Hạng C
25/11/21
635
15.478
93
Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp mà cũng thông qua được thiết kế, rồi cũng làm, cũng thông xe như ai, kể cũng tài. :eek: :confused: rồi xe bị sự cố thì nằm giữa làn đường hả, hay chỉ cho phép xảy ra sự cố tại 5 vị trí có điểm dừng, cấm sự cố chỗ khác. :confused:
 
Hạng B2
25/4/19
164
521
96
37
Đấy, hỏi đến giai đoạn 2 là các anh cứ im im đánh trống lãng đi thì có mà mùa quýt con cháu được thấy làn khẩn cấp nha. Thôi nếu vậy các anh đừng đặt trạm thu phí thì hay hơn, chứ k bị chửi từ tổ tông tới con cháu
 
Hạng B2
5/5/19
185
730
94
35
thành phố HCM
thấy coi video đường cũng chắc chắn đẹp này nọ, thôi k có làn khẩn cấp thì ráng chạy kĩ kĩ mà nay nghe tin 41 cây có nguy cơ lún dừng chừng mấy giây đúng là k chấp nhận được.
Cứ nhìn những tuyến đường nước ngoài làm đi, container bang rầm rầm ngày đêm cũng chả có vấn đề gì. 10 năm trời để có 1 tuyến cao tốc mà nghe tin này đúng là thất vọng vcl.Các anh bảo dân tin tưởng các anh thế quái nào nữa
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
thấy coi video đường cũng chắc chắn đẹp này nọ, thôi k có làn khẩn cấp thì ráng chạy kĩ kĩ mà nay nghe tin 41 cây có nguy cơ lún dừng chừng mấy giây đúng là k chấp nhận được.
Cứ nhìn những tuyến đường nước ngoài làm đi, container bang rầm rầm ngày đêm cũng chả có vấn đề gì. 10 năm trời để có 1 tuyến cao tốc mà nghe tin này đúng là thất vọng vcl.Các anh bảo dân tin tưởng các anh thế quái nào nữa
Đường chờ lún, cầu chờ sập kết hợp các yếu tố chúng ta có định luật dặm vá
 
Hạng D
10/6/10
1.406
1.230
113
Ảnh: tại tụi mày hối quài nên làm dc nhiêu đó thôi.
Đi dc thì đi :D :D :D
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
30/3/09
1.112
1.196
113
Tui trước đây có thi công phần nền móng, cọc và cầu cao tốc HCM - Trung Lương. Lúc đó đọc bản vẽ thiết kế mấy chục km cầu tôi cảm thấy hơi ngơp vì cầu cạn quá dài (đất rất yếu: cọc khoan nhồi cho trụ sâu 70-100m), nhưng khi thực làm thì thấy nền quá yếu. Thực tế cho đến nay những đoạn không có cầu hay như đoạn dẫn nút giao tân tạo vào cao tốc hiện nay vẫn còn lún và bề mặt nền luôn biến dạng phải duy tu bảo trì thường xuyên.
Lúc nghe thông tin triển khai TL-MT thấy đa số là đường trên nền đất yếu thì thật sự đã nghĩ đến vấn đề này. Đây thật sư là vấn đề khách quan+ với tiết giảm chi phí đầu tư chưa nói tới tiết kiệm cả làn khẩn cấp như vậy đủ hiểu. Việc tiếp tục lún hoặc mãi lún là điều không thể tránh dc (như đường Nguyễn Văn Linh Q7 hơn 20 năm khoảng 1-3m)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/16
2.756
5.767
113
Tui trước đây có thi công phần nền móng, cọc và cầu cao tốc HCM - Trung Lương. Lúc đó đọc bản vẽ thiết kế mấy chục km cầu tôi cảm thấy hơi ngơp vì cầu cạn quá dài, nhưng khi thực làm thì thấy nền quá yếu. Thực tế cho đến nay những đoạn không có cầu hay như đoạn dẫn nút giao tân tạo vào cao tốc hiện nay vẫn còn lún và bề mặt nền luôn biến dạng phải duy tu bảo trì.
Lúc nghe thông tin triển khai TL-MT thấy đa số là đường trên nền đất yếu thì thật sự đã nghĩ đến vấn đề này. Đây thật sư là vấn đề khách quan+ với tiết giảm chi phí đầu tư chưa nói tới tiết kiệm cả làn khẩn cấp như vậy đủ hiểu. Việc tiếp tục lún hoặc mãi lún là điều không thể tránh dc (như đường Nguyễn Văn Linh Q7 hơn 20 năm khoảng 1-3m)
Đó là lý do cao tốc này chỉ cho chạy 80 km/h. Nền đất quá yếu nếu chờ gia tải và bấc thấm cho đủ cố kết thì không biết đến khi nào. Có thể nền địa chất Tây Nam Bộ có gia tải kết hợp bấc thấm cũng chưa chắc hết lún vì lớp bùn quá dầy. Cứ chờ lún và nâng sửa lớp mặt thôi bác. Nếu làm cầu cạn toàn tuyến như bên Thái Lan chắc chắn VN sẽ không đủ tiền.
 
Hạng D
10/9/08
2.868
5.870
113
Dự đoán sau gần 2 năm sử dụng sẽ dừng hoàn toàn do lún không thể bù lún. Giống đường Nguyễn Hữu Cảnh năm xưa, bù lún mãi không ăn thua cuối cùng phải làm cầu. Gián đoạn 1 vài năm.