Thảo Luận Chung Chống chói đèn pha?

Hạng F
24/11/13
9.041
53.880
113
Các bác đi trong phố có đèn đường còn may mắn hơn em, em đi đường huyện và đường xã không có đèn đường nhưng do đường thôn quê xe máy nhiều nên em toàn dùng đèn cos. Nhưng các bác biết, khi trúng oto ngược chiều em nháy đèn để họ cos nhưng rất ít xe ngược chiều cos các bác à, ấm ức ko chịu được. Thế là em phải độ lại đèn Bi-xenon, đi cos gặp xe ngược chiều em nháy đèn xin họ cos, họ không cos thì em cũng pha luôn, khi đó có bác thấy em pha không thấy đường đi nên lại cos xuống.
Khoe mới độ Bi đúng hem :)
 
Tập Lái
17/9/14
25
16
3
45
Bị cận thì có loại này, nhưng khi mới dùng thì cảm thấy kính bị nặng hơn, kéo xệ xuống mũi, sau đó sẽ quen dần. Các bác tìm theo từ khóa "kính kẹp bertha"
 

Attachments

  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
16/7/15
6.383
27.790
113
Khổ nổi mấy con giời không biết bác ạ :(, mấy lần xe đối diện để pha, nhiều khi e muốn pha lại mà phía trước em lại có xe, pha thằng đối diện thằng phía trước nó tưởng pha nó thì nó oánh bỏ bu :(
đồng ý;

Lại còn thêm xe máy nữa, mà e để ý là để pha thì toàn phụ nữ, chán kinh !
em thấy đủ người hết, từ già trẻ lớn bé, trai gái đều có đủ;
nói chung ý thức kém thì như vậy thôi;
 
Hạng B2
5/6/14
184
169
43
Theo kinh nghiệm cá nhân Em, các bác tham khảo, đừng ném đá tội nghiệp:
0. Tìm mua kiếng mắt phân cực đi đêm (Polazide), rất hiệu quả khi đi đêm. Em dùng suốt thời gian lái, chấp hết các ánh đèn pha ngược chiều kể cả Container, xe khách, xe hạng nặng....
1. Vệ sinh sạch sẽ kiếng lái thường xuyên, chóa đèn, có điều kiện 6 tháng 1 lần dùng Waxco, Sonax.. đánh sạch bụi bẩn, vết ố, vết xước (nếu có); có điều kiện nên dùng hóa chất nano gì đó tạo hiệu ứng nước đổ lá sen giảm thiểu hiệu ứng lóa tầm nhìn khi trời mưa.
2. Nếu đường không có dải phân cách cứng (như nhiều đoạn QL 1A đoạn Dầu Giây- Phan Thiết: giảm tốc 1 chút, chuyển pha sang cos, nhìn theo vạch trắng liền (bề ngang chừng 2-3 tấc) phân làn giữa ô tô và xe máy, khi tiếp cận gần hơn xe đối diện tập trung ánh mắt vô góc phải bên phụ, tuyệt đối không nhìn thẳng pha đèn xe đối diện, giảm tốc chút nữa kể cả dừng hẳn nếu bị xe (thường là xe khách đường dài lấn land) ép land.
3. Đường có dải phân cách cứng, nhằm khi những không có phản quang (VD: QL 1A qua Tiền Giang đoạn Cái Bè, Cai Lậy): luôn đi land giữa, giữ tốc độ, bám theo đuôi giữ khoảng cách tối thiểu 30m với 1 xe chạy cùng land, đề phòng tự đâm vô dải phân cách hoặc do các anh hùng phi thân từ các lối mở .
Mời các Bác thớt dưới bổ sung thêm.
I love all!
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
Cái kiếng vàng ổn ạ, em chạy QL1 về Mỹ Thuận tự tin hẳn ra.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Pha ngược chiều đã khó chịu, pha sau lưng còn khó chịu hơn, sáng bừng cả xe, làm gì trong đó ở ngoài thấy hết trơn :D
Khó chịu thật.
Ra ngoài lộ khi cách xe trước 200-300m nên hạ cốt, một công đôi ba việc:
- an toàn cho mình và cho bạn;
- không gây khó chịu cho xe trước;
- để cho những người trong xe trước được thoải mái hành động, không mất tự nhiên;
- tránh được việc nếu thấy trong xe trước có gì hay hay lại phân tâm, dễ ủi đít người ta lắm.

hì hì
 
Hạng C
18/10/16
703
11.439
93
Bác nào cận thị làm quả ortho-K đi, em cận 5diop, đã xài loại này 2 năm, cả ngày sinh hoạt như người không cận thị, nhất là khi chơi thể thao thì tiện vô cùng, kính đen kính vàng đeo thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: oainguyen