Hạng D
18/10/12
1.210
740
113
Chào bạn, mình đã đi xe oto được hơn 10 năm và cũng tự nhận là người rành về xe. Có rất nhiều người bạn hỏi mình câu hỏi tương tự nhờ tư vấn, vì thế mình sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của bạn bằng việc giải thích hơi dài dòng một chút.

Toyota là hãng xe lớn nhất thế giới (trẻ con cũng biết), nhưng những gì làm nên một Toyota (giá cạnh tranh, bền, đẹp, an toàn..) không hoàn toàn hiện diện ở Việt Nam. Toyota Motor Vietnam hoàn toàn ăn nhờ vào thương hiệu quốc tế của Công ty mẹ và lợi dụng sự kém hiểu biết của người tiêu dùng VN.


Chứng minh: Toyota có một chương trình gọi là IMV (chiến lược xe toàn cầu dành cho 3 mẫu xe Innova, Hilux và Fortuner), tuy nhiên nếu gọi đúng thì đây phải là chiến lược xe dành cho các nước đang hoặc kém phát triển (cái này hoàn toàn khác với oneFord).

Đặc trưng của chương trình này là:

1. Sản xuất ra những mẫu xe sử dụng công nghệ có tuổi đời cao để tiết kệm chi phí. Động cơ không áp dung công nghệ mới, hộp số lạc hậu thường là loại 4 cấp (không còn loại nào thấp hơn để Toyota sử dụng), hệ thống chuyển động lạc hậu (chiếc F hai cầu bây giờ vẫn gài cầu bằng tay!?). Sử dụng chung khung gầm để tiết kiệm chi phí (F dùng chung khung gầm, giảm xóc với Hilux).

2. Cắt giảm tối đa trang thiết bị an toàn chỉ để lại những trang thiết bị tối thiểu hoặc không thể cắt giảm được. Túi khí phổ biến là có từ 2 trở xuống. ABS hoặc ESP chỉ có ỡ những mẫu đắt tiền từ khoảng 800 - 900 triệu trở lên (đừng đổ tại thuế tại VN vì những chiếc xe gọi là "cỏ" của HQ vẫn có đầy đủ).

3. Sử dụng NL ở mức độ hạn chế. Do không có điểu kiện kiểm tra khung gầm nên không dám phán, nhưng bằng cảm quan ai cũng thấy vỏ Toyota (Innova, Hilux và Fortuner) mỏng như thế nào.

Chính vì là sản phẩm của chương trình dành cho các nước đang và kém phát triển, những chiếc Ỉn, For hay Hai lúa không có cửa lăn bánh ở các nước phát triển. Bạn sẽ không thể tìm thấy mấy anh này ở Mỹ hay Châu Âu (có ngoại lệ là Hilux vẫn được bán tại Úc, không rõ bản này có khác bản trong nước ta hay không). Đầu tiên, những chiếc xe này sẽ không bao giờ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải vì sử dụng động cơ quá lạc hậu. Hai, những chiếc xe này sẽ không qua được bài kiểm tra an toàn. Tôi thậm chí sẵn sàng đánh cuộc "bộ ba thần thánh" đó sẽ không đạt được sao nào trong mức an toàn năm sao (giải thích ở dưới).

Quay lại câu hỏi của bạn, tôi trả lời thẳng nếu mua Fortuner bạn sẽ đặt chính bản thân và gia đình vào tình thế nguy hiểm. Tôi sẽ không quan tâm đến việc chiếc xe Toy của bạn giữ giá hay lành tính, hiện nay, tại VN ta các tuyến đường cao tốc liên tục ra đời, việc chạy tốc độ cao trên 100km/h là hoàn toàn bình thường, yếu tố an toàn vì thế là rất quan trọng và cần đặt lên hàng đầu.

