Thảo Luận Chung Chọn xe

LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
ku_phong.kute nói:
Các bác cho hỏi một chút vấn đề:
Sao mà người Việt mình lại thích đi xe Nhật hơn là xe Đức hay Mỹ.
E lấy EX: Cùng phân khúc, giá có chênh lệch một ích, cùng thông số kỉ thuật. zậy mà người ta chọn Camry chứ ko chọn 325i hay C250.
mấy bác có thể chỉ giáo ko ạh
Bác có nhầm ko ? theo e biết Cam là sedan hạng trung cùng tầm với với Series 5 hay E-class lận! còn 325i hay C-250 chỉ ngang với Altic thôi !
E có cảm giác xe Châu Âu đa số thuộc trường phái xa xỉ còn Nhật thuộc trường phái kinh tế hơn. ( tất nhiên ko tuyệt đối, mấy bác đừng lấy Lexus đi so Volswagen Santana rồi ném đá e nha!). Với đa số người Việt, chiếc xe là tài sản lớn, khi mua xe ngoài chi phí nuôi xe ra họ quan tâm đến cả số tiền thu lại được khi bán xe, mà ở 2 tiêu chí này thì hình như xe Nhật đang thắng thế.
Cái này e nghĩ phải đợi đến khi xe hơi đã phổ biến như xe máy hiện nay thì người dân mới tham khảo tới cái "cảm giác lái", mua chiếc xe tay ga để chạy thoải mái hơn thay vì chiếc xe số "ăn chắc mặc bền", linh kiện phụ tùng rẻ.
Các bác có còn nhớ thời mà cub 81, DD, Dream vừa vào thị trường VN, xe mới khui thùng với biết bao cải tiến hiện đại hơn, ngon lành thế mà các cụ nhà mình cứ bảo: "Mấy cái này chỉ được cái mã, chạy ko bền = Dame với 67 đâu!". Bó tay...
Nhưng 1 khi đk dư dả người ta đâu còn quan tâm ăn chắc mặc bền mà quan tâm "cảm giác lái". Giờ SH, Dylan cũng đâu bền = Dame & 67 mà vẫn chạy đầy đường.
 
