẫu xe Innova, Hilux và Fortuner), tuy nhiên nếu gọi đúng thì đây phải là chiến lược xe dành cho các nước đang hoặc kém phát triển (cái này hoàn toàn khác với oneFord).

Đặc trưng của chương trình này là:

1. Sản xuất ra những mẫu xe sử dụng công nghệ có tuổi đời cao để tiết kệm chi phí. Động cơ không áp dung công nghệ mới, hộp số lạc hậu thường là loại 4 cấp (không còn loại nào thấp hơn để Toyota sử dụng), hệ thống chuyển động lạc hậu (chiếc F hai cầu bây giờ vẫn gài cầu bằng tay!?). Sử dụng chung khung gầm để tiết kiệm chi phí (F dùng chung khung gầm, giảm xóc với Hilux).

2. Cắt giảm tối đa trang thiết bị an toàn chỉ để lại những trang thiết bị tối thiểu hoặc không thể cắt giảm được. Túi khí phổ biến là có từ 2 trở xuống. ABS hoặc ESP chỉ có ỡ những mẫu đắt tiền từ khoảng 800 - 900 triệu trở lên (đừng đổ tại thuế tại VN vì những chiếc xe gọi là "cỏ" của HQ vẫn có đầy đủ).

3. Sử dụng NL ở mức độ hạn chế. Do không có điểu kiện kiểm tra khung gầm nên không dám phán, nhưng bằng cảm quan ai cũng thấy vỏ Toyota (Innova, Hilux và Fortuner) mỏng như thế nào.

Chính vì là sản phẩm của chương trình dành cho các nước đang và kém phát triển, những chiếc Ỉn, For hay Hai lúa không có cửa lăn bánh ở các nước phát triển. Bạn sẽ không thể tìm thấy mấy anh này ở Mỹ hay Châu Âu (có ngoại lệ là Hilux vẫn được bán tại Úc, không rõ bản này có khác bản trong nước ta hay không). Đầu tiên, những chiếc xe này sẽ không bao giờ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải vì sử dụng động cơ quá lạc hậu. Hai, những chiếc xe này sẽ không qua được bài kiểm tra an toàn. Tôi thậm chí sẵn sàng đánh cuộc "bộ ba thần thánh" đó sẽ không đạt được sao nào trong mức an toàn năm sao (giải thích ở dưới).

Quay lại câu hỏi của bạn, tôi trả lời thẳng nếu mua Fortuner bạn sẽ đặt chính bản thân và gia đình vào tình thế nguy hiểm. Tôi sẽ không quan tâm đến việc chiếc xe Toy của bạn giữ giá hay lành tính, hiện nay, tại VN ta các tuyến đường cao tốc liên tục ra đời, việc chạy tốc độ cao trên 100km/h là hoàn toàn bình thường, yếu tố an toàn vì thế là rất quan trọng và cần đặt lên hàng đầu.

Chiếc For là một chiếc xe rất nguy hiểm cho người lái và hành khách. Xe có trọng tâm cao, nhưng lại ngắn, trục cơ sở cũng ngắn, kết hợp với trang thiết bị an toàn không đầy đủ nên xe RẤT dễ lật khi có va chạm xảy ra, thậm chí ngay kể cả khi vào của với tốc độ cao (chiếc Ford Everest dù không khá hơn về độ an toàn nhưng dài hơn nên cũng khó bị lật). Đối với một chiếc SUV tại Mỹ, để ra được thị trường chiếc xe đó ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải qua bài kiểm tra chống lật, kết quả là các hãng xe đều phải dần dần thêm vào công nghệ ổn định thân xe hay các trang bị chống lật (anti-roll bar). Mang những cái này nói với Toyota Vietnam thì khéo lại "Tạch".

Trên thực tế, tại VN đã có rất nhiều tai nạn xảy ra với F và không it con lật bốn bánh lên trời (bạn có thể hỏi anh Google). Gần đây nhất, một số con đâm vào rải phân cách cứng trên đường xuống cầu Nhật Tân và bị lật cũng lại là For (mấy chiếc khác đâm chẳng sao)

Cách đây vài hôm, tôi được tận mắt chứng kiến một chiếc F lất ở đường năm kéo dài, tôi xin đính kèm ảnh (chụp từ máy của tôi) gửi bạn. Đó cũng là động lực để tôi viết bài này gửi bạn và các bạn diễn đàn

Kết luận: Vì sự an toàn của chính bạn và người thân, ĐỪNG MUA FORTUNER. Ngoài ba cái "của nợ" đấy ra bạn muốn mua gì cũng được. Tôi không phải là sale.

.
 

Attachments

Tập Lái
5/2/12
46
109
33
TOLO : Cách đây vài hôm, tôi được tận mắt chứng kiến một chiếc F lất ở đường năm kéo dài, tôi xin đính kèm ảnh (chụp từ máy của tôi) gửi bạn. Đó cũng là động lực để tôi viết bài này gửi bạn và các bạn diễn đàn
cam00424-jpg.212746
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Tập Lái
5/2/12
46
109
33
Chào bạn, mình đã đi xe oto được hơn 10 năm và cũng tự nhận là người rành về xe. Có rất nhiều người bạn hỏi mình câu hỏi tương tự nhờ tư vấn, vì thế mình sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của bạn bằng việc giải thích hơi dài dòng một chút.