Chiếc For là một chiếc xe rất nguy hiểm cho người lái và hành khách. Xe có trọng tâm cao, nhưng lại ngắn, trục cơ sở cũng ngắn, kết hợp với trang thiết bị an toàn không đầy đủ nên xe RẤT dễ lật khi có va chạm xảy ra, thậm chí ngay kể cả khi vào của với tốc độ cao (chiếc Ford Everest dù không khá hơn về độ an toàn nhưng dài hơn nên cũng khó bị lật). Đối với một chiếc SUV tại Mỹ, để ra được thị trường chiếc xe đó ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải qua bài kiểm tra chống lật, kết quả là các hãng xe đều phải dần dần thêm vào công nghệ ổn định thân xe hay các trang bị chống lật (anti-roll bar). Mang những cái này nói với Toyota Vietnam thì khéo lại "Tạch".

Trên thực tế, tại VN đã có rất nhiều tai nạn xảy ra với F và không it con lật bốn bánh lên trời (bạn có thể hỏi anh Google). Gần đây nhất, một số con đâm vào rải phân cách cứng trên đường xuống cầu Nhật Tân và bị lật cũng lại là For (mấy chiếc khác đâm chẳng sao)

Cách đây vài hôm, tôi được tận mắt chứng kiến một chiếc F lất ở đường năm kéo dài, tôi xin đính kèm ảnh (chụp từ máy của tôi) gửi bạn. Đó cũng là động lực để tôi viết bài này gửi bạn và các bạn diễn đàn

Kết luận: Vì sự an toàn của chính bạn và người thân, ĐỪNG MUA FORTUNER. Ngoài ba cái "của nợ" đấy ra bạn muốn mua gì cũng được. Tôi không phải là sale.

.
thích bài viết của bác này quá, em đã được khai sáng cách đây vài năm khi không chọn Fò tủn khi mua chiếc 7 chỗ gầm cao đầu tiên, còn bài này sẽ giúp nhiều người hiểu hơn về bản chất của toy Việt Nam.
 
Hạng D
31/5/14
2.884
3.468
113
Thế nào là an toàn? Tụi tây chạy đường limit 60 mph đã kêu trời. Còn dân mình 100km/h (60mph) đã mừng lắm, và nhà nước thì không có tiêu chuẩn về an toàn cụ thể, trong cái bối cảnh mà ai đi 2 bánh dễ chết; thì nếu bác là toyota bác làm thế nào? Gắn thêm hàng đống thứ vì marketing là chủ yếu hay dành chi phí để đầu tư cho 1 chiếc xe chạy 10 năm không cần sửa chữa? Kết quả thế nào thị trường đã phản ánh. (Lại chửi dân VN ngu thì cứ biến đi nơi khác mà ở)
Và phản ánh chính xác vì toy vào VN gần như đầu tiên trong khi KIA vừa chân ướt chân ráo (cứ chờ nhé). Merc cũng là lão làng ở thị trường VN cũng chưa từng có khả năng cạnh tranh với Toy về khoản độ tin cậy!

Mer giá cao ngất ngưỡng, đâu phải ai cũng có cơ hội được sở hữu ở đấy mà cạnh với tranh độ ti cậy
 
Hạng C
5/10/13
726
452
63
Thế nào là an toàn? Tụi tây chạy đường limit 60 mph đã kêu trời. Còn dân mình 100km/h (60mph) đã mừng lắm, và nhà nước thì không có tiêu chuẩn về an toàn cụ thể, trong cái bối cảnh mà ai đi 2 bánh dễ chết; thì nếu bác là toyota bác làm thế nào? Gắn thêm hàng đống thứ vì marketing là chủ yếu hay dành chi phí để đầu tư cho 1 chiếc xe chạy 10 năm không cần sửa chữa? Kết quả thế nào thị trường đã phản ánh. (Lại chửi dân VN ngu thì cứ biến đi nơi khác mà ở)
Và phản ánh chính xác vì toy vào VN gần như đầu tiên trong khi KIA vừa chân ướt chân ráo (cứ chờ nhé). Merc cũng là lão làng ở thị trường VN cũng chưa từng có khả năng cạnh tranh với Toy về khoản độ tin cậy!
Mê toy thì cứ đâm đầu mua việc éo gì phải nói nhiều.
 