Hạng B2
14/9/10
456
196
43
theo mình nghĩ dân ta thích xe Nhật hơn Đức, mỹ,... là chi phí xăng dầu tiêu thụ thấp, chi phí bảo dưỡng thấp (xe Đức gấp 4,5 lần) và chất lượng bảo dưỡng hoặc độ bền cũng như nhau. phụ tùng thay thế dễ có hơn (rẻ hơn), và mức độ rớt giá khi bán lại thấp ( dễ tìm người bán). Nhưng xe Đức, Mỹ,... cho ta cảm giác lái tốt hơn, trang thiết bị theo xe nhiều hơn, động cơ mạnh hơn, ... đẳng cấp hơn. tùy vào tuổi tác và tài chính của mỗi người để chọn xe cho mình hợp lý.
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
LK nói:
ku_phong.kute nói:
Các bác cho hỏi một chút vấn đề:
Sao mà người Việt mình lại thích đi xe Nhật hơn là xe Đức hay Mỹ.
E lấy EX: Cùng phân khúc, giá có chênh lệch một ích, cùng thông số kỉ thuật. zậy mà người ta chọn Camry chứ ko chọn 325i hay C250.
mấy bác có thể chỉ giáo ko ạh
Bác có nhầm ko ? theo e biết Cam là sedan hạng trung cùng tầm với với Series 5 hay E-class lận! còn 325i hay C-250 chỉ ngang với Altic thôi !
E có cảm giác xe Châu Âu đa số thuộc trường phái xa xỉ còn Nhật thuộc trường phái kinh tế hơn. ( tất nhiên ko tuyệt đối, mấy bác đừng lấy Lexus đi so Volswagen Santana rồi ném đá e nha!). Với đa số người Việt, chiếc xe là tài sản lớn, khi mua xe ngoài chi phí nuôi xe ra họ quan tâm đến cả số tiền thu lại được khi bán xe, mà ở 2 tiêu chí này thì hình như xe Nhật đang thắng thế.
Cái này e nghĩ phải đợi đến khi xe hơi đã phổ biến như xe máy hiện nay thì người dân mới tham khảo tới cái "cảm giác lái", mua chiếc xe tay ga để chạy thoải mái hơn thay vì chiếc xe số "ăn chắc mặc bền", linh kiện phụ tùng rẻ.
Các bác có còn nhớ thời mà cub 81, DD, Dream vừa vào thị trường VN, xe mới khui thùng với biết bao cải tiến hiện đại hơn, ngon lành thế mà các cụ nhà mình cứ bảo: "Mấy cái này chỉ được cái mã, chạy ko bền = Dame với 67 đâu!". Bó tay...
Nhưng 1 khi đk dư dả người ta đâu còn quan tâm ăn chắc mặc bền mà quan tâm "cảm giác lái". Giờ SH, Dylan cũng đâu bền = Dame & 67 mà vẫn chạy đầy đường.
Bác so sánh Cam cùng phân khúc với B seri 5, M dòng E thì chít em, mặc dù Cam kích thước lớn hơn Bim 3 hay Mec C nhưng không so sánh cùng phân khúc được, Bim và Mec là 2 mác xe sang, còn Toy là mác xe bình dân bác ạ. Đối thủ của Bim , Mec là thương hiệu Lexus của Toy.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Ở Tây em ăn bánh mì mặc dù gạo vẫn có đầy ở các cửa hàng, về Việt Nam em ăn cơm mặc dù vẫn mua được bánh mì. Tây đi nhà thờ, ta đi chùa... Ngày xưa đi Tây về em mua 1 cái xe đạp đua chính thống, lốp ống, xăm liền, xe nhẹ, đi sướng. Được vài tuần bị thủng xăm>>> bỏ vì phải rạch lốp ra mới vá đươc, mà bỏ luôn cả đôi vành xịn + bộ nan hoa, may mà giữ lại được cái moay ơ, em rút ra >>> muốn khác người cũng rách việc. Thói quen là vậy. Xe máy Honda vào VN sớm có nhiều, nhiều người biết nên người ta dùng nhiều, Thailand em thấy nhiều Suzuki chứ không phải Honda. Ô tô thì Trung quốc thì nhiều VW, Vn thì quen Toy. Bác có một lượng tiền nhất định nào đó đứng trước nhiều lựa chọn bác sẽ suy nghĩ và cân nhắc theo một số tiêu chí nào đó, có cái rất quan trọng có cái ít quan trọng hơn. Một trong những tiêu chí rất quan trọng là bác sẽ kiếm được tiền và sẽ đổi xe nghĩa là cần bán lại (dễ bán, ít mất giá), tiêu chí này Toy đang là nhất. Bác là người đi mua xe cũ: xe Đức hết ngon người ta mới bán, xe Hàn cũ hay xọc sạch, Honda và các hãng khác ít lựa chọn nên không biết thế nào, còn mỗi Toy là nhất.
 
sgv confirmed
Hạng B2
23/4/11
186
2
18
TO đâu cón chổ mà thi thố nữa bác ơi.
Phong Car nói:
Em nghĩ trong lòng người VN mình thì ưứ nghĩ To là tốt nhất,vì ai cũng nghĩ To lâu năm,chất lượng,ngon và bền.
Còn cảm giác lái thì không quan tâm.
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Phong Car nói:
Em nghĩ trong lòng người VN mình thì ưứ nghĩ To là tốt nhất,vì ai cũng nghĩ To lâu năm,chất lượng,ngon và bền.
Còn cảm giác lái thì không quan tâm.
ừ, mà cảm giác lái là gì vậy cụ:D
 
Hạng D
9/3/10
2.180
371
83
Quê ta nhiều Honda, nhiều xe Toyota nhiều những buổi dưa cà....quê ta nhiều ma1txa....nhiều đứa bé không nhà....hehe, em nhại Trần Tiến xí.