Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Xe dap nói:
Việt nói:
Hơn một năm trước, Ford tung ra con FC em nhớ lúc đó Ford phát biểu rất hùng hồn, đó là con xe chiến lược, nó sẽ đấu với Altis của Toy và đương nhiên xe chiến lược được hi vọng sẽ hạ Toy và góp phần đưa Ford lên đỉnh cao mới. Một năm trôi qua rồi, bây giờ FC ko biết có còn được đánh giá là xe chiến lược nữa hay ko? Chỉ biết bây giờ FC sẽ dọn đường cho Fiesta thành con xe chiến lược.

Như vậy có thể hiểu Fiesta là chiến lược của chiến lược hay chiến lược nhọn hoắc nằm trong chiến lược nhọn được ko?

Đánh giá thị trường em nghĩ nên đánh giá cả bình diện rộng, Tp HCM là nơi có sức mua cao nhất VN, nhưng tùy loại SP chứ bác. Bác bảo do Toy nó bán taxi và bán ở tỉnh nhiều nên nó thắng. Vậy sao Ford ko làm được như thế?

Ford Vn đang tuyển người đó bác,Bác vào giúp họ thực hiện đi.
Em nghĩ vấn đề làm là một chuyện, còn thành công hay không là chuyện khác, Đối với Fvn em nghĩ như vậy đã là thành công cho họ rồi khi mà cái Focus ngày đầu tiên ra mắt ( Năm 2005) bán 1 tháng chưa đến 20 con, Bay giờ Focus bán cũng hơn 100 xe rồi đó.
Còn chiến lựoc, Tại sao Focus giá rẻ hơn Alits và Civic cả 5000 USD rồi nhưng doanh số vẫn không bằng Altis, Ford cũng làm đủ cách rồi nhưng vẫn vậy? Vậy bác giải thích giùm em là nguyên nhân vì sao?
Cá nhân em nghĩ chọn Focus làm đối thủ với Altits và Civic là chuẩn. Còn về doanh số bán hàng em có ý kiến. Về ngoại thất của Civic và Altis ở chính quốc và các thị trường không có gì khác biệt nhiều. Trong khi đó Focus lại qua khác biệt ở các thị trường khác nhau. Phiên bản 2006 đến 2008 theo em là quá chuẩn, vậy mà đến phiên bản mới này quá nản. Nhìn nó dài dại và yếu hơn hẳn. Là 1 bước cải lùi không đáng có.
Theo ý kiến này thì Es, Range, Ever cũng vậy. Tất cả theo thiết kế của Ford châu Á thái bình dương bao gồm cả Australia nữa. Có thể lý giải là có cái nét gì đó phù hợp với con mắt người tiêu dùng Châu á. Nhưng riêng VN thì tâm lý chung là thích cái to nhất,lớn nhất, hoành tráng nhât,cứng cáp và mạnh mẽ như Es và Rang đời đầu theo phong cách Mĩ ý. Tiền thì ít nhưng lại muốn hoành tráng.
Về nội thất thì cứ phải ghế da, màu sáng, rộng rãi, không ốp gỗ thì cũng phải ốp nhựa giả gỗ,mạ crom sáng loáng. Cái này To 10 xe cả 10 đều có nội thất màu sáng khiến cho không gian bên trong có cảm giác rộng hơn. Từ dòng thấp nhất là Vios đến cao nhất là Camry đều có nội thất sáng màu. Trong khi Ford có em cao cấp nhất là Mondeo lại chơi nội thất da đen từ khi ra mắt đời đầu đến giờ không thay đổi. Dòng SUV có em ES bản trước em thấy nội thất màu sáng nhưng giờ nội thất màu tối. Toy thì con Fortuner nội thất cũng màu sáng....
Đấy là quan điểm cá nhân em thôi. Em cũng hy vọng Ford VN cập nhật những mẫu mới với phương châm "one Ford" như bác lãnh đạo của FORD từng nói. Dưng mà đừng lắp mấy cái mẫu đang lắp ở Đài với Thái, lắp mẫu như ở Mẽo ý. Ngoại thất cứng cáp hoành tráng kiểu Mẽo, nội thất sang trọng kiểu To, động cơ tiết kiệm kiểu Thái hay Đài có vẻ hay hơn cái ngoại hình ẻo lả của anh Đài đang lắp ở VN.
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Quê em ngày trước có lão nông dạy con nít câu ca rằng:
 
"Xe pho xe phỏ xe phò
Ai thích xe bò thì chạy xe pho"
 
Cái xe hơi ngày xưa ko ai gọi là xe hơi mà họ gọi là xe Huê Kỳ, cái xe chỉ dành cho tầng lớp quí tộc, địa chủ mới được đi. Thời điểm đó Ford thịnh hành ko thì ko biết nhưng xe Huê Kỳ đã thành danh trong dân nhà giàu VN với các nhãn GM mà cũng có cả Ford nữa. Câu trên nhằm chỉ xe Ford bền như xe bò, lì lắm, chỗ nào cũng bò được.
Nhiều năm sau, cái tên xe Ford ko nhờ mấy từ "xe Huê Kỳ" mà thiên thăng, ngược lại nó xìu lìu tìu và chết luôn mấy từ "xe Huê Kỳ".
 
