Hạng B2
25/5/17
397
159
58
42
Vậy là mình nhầm lẫn với em nào rồi nhỉ, nhưng riêng phần ghế cuối ngồi lọt thỏm, do mình quan trọng ngày nhận xe, ka ka qua hết tháng 8AL mình mới lấy xem được, điệu này lại chay ra ngắm nghía em ANPS xem sao, xem có gì hay ho hơn không đây.
Em chờ đợi bác đây, cần j thì alo em
 
Hạng B2
25/5/17
397
159
58
42
Thế bác baicon ở khu vực nào vậy? Rãnh ghé qua xem lại xem sao
Em ở đại lý Mitsubishi Phương Nguyên, Q.Bình Tân đó bác : 63A Võ Văn Kiệt, P.An Lạc, Q.Bình Tân ( ngay ngã tư Hồ Học Lãm - Võ Văn Kiệt ). Qua xem xe - tham quan showroom em nha
 
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Bác chạy xe nhiều năm như thế + đã nghiên cứu các dòng xe như Sedona, Explorer và VW Sharan là kinh nghiệm nhiều hơn đa số mọi người trên này rồi :) nên các câu trả lời/tư vấn sẽ khó chính xác được cho bác.

Trong tầm tiền dưới 2.5 tỷ, bỏ qua cái thương hiệu, etc. thì khẳng định luôn là hiệu quả nhất và thoải mái nhất cho xe 7 chỗ là Sedona. Không một chiếc xe nào dưới 2.5 tỷ hơn em ý về độ thoải mái & rộng rãi. Bác chê Sedona về thương hiệu, kém bền thì okie, chứ chê máy em nó là Lambda cũ & Euro 2 thì không hợp lý và bác mang ra cho có lý do để chê thôi :) Máy móc giờ cực khỏe và cực bền, ở Việt Nam chẳng có chiếc xe nào hỏng máy (trừ ngập nước) cả đâu. Sedona V6 266 mã lực chỉ tốn xăng hơn các xe khác. Nhưng em đoán bác sẽ không chọn Sedona vì thương hiệu nên em ko bàn nhiều về xe này ;-)

VW Sharan thì nghe oai vì nó là xe Đức. Nhưng nó thuộc phân khúc compact minivan (như Odyssey) chứ không phải full-size minivan như Sedona hay Sienna, nên nó vẫn ngắn hơn nhiều (4.85m so với 5.15m của Sedona - kém 30cm đó; và 1.9m ngang/rộng so với 2m của Sedona, chiều cao cũng thấp hơn, gầm cũng thấp hơn -153mm so với 165mm). Nên để bảo thoải mái thì không bằng Sedona đâu. Sharan hơn Sedona cái thương hiệu Đức. Đổi lại chi phí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa VW về sau, nhất là sau 5 năm đầu tiên... cũng đắt hơn Kia. Nếu chọn Sharan thì chọn Odyssey hay hơn và kinh tế hơn nhiều (cả chi phí ban đầu và chi phí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, bán lại xe... về sau), Odyssey thì kém oai một tí thôi.

Ford Explorer là thuộc phân khúc khác, là SUV. Đi Ford Explorer thì là theo style hoàn toàn khác, kiểu mạnh mẽ, lực lưỡng và trèo đèo lội suối. FE sẽ linh hoạt và chạy được trên nhiều địa hình hơn là Sedona, Sharan, Odyssey. Đi chơi đường đèo núi, nhất là các cung đường xấu, nhiều ổ gà, lầy lội ở phía Bắc và Tây Bắc thì gần như Sedona, Sharan và Odyssey phải để ở nhà và mượn Ford Explorer hay Fortuner để đi :). Nói chung FE sẽ phù hợp với những gia đình thích đi chơi kiểu phượt, khám phá rừng núi, cao nguyên. Ngồi đi đường xa thì sẽ mệt hơn Sedona hay Sharan.

