Hạng C
22/3/16
973
9.091
93
Mình muốn hỏi là vì sao bên Nhật bán cỡ 1.8 tỉ VND mà nhập về VN bán đến 7.65 tỉ VND.
Dựa trên cơ sở nào mà đánh thuế cao ngất ngưỡng như vậy nhỉ?
Trước kia, có 1 tay giám đốc Lexus nói rằng, chưa có thị trường nào, bán chiếc Lexus lãi như ở VN
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Osin and lttaihus
Hạng D
15/5/13
1.553
8.983
113
37
Mình muốn hỏi là vì sao bên Nhật bán cỡ 1.8 tỉ VND mà nhập về VN bán đến 7.65 tỉ VND.
Dựa trên cơ sở nào mà đánh thuế cao ngất ngưỡng như vậy nhỉ?
độc và lạ. ko phải là xe phổ thông. sao hum mua vios? rẻ và cũng di chuyển được.
bán rẻ quá xe chật đường kẹt xe zữ hơn nữa.
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Thuế được tính là thuế chồng thuế đó bác.
giá nhập x thuê nhập
Thue vat nhập bao gồm luôn thuế nhập
TTDB là tính trên giá bao gồm vat nhập khẩu
Bán ra thuế 10% bao gồm thuế ttdb
Lệ phí trước bạn(nói lệ phí cho sang) là bao gồm hết giá bán ra đó
Bác ngồi tính hoặc google thì ra.
Vì hãng ăn dày, chứ thuế TTDB, NK cũng chỉ ngang bọn xe sang nhập Đức thôi

Các hãng xe ăn dày nhất VN theo mình thấy là Lexus (Toy VN), JLR (Phú Thái), Maserati (k rõ NPP). Giá VN quá cao so với đám Merc, Bim nhập Đức dù tương quan giá ở Mỹ là như nhau

Lambo từ khi về NPP S&S thì giá giảm hẳn so với NPP cũ, do ăn lãi ít hơn.

 
Hạng B2
19/5/16
228
342
63
44
Mình muốn hỏi là vì sao bên Nhật bán cỡ 1.8 tỉ VND mà nhập về VN bán đến 7.65 tỉ VND.
Dựa trên cơ sở nào mà đánh thuế cao ngất ngưỡng như vậy nhỉ?
Thế mới thấy sự tài tình của đoảng. Họ nghiên cứu cả trăm năm bán được 1$, mình ngồi bàn giấy thu 3$.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Vì hãng ăn dày, chứ thuế TTDB, NK cũng chỉ ngang bọn xe sang nhập Đức thôi

Các hãng xe ăn dày nhất VN theo mình thấy là Lexus (Toy VN), JLR (Phú Thái), Maserati (k rõ NPP). Giá VN quá cao so với đám Merc, Bim nhập Đức dù tương quan giá ở Mỹ là như nhau

Lambo từ khi về NPP S&S thì giá giảm hẳn so với NPP cũ, do ăn lãi ít hơn.

Xe Nhật nặng hơn, ăn full 70% theo MFN của WTO, còn Đức bây h chỉ còn 56% thôi, năm sau là 49%. Và vì là nấc 1, nên sau khi áp dụng cả TTĐB, VAT thì càng lệch.
Nói chung mấy năm tới Nhật ko có FTA với Việt Nam, giá xe chênh cao, lại ko có mảng xe điện, dự là Lex chắc cũng lụi dần.
Mà Phú Thái hình như chỉ là bán lại thôi, ko phải uỷ quyền trực tiếp của hãng.
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Xe Nhật nặng hơn, ăn full 70% theo MFN của WTO, còn Đức bây h chỉ còn 56% thôi, năm sau là 49%. Và vì là nấc 1, nên sau khi áp dụng cả TTĐB, VAT thì càng lệch.
Nói chung mấy năm tới Nhật ko có FTA với Việt Nam, giá xe chênh cao, lại ko có mảng xe điện, dự là Lex chắc cũng lụi dần.
Mà Phú Thái hình như chỉ là bán lại thôi, ko phải uỷ quyền trực tiếp của hãng.
Giá vẫn chênh quá lớn đấy bác, Ls500 giá ngang ngửa luôn cả Maybach S thì khó giải thích bằng thuế lắm.

Còn Phú thái thì khỏi nói, xe nhập chính hãng giá cao hơn cả salon tư. Range Rover đời trước 8 tỏi đắt thứ 3 thế giới, gần ngang cả giá Singapore vốn bị đánh thuế cực kỳ cao (Vios có giá hơn 1 tỏi). Đời này bỏ bản base thì lên hẳn 11 tỏi
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Giá vẫn chênh quá lớn đấy bác, Ls500 giá ngang ngửa luôn cả Maybach S thì khó giải thích bằng thuế lắm.

Còn Phú thái thì khỏi nói, xe nhập chính hãng giá cao hơn cả salon tư. Range Rover đời trước 8 tỏi đắt thứ 3 thế giới, gần ngang cả giá Singapore vốn bị đánh thuế cực kỳ cao (Vios có giá hơn 1 tỏi). Đời này bỏ bản base thì lên hẳn 11 tỏi
Ls500 chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 90% bác ạ, động cơ 3.5 mà, bác nhân ngược về 60% TTĐB theo máy 3.0 và thuế nhập Thái của Mer là về dưới 6 tỏi ngay, thực ra đặt cạnh S450 vẫn đắt hơn nhưng Lex dc cái full option.
Đi xe Nhật toàn người đóng góp lớn cho xh đấy, thuế nhập khẩu max, thuế TTĐB động cơ cũng max luôn.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.470
2.218
113
48
TP.HCM
Mình muốn hỏi là vì sao bên Nhật bán cỡ 1.8 tỉ VND mà nhập về VN bán đến 7.65 tỉ VND.
Dựa trên cơ sở nào mà đánh thuế cao ngất ngưỡng như vậy nhỉ?
Dựa trên hệ số ăn dày bác ui
Hehe