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Buông đi cho họ hàng Toy nhà em được thêm lời cái!
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

cân kê :D
 
Hạng B1
23/10/10
58
12
8
36
Hồ chí minh
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Thuế mà chỉ là một phần thôi, cái quan trọng là cơ sở hạ tầng việt nam kém quá. Đầu tư vào đây, dân chúng đi xe ọto het ra đường chỉ có mà nhìn nhau ah??
Điều nữa là Ford việt nam có strategy ko hợp lý:
đơn cử như em Mondeo đã đầu tư dây chuyền xịn, và option theo xe lại đúi, thì làm sao cạnh tranh với camry 2.4G LD? Nếu các bác ấy chịu cắt lời một xíu, đầu tư thêm phần option và hậu mãi. Kiểu gì năng lực cũng vọt trên TOy vì xe Mỹ đầm hơn, lái nét hơn xe nhật :):):)
57.gif
 
Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.592
3.089
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

hơn 10 năm, công nghiệp oto vn vẫn là lắp ráp là chính, nội địa hóa chỉ được vài %. Cứ làm ra tiền, lấy tiền người tiêu dùng rồi lại gởi về chính quốc, cuối cùng vn được cái mua xe mắc :((((...buồn như con chuồn chuồn. Gía xe mà như ở mẽo thì em có 1 chiếc Focus 5 cưa đi cho nó oách rồi
 
Hạng F
5/3/10
5.996
31.992
113
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

đúng rồi, không chỉ cơ sở hạ tầng kém mà là các dịch vụ, công nghiệp phụ trợ cho sản xuất xe không có, bơm tiền đầu tư nhiều rồi ngồi ngó?
 
hiện nay chưa chạy hết công suất nữa thì làm sao đầu tư thêm. kiểu mẫu xe thì làm sao vừa lòng tất cả được. việc phát triển ngành otô VN cần phải có chính phủ với các chính sách vĩ mô đúng đắn. cái này thì các bác biết riồi, xxx nhà mình chỉ có ...
 
Hạng D
13/1/11
1.235
44
48
13
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Xe dap nói:
Việt nói:
Chứng tỏ người Mỹ thực dụng nhưng ko phải cái gì họ cũng tính toán đúng.

Sao bác nghĩ vây? Có liên doanh ô tô nào ở VN lỗ đâu,

Nhưng không có lời nhiều so với đầu tư ở nước khác trong khu vực... vì thuế bác nhỉ!
39.gif
 
Hạng D
12/9/09
3.760
3.260
113
49
PTSC - HCMC
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Xe dap nói:
tuando nói:
Việt nói:
Ngoài các yếu tố mà các bác cho là dân Việt Nam bầy đàn - dựa trên yếu tố này để đánh giá thị trường coi chừng lung lay lý thuyết. Các bác có biết Ford bị gì ở VN ko?

Bộ phận Marketing nằm ngoài Hà Lội :D

Ngoài HN thì đi đâu cũng gặp quảng cáo của Ford, trong Nam thì lâu lâu mới thấy trong khi đó thị phần trong Nam cao hơn ngòai Bắc.
bash.gif
Có thằng cha Xe độp lang thang quảng cáo khắp nơi rùi
bash.gif
bash.gif
lắp Bảng quảng cáo chi cho tốn xiền.
24.gif
24.gif

@all: các Bác bóng bàn nghe vui thiệt, theo em Ford bây giờ ngưng lắp ráp tại Việt Nam, nhập từ Thái Lan về Bán với giá tương đương giá xe lắp ráp  giống như xe Hàn xẻng em đảm bảo với mấy Bác bán chạy như Tôm tươi (Dân mình cứ nghe cái gì Nhập khẩu là thích) giống như Forte và Cerato của Kia vậy, mọi người nói Forte ngon hơn cho dù máy móc như nhau, chỉ khác tí Option do Trường Hải cắt bớt nên giá rẻ đi 1 tí:D:D:D. Ford hao xăng hơn Mazda cho dù dùng máy y chang nhau
24.gif
24.gif
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/8/10
25
0
0
45
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Khi nói người, hãy xem lại các chính sách của mình. Dậm dựt, nhếch nhác...
Bố ai dám đầu tư