RE: chốt piton lệch tâm?
Chốt piston lệch tâm là để khử bớt độ lắc của piston vì hướng chuyển động của tay biên là xéo.Độ lệch này không nhiều,nhìn sơ qua không dễ nhận thấy. Đại đa số piston được chế tạo có lỗ ắc piston lệch,và nếu có piston không lệch mới là lạ..!
Chốt piston lệch tâm là để khử bớt độ lắc của piston vì hướng chuyển động của tay biên là xéo.Độ lệch này không nhiều,nhìn sơ qua không dễ nhận thấy. Đại đa số piston được chế tạo có lỗ ắc piston lệch,và nếu có piston không lệch mới là lạ..!
RE: chốt piton lệch tâm?
[8|][:-]

em thấy nhiều bác ham học thật đấy, nhưng còn ít hỏi về sửa xe quá, toàn hỏi về thiết kế thôi nên em chịu, vd như em cũng chẳng biết vì sao bánh răng truyền động, bánh răng vi sai lại khía răng chéo, sao lại lắp bạc mà không lắp vòng bi... tại sao và tại sao, trong khi xe chết máy em đứng nhìn và gọi 115
![]()
[8|][:-]
Last edited by a moderator:
RE: chốt piton lệch tâm?
Piston bên cty em đa phần là nhìn cái thấy lệch ngay chứ ko cần đo bác ạ.
Piston bên cty em đa phần là nhìn cái thấy lệch ngay chứ ko cần đo bác ạ.

Last edited by a moderator:
RE: chốt piton lệch tâm?
Còn lệch tâm là lỗ ắc không nằm đúng tâm của thân piston,nếu nhìn không phát hiện ra thì đo...thế thôi!!!
Ở đỉnh piston thường có đánh dấu (ví dụ ->) về phía xả để khi tháo lắp không lẫn lộn.Có 1 số rất ít đỉnh piston nhẵn nhụi,không có dấu,thợ phải đánh dấu để khi lắp lại cho đúng chiều..!Trích đoạn: haiulinh
các bác có cách nào phan biet dược loại lệch tâm và loại không lệch tâm không hả các bác ? nếu gặp nó thì lắp ráp nó vào độg cơ thế nào cho đúng?
Còn lệch tâm là lỗ ắc không nằm đúng tâm của thân piston,nếu nhìn không phát hiện ra thì đo...thế thôi!!!
RE: chốt piton lệch tâm?
@NguoiTlem: bánh răng truyền động có răng chéo là để giảm độ ồn khi chuyển động (các răng sẽ tiếp xúc với nhau dần từ đầu đến cuối răng chứ không tiếp xúc toàn bộ chiều dài răng). Vì thế bác thấy số lùi chạy kêu to hơn các số khác, do số lùi thường có răng thẳng.
Bạc tiếp xúc mặt, vòng bi tiếp xúc theo điểm hoặc theo đường => không bị ứng suất tập trung. Khi tốc độ vòng quay cao thì vòng bi cũng khôngchịu được bác ạ, lực ly tâm của các viên bi có thể làm vỡ vỏ vòng bi
Hình như họ làm vậy là để giảm bớt lực ngang của piston tác động vào thành xy lanh trong kỳ nổ chứ bác? (họ làm lệch về phía có xu hướng giảm độ nghiêng của tay biên trong kỳ nổ)Trích đoạn: Mr.Thiet
Chốt piston lệch tâm là để khử bớt độ lắc của piston vì hướng chuyển động của tay biên là xéo
@NguoiTlem: bánh răng truyền động có răng chéo là để giảm độ ồn khi chuyển động (các răng sẽ tiếp xúc với nhau dần từ đầu đến cuối răng chứ không tiếp xúc toàn bộ chiều dài răng). Vì thế bác thấy số lùi chạy kêu to hơn các số khác, do số lùi thường có răng thẳng.
Bạc tiếp xúc mặt, vòng bi tiếp xúc theo điểm hoặc theo đường => không bị ứng suất tập trung. Khi tốc độ vòng quay cao thì vòng bi cũng khôngchịu được bác ạ, lực ly tâm của các viên bi có thể làm vỡ vỏ vòng bi