Hạng B2
13/8/14
267
240
43
44
Thế nào là an toàn? Tụi tây chạy đường limit 60 mph đã kêu trời. Còn dân mình 100km/h (60mph) đã mừng lắm, và nhà nước thì không có tiêu chuẩn về an toàn cụ thể, trong cái bối cảnh mà ai đi 2 bánh dễ chết; thì nếu bác là toyota bác làm thế nào? Gắn thêm hàng đống thứ vì marketing là chủ yếu hay dành chi phí để đầu tư cho 1 chiếc xe chạy 10 năm không cần sửa chữa? Kết quả thế nào thị trường đã phản ánh. (Lại chửi dân VN ngu thì cứ biến đi nơi khác mà ở)
Và phản ánh chính xác vì toy vào VN gần như đầu tiên trong khi KIA vừa chân ướt chân ráo (cứ chờ nhé). Merc cũng là lão làng ở thị trường VN cũng chưa từng có khả năng cạnh tranh với Toy về khoản độ tin cậy!
Xe cccj mà 10 năm ko cần sửa chữa, thay thế?
Ngu là bỏ tiền ra nhiều hơn rất nhiều so với giá trị cái xe mà mình mua.
 
  • Like
Reactions: npt and kenbull2601
Hạng B2
13/8/14
267
240
43
44
Biết giá trị là cái ccc gì mà mở miệng
Nôm na là bỏ tiền nhiều mua hàng lởm. Còn muốn biết ở khía cạnh kinh tế , hàng hóa hay kinh tế chính trị mác lê thì tự tìm đọc cho thông não đi bác.
CCC là cái chi vậy bác?
Là cần tăng dân số đó bác hjhj.
 
Hạng D
19/7/11
1.795
6.937
113
Nôm na là bỏ tiền nhiều mua hàng lởm. Còn muốn biết ở khía cạnh kinh tế , hàng hóa hay kinh tế chính trị mác lê thì tự tìm đọc cho thông não đi bác.

Là cần tăng dân số đó bác hjhj.

Ảo tưởng cái kiểu mình ngu thì ai cũng ngu thì biết bao giờ có tiền xe hả anh não thông?
 
Hạng B2
13/8/14
267
240
43
44
Ảo tưởng cái kiểu mình ngu thì ai cũng ngu thì biết bao giờ có tiền xe hả anh não thông?
Lại nữa, nói ko lại thì chưởi ngu, ko lại thì dở giọng éo tiền mua xe.
Xe em đây bác: mondeo 2.3l 51a-357.21. Chỉ đủ khả năng chơi ford hay mit thui chứ mẹc bim nuôi hổng nổi. Còn toy vn em cạch bác ơi, bít rằng bán lại ít lỗ có khi còn lời, ít hỏng vặt ( ngoài cái thùng + 4 bánh thì có j mà hỏng), bla bla ......nhưng vì an toàn gia đình hơn cái ít lỗ vài chục đến trăm trẹo cho 4-5 năm sau nên nói ko với toy vn bác ạ.
 
Hạng D
19/7/11
1.795
6.937
113
Lại nữa, nói ko lại thì chưởi ngu, ko lại thì dở giọng éo tiền mua xe.
Xe em đây bác: mondeo 2.3l 51a-357.21. Chỉ đủ khả năng chơi ford hay mit thui chứ mẹc bim nuôi hổng nổi. Còn toy vn em cạch bác ơi, bít rằng bán lại ít lỗ có khi còn lời, ít hỏng vặt ( ngoài cái thùng + 4 bánh thì có j mà hỏng), bla bla ......nhưng vì an toàn gia đình hơn cái ít lỗ vài chục đến trăm trẹo cho 4-5 năm sau nên nói ko với toy vn bác ạ.

Anh ngu vì anh chẳng có biết con mẹ gì trong cái đống này: Còn muốn biết ở khía cạnh kinh tế , hàng hóa hay kinh tế chính trị mác lê