Nhìn lại trong tầm tiền dưới 2.5 tỷ, nếu để ngồi thoải mái, kinh tế, vẫn trèo đèo lội suối nhưng chỉ đi đường nhựa, gặp đường đất + ổ gà khó đi là chấp nhận không cố qua mà quay về... nghỉ dưỡng ở resorts, khách sạn 4-5* thôi thì Sedona là không có đối thủ. Đổi lại thương hiệu kém, và Sedona sẽ kém bền về khung gầm, giảm xóc, cách âm sau khoảng 5 năm. Xác định đi 5 năm rồi bán thì chọn Sedona.

VW Sharan thì dành cho ai thích thương hiệu & xe Đức mà giá phải chăng. Nhưng phải chấp nhận xe bé, đi chơi thì hạn chế y hệt Sedona + các hạn chế hơn nữa đó là: chở hơn 5 người & hành lý đi chơi xa là chật & gò bó. chi phí vận hành, bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa sẽ cao, bán lại sẽ khó & mất giá.

Còn ăn chơi không sợ mưa rơi, dưới 2.5 tỷ thì cứ Ford Explorer mà quất. Chỉ đắt và có chút bất tiện hơn Sedona về chỗ ngồi & lên xuống cho hàng sau nhưng đấy là không đáng kể so với tiện ích và nhưng thứ mà em nó mang lại, nhất là sự linh hoạt trên mọi địa hình (ở VN cái này quan trọng lắm). Đi mấy xe như Sedona, Sharan, Odyssey, Sienna mà phượt khó là phải quay về ngay.

Nói chung bác chọn ra 3 xe đó thì thấy bác đã chọn kỹ rồi, nên em không bàn đến xe khác, vì 3 chiếc đó là nổi bật trong từng phân khúc và tầm giá của chúng nó rồi. Ngoài ra, còn một lựa chọn khác mà bác nên cân nhắc là Innova, mọi người hay ác cảm với Toyota nhưng đó mới là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo :)
Trong mấy xe đó chắc bác mới đi qua Sedona thôi hả
 
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Chắc mình nhầm lẫn ACC với phần Front Assist, hôm bữa tới vọc sơ sơ menu của Sharan, thấy trong phần settings có thể check/uncheck phần Front assist, các bác sale nói cò thể hổ trợ giảm tốc khi có trướng ngại vật phía trước, không biết cái vụ Front assist có giống với việc test thử như thế này không nhỉ!

Bác quên đi, khẳng định VW Sharan chỉ có ACC thôi nhé bác. Nhiều cái có mà không dùng đc do đặt option giới hạn, giống như trên Touareg có nút nghe gọi mà xe không có kết nối Bluetooth
 
  • Like
Reactions: vuhothang
Hạng B1
10/10/11
67
175
33
Trong mấy xe đó chắc bác mới đi qua Sedona thôi hả
Mình hiện đi xe Sedona + Fiesta, xe Ford em đi 20 năm rồi, cái xe đầu tiên là Ford Falcon 4.0l. VW thì cũng có đi thử một số. Nói chung là cũng tạm đủ để đưa ra nhận xét.
 
Hạng B2
18/4/12
472
816
93
Bác vẫn đưa MPV vào list lựa chọn chứng tỏ bác chỉ cần cái xe 7 chỗ và một chút tiện nghi. Nếu ko thực sự quá thích chiếc Explorer thì bác nên loại nó đi cho tiết kiệm, nhiều công nghệ quá cũng ko đụng tới đâu bác ơi. Tin em đi, xe em cũng có tự đổ, tự thắng mà cũng có xài đâu, còn ba cái cruise control có adaptive hay ko adaptive thì không nên quan trọng quá, ỷ lại vào công nghệ dễ hại thói quen chạy xe vì cho là đi hết cái cao tốc Dầu Giây hay Trung Lương thì cũng mất chục phút ko ảnh hưởng gì, chưa bao giờ em đi hết cao tốc mà bật cái này lên.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: baicon