Toyota là hãng xe lớn nhất thế giới (trẻ con cũng biết), nhưng những gì làm nên một Toyota (giá cạnh tranh, bền, đẹp, an toàn..) không hoàn toàn hiện diện ở Việt Nam. Toyota Motor Vietnam hoàn toàn ăn nhờ vào thương hiệu quốc tế của Công ty mẹ và lợi dụng sự kém hiểu biết của người tiêu dùng VN.


Chứng minh: Toyota có một chương trình gọi là IMV (chiến lược xe toàn cầu dành cho 3 mẫu xe Innova, Hilux và Fortuner), tuy nhiên nếu gọi đúng thì đây phải là chiến lược xe dành cho các nước đang hoặc kém phát triển (cái này hoàn toàn khác với oneFord).

Đặc trưng của chương trình này là:

1. Sản xuất ra những mẫu xe sử dụng công nghệ có tuổi đời cao để tiết kệm chi phí. Động cơ không áp dung công nghệ mới, hộp số lạc hậu thường là loại 4 cấp (không còn loại nào thấp hơn để Toyota sử dụng), hệ thống chuyển động lạc hậu (chiếc F hai cầu bây giờ vẫn gài cầu bằng tay!?). Sử dụng chung khung gầm để tiết kiệm chi phí (F dùng chung khung gầm, giảm xóc với Hilux).

2. Cắt giảm tối đa trang thiết bị an toàn chỉ để lại những trang thiết bị tối thiểu hoặc không thể cắt giảm được. Túi khí phổ biến là có từ 2 trở xuống. ABS hoặc ESP chỉ có ỡ những mẫu đắt tiền từ khoảng 800 - 900 triệu trở lên (đừng đổ tại thuế tại VN vì những chiếc xe gọi là "cỏ" của HQ vẫn có đầy đủ).

3. Sử dụng NL ở mức độ hạn chế. Do không có điểu kiện kiểm tra khung gầm nên không dám phán, nhưng bằng cảm quan ai cũng thấy vỏ Toyota (Innova, Hilux và Fortuner) mỏng như thế nào.

Chính vì là sản phẩm của chương trình dành cho các nước đang và kém phát triển, những chiếc Ỉn, For hay Hai lúa không có cửa lăn bánh ở các nước phát triển. Bạn sẽ không thể tìm thấy mấy anh này ở Mỹ hay Châu Âu (có ngoại lệ là Hilux vẫn được bán tại Úc, không rõ bản này có khác bản trong nước ta hay không). Đầu tiên, những chiếc xe này sẽ không bao giờ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải vì sử dụng động cơ quá lạc hậu. Hai, những chiếc xe này sẽ không qua được bài kiểm tra an toàn. Tôi thậm chí sẵn sàng đánh cuộc "bộ ba thần thánh" đó sẽ không đạt được sao nào trong mức an toàn năm sao (giải thích ở dưới).

Quay lại câu hỏi của bạn, tôi trả lời thẳng nếu mua Fortuner bạn sẽ đặt chính bản thân và gia đình vào tình thế nguy hiểm. Tôi sẽ không quan tâm đến việc chiếc xe Toy của bạn giữ giá hay lành tính, hiện nay, tại VN ta các tuyến đường cao tốc liên tục ra đời, việc chạy tốc độ cao trên 100km/h là hoàn toàn bình thường, yếu tố an toàn vì thế là rất quan trọng và cần đặt lên hàng đầu.

Chiếc For là một chiếc xe rất nguy hiểm cho người lái và hành khách. Xe có trọng tâm cao, nhưng lại ngắn, trục cơ sở cũng ngắn, kết hợp với trang thiết bị an toàn không đầy đủ nên xe RẤT dễ lật khi có va chạm xảy ra, thậm chí ngay kể cả khi vào của với tốc độ cao (chiếc Ford Everest dù không khá hơn về độ an toàn nhưng dài hơn nên cũng khó bị lật). Đối với một chiếc SUV tại Mỹ, để ra được thị trường chiếc xe đó ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải qua bài kiểm tra chống lật, kết quả là các hãng xe đều phải dần dần thêm vào công nghệ ổn định thân xe hay các trang bị chống lật (anti-roll bar). Mang những cái này nói với Toyota Vietnam thì khéo lại "Tạch".

Trên thực tế, tại VN đã có rất nhiều tai nạn xảy ra với F và không it con lật bốn bánh lên trời (bạn có thể hỏi anh Google). Gần đây nhất, một số con đâm vào rải phân cách cứng trên đường xuống cầu Nhật Tân và bị lật cũng lại là For (mấy chiếc khác đâm chẳng sao)

Cách đây vài hôm, tôi được tận mắt chứng kiến một chiếc F lất ở đường năm kéo dài, tôi xin đính kèm ảnh (chụp từ máy của tôi) gửi bạn. Đó cũng là động lực để tôi viết bài này gửi bạn và các bạn diễn đàn

Kết luận: Vì sự an toàn của chính bạn và người thân, ĐỪNG MUA FORTUNER. Ngoài ba cái "của nợ" đấy ra bạn muốn mua gì cũng được. Tôi không phải là sale.

