Tập Lái
17/7/19
1
0
1
34
Mệnh thổ hợp màu gì, mệnh hỏa hợp màu gì, mệnh mộc hợp màu gì, mệnh kim hợp màu gì, mệnh thủy hợp màu gì?

phong-thuy-xe-hoi-1-baeb.png

Quan niệm của người Việt từ trước tới nay luôn cho rằng mua một vật có giá trị không nhỏ như chiếc xe thì cần xem xét kỹ lưỡng sao cho hợp tuổi, nhất là màu xe phải phù hợp với bản mệnh của mình trong ngũ hành sẽ khiến chiếc xe mang lại may mắn, tài lộc và cũng ít bị trục trặc hỏng hóc hơn. Chính vì thế, trong bài viết này, chuyên mục sẽ giới thiệu đến bạn đọc bài viết về cách chọn màu xe hợp phong thuỷ, Hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!
Chọn màu xe theo phong thuỷ và hợp mệnh sẽ đem lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Theo đó, khi có ý định “tậu” xe bạn nên chú ý tới màu sắc của xe để đảm bảo may mắn và tài lộc sẽ đến với mình. Chọn màu tương sinh với mệnh sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin, chiếc xe sử dụng cũng bền hơn, ít hỏng vặt. Đặc biệt cần tránh những màu tương khắc với mệnh của bạn. Những màu tương khắc sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, tâm trí bất định, mất tập trung, hay bực bội nóng giận, dễ gặp tai nạn hơn nếu lái xe, có thể bị thương tật.
Bảng màu xe theo phong thuỷ và hợp mệnh

Chọn màu xe theo phong thuỷ là cách chọn màu dựa trên các thành tố trong ngũ hành đều có một màu đại diện như Thủy là đen, Mộc là xanh, Hỏa là đỏ, Thổ là vàng, Kim là Trắng. Nếu đã hiểu quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc phía trên, bạn hoàn toàn có thể chọn ra màu sắc phù hợp hay không phù hợp với bản mệnh của chính mình. Trong đó nên chọn màu sinh nhập với mệnh của mình để bản thân được lợi nhất thay vì sinh xuất phải chia sẻ với hành khác. Cần cẩn trọng với những màu tương khắc, đặc biệt là khắc nhập (khắc mình).
chon-xe-ford-theo-phong-thuy-542x400.jpg
Ngũ hành là gì?


Ngũ hành là một học thuyết duy vật trong triết học phương Đông bắt nguồn từ Trung Hoa cổ dựa trên 5 thành tố cơ bản được cho là khai sinh ra vạn vật bao gồm Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim. 5 thành tố này hợp lại thành ngũ hành tác động với nhau một cách tự nhiên dựa trên hai nguyên lý cơ bản: Tương sinh/Tương khắc.
ngu-hanh-01.png

Quy luật tương sinh ám chỉ mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau cùng phát triển. Cả 5 thành tố trong ngũ hành tương sinh, xúc tiến tạo thành vòng tròn sự sống khép kín như một định luật bảo toàn. Mỗi hành đều có hai phương diện, cái sinh ra nó (sinh nhập) và cái nó sinh ra (sinh xuất), ví như Mộc sinh Hỏa… Thủy lại sinh Mộc. Trong mối quan hệ tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Điều này được lý giải theo tự nhiên khởi đầu là Thủy (nước) rơi từ trên trời tưới lên vạn vật tạo ra Mộc (cây cối), Mộc khô cháy thành Hỏa (lửa), Hỏa cháy thành tro tạo ra Thổ (đất), trong Thổ có quặng tức Kim (kim loại), Kim loại nóng chảy lại tạo ra Thủy (nước) trở thành một “bảng tuần hoàn” của vạn vật.
Quy luật tương khắc trái ngược hoàn toàn với tương sinh, các thành tố trong ngũ hành sẽ khắc chế, làm hao mòn thậm chí triệt tiêu lẫn nhau. Nếu như quy luật tương sinh ý nói vạn vật, sự sống bắt nguồn từ trời, nhưng tồn tại lâu dài hay hủy diệt lại do vạn vật trên trái đất quyết định. Trong tương khắc, mỗi thành tố cũng có hai mối quan hệ, cái khắc nó (khắc nhập) và cái nó khắc(khắc xuất). Trong mối quan hệ tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khoắc Thủy. Ý nói, nước khiến lửa tắt, lửa khiến kim nóng chảy, kim loại cắt đổ cây, cây hút dinh dưỡng của đất, đất ngăn nước chảy…
Vì sao nên chọn màu xe theo phong thuỷ?

Với người Việt, mua xe hơi là chuyện hệ trọng bởi nó song hành cùng chủ nhà trên mọi nẻo đường. Càng mua xe có giá trị lớn, chuyện chọn xe hợp mệnh càng cấp thiết, không thua gì chuyện “dựng vợ gả chồng”. Ngoài chọn ngày, giờ nhận xe, màu sắc cũng là yếu tố cấp thiết khiến nhiều người phải “đau đầu”, đôi khi bỏ quá cả màu mà lý trí ham thích.
Trong quan niệm của người Việt nói riêng và những nước phương Đông nói chung, màu sắc hợp với hành mệnh (tương sinh) sẽ mang tới tài lộc, may mắn cho chủ nhà, xe ít hỏng vặt, khi người lái xe thư thái không nặng nề, nếu không may gặp trục trặc sẽ được giải trừ, nặng mà hóa nhẹ. Với màu cùng hành (cùng màu với mệnh trong ngũ hành), dù không “vượng” tương sinh cơ mà vẫn tương hỗ tốt hơn cho chủ nhà thay thế mang tới phiền hà.
Trái lại, nếu chọn màu xung khắc sẽ làm hại tới chủ nhà, dễ sinh tâm trạng bồn chồn thấp thỏm ấm ức, không yên lòng khi người lái xe. Bản thân chiếc xe cũng dễ hư hỏng vặt, hao tiền tốn của để tự khắc phục. Nếu hoạ may có gặp sự cố dễ gây hậu quả nghiêm trọng, tai hại tới sức khỏe bản thân, xe cũng hư hỏng nặng nề. Chính vì những yếu tố đó, mà phần lớn người mua xe sẽ xem yếu tố màu sắc là 1 trong những điều quan trọng khi chọn mua xe.
https://vuaford.com/chon-mau-xe-theo-phong-thuy-hop-menh-va-tuoi-chuan-nhat/
 
Hạng C
27/8/11
626
484
63
Hơn 20 năm trước em mua được con Martin 107 màu đỏ, mất mấy đêm không ngủ được vì sướng. Giờ xem bảng màu mới biết là màu đỏ không hợp với mạng, thế nhưng con Martin cũng phục vụ em hết 5 năm đại học, rồi ra trường đi làm giờ có tiền mua nhà, mua xe... Theo em màu chỉ cho đẹp thôi, thích màu nào mua màu đó, không nên mê tín quá làm khổ bản thân... Nhất là bác nào mua xe rồi mà màu lỡ không hợp phong thủy thì cùng lắm là giống con 107 của em, vài năm nữa phất lên làm con siêu xe màu nào chả đẹp.