.

Em rất thích những bài như thế này để mở mang trí óc.
Xin phép copy qua box Toyota để nhờ các anh ấy phản biện.

https://www.otosaigon.com/threads/nho-cac-bac-phan-bien-mot-y-kien-kha-sau-sac-ve-xe-toyota.8647093/
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/7/11
1.795
6.937
113
Bác có hiểu biết về xe hơi. Nhưng chưa hiểu biết nhiều về kinh doanh đa quốc gia! Kinh doanh phải có lợi nhuận. Kinh doanh đa quốc gia phải thích nghi để có lợi nhuận!
[QUE="tolovitxp, post: 9902071, member: 4435"]Chào bạn, mình đã đi xe oto được hơn 10 năm và cũng tự nhận là người rành về xe. Có rất nhiều người bạn hỏi mình câu hỏi tương tự nhờ tư vấn, vì thế mình sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của bạn bằng việc giải thích hơi dài dòng một chút.

Toyota là hãng xe lớn nhất thế giới (trẻ con cũng biết), nhưng những gì làm nên một Toyota (giá cạnh tranh, bền, đẹp, an toàn..) không hoàn toàn hiện diện ở Việt Nam. Toyota Motor Vietnam hoàn toàn ăn nhờ vào thương hiệu quốc tế của Công ty mẹ và lợi dụng sự kém hiểu biết của người tiêu dùng VN. -> [BCOLOR=#ff0000]phiến diện. Bác đang ngồi 1 chỗ và phán xét hàng triệu người dùng VN.[/BCOLOR]


Chứng minh: Toyota có một chương trình gọi là IMV (chiến lược xe toàn cầu dành cho 3 mẫu xe Innova, Hilux và Fortuner), tuy nhiên nếu gọi đúng thì đây phải là chiến lược xe dành cho các nước đang hoặc kém phát triển (cái này hoàn toàn khác với oneFord). -> [BCOLOR=#ff0000]chiến lược riêng của từng hãng. Cái gì cũng có 2 mặt. OneFord tiết kiệm chi phí, giá trị đồng đều cho thị trường. Nhưng khó đảm bảo chất lượng nhất quán cho 100% thị trường vì sự khác biệt về thời tiết, văn hoá, nhu cầu,... Từng thị trường. Toy làm ngược lại và hướng tới sản phẩm phù hợp cho từng thị trường, phục vụ đa số thị hiếu của khách hàng trong từng khu vực. Chi phí cho việc này cao hơn Ford do sự khác biệt về quản lí sản xuất. Bù lại là sự tin cậy ở sản phẩm[/BCOLOR]

Đặc trưng của chương trình này là:

1. Sản xuất ra những mẫu xe sử dụng công nghệ có tuổi đời cao để tiết kệm chi phí. Động cơ không áp dung công nghệ mới, hộp số lạc hậu thường là loại 4 cấp (không còn loại nào thấp hơn để Toyota sử dụng), hệ thống chuyển động lạc hậu (chiếc F hai cầu bây giờ vẫn gài cầu bằng tay!?). Sử dụng chung khung gầm để tiết kiệm chi phí (F dùng chung khung gầm, giảm xóc với Hilux). -> [BCOLOR=#ff0000]như đã nói, giá trị của Toy là sự đáng tin cậy, bền bỉ, chứ không phải công nghệ mới. Công nghệ mới đi đôi với kém tin cậy, cứ nhìn xe Đức. Tôi không nói cái nào tốt hơn. Chỉ là thiên hướng của từng hãng[/BCOLOR]

2. Cắt giảm tối đa trang thiết bị an toàn chỉ để lại những trang thiết bị tối thiểu hoặc không thể cắt giảm được. Túi khí phổ biến là có từ 2 trở xuống. ABS hoặc ESP chỉ có ỡ những mẫu đắt tiền từ khoảng 800 - 900 triệu trở lên (đừng đổ tại thuế tại VN vì những chiếc xe gọi là "cỏ" của HQ vẫn có đầy đủ). [BCOLOR=#ff0000]-> cái này nói đúng, tôi không ý kiến[/BCOLOR]

3. Sử dụng NL ở mức độ hạn chế. Do không có điểu kiện kiểm tra khung gầm nên không dám phán, nhưng bằng cảm quan ai cũng thấy vỏ Toyota (Innova, Hilux và Fortuner) mỏng như thế nào. ->[BCOLOR=#ff0000] mắt tôi không tốt như anh đến nổi nhìn và biết xe nào mỏng. Nhưng dày chưa chắc đã giải quyết được vấn đề. Cái quan trọng là cấu trúc panel và cách gia cố cho từng phần trên thân xe. Nhưng các thử nghiệm cho thấy bộ khung của toy không cứng như nhiều hãng khác. Hyunda gần đây cho ra nhiều mẫu xe điểm cao trong crash test[/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối: