Chuyên
16/6/22
557
472
63
Bill Ford đã tâm sự về tình trạng chính trị hóa xe điện và sự chia rẽ trong cuộc tranh luận về xe điện giữa các bang ủng hộ năng lượng sạch (bang xanh) và các bang ủng hộ năng lượng truyền thống (bang đỏ).

Chủ tịch Ford: Xe điện đang dậy sóng chính trị ở Hoa Kỳ


Công ty Ford mới đây xác nhận rằng họ sẽ trì hoãn quá trình sản xuất chiếc F-150 Lightning hoàn toàn chạy bằng điện. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Bill Ford, một phần nguyên nhân là do xe điện đang bị chính trị hóa ở Hoa Kỳ.

Dấu hiệu ban đầu cho thấy sự thành công của việc đặt hàng F-150 Lightning, khi lượng đặt hàng bắt đầu từ đầu năm 2022. Trong thời gian ngắn, Ford đã nhận hơn 200.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc xe điện này. Thậm chí, vào tháng 6 năm nay, Ford thông báo rằng số đơn đặt hàng này dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trước khi sản xuất chiếc xe vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, đầu tuần này, Ford thông báo rằng họ sẽ phải trì hoãn sản xuất, với lý do là sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và nghiên cứu chất lượng.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ The New York Times về cuộc đàm phán hợp đồng đang diễn ra giữa Ford và Liên đoàn Công nhân Ô tô United Auto Workers (UAW), Bill Ford đã chú ý đến sự xuất hiện của ranh giới chính trị liên quan đến xe điện.

Chủ tịch Ford: Xe điện đang dậy sóng chính trị ở Hoa Kỳ


Ông nói: "Doanh số bán xe điện vẫn tăng 50% trong năm nay, nhưng chúng tôi cũng đã chứng kiến sự chính trị hóa xe điện." "Các bang xanh lam cho rằng xe điện là giải pháp tốt và cần phải thúc đẩy nó vì vấn đề về biến đổi khí hậu. Trong khi đó, một số bang đỏ cho rằng điều này giống như vắc-xin và bị chính phủ áp đặt, và họ không muốn thế. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ bị chính trị hóa nặng nề như vậy, nhưng thực tế lại như vậy."

Bloomberg đã lưu ý rằng Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump có quan điểm khác biệt về xe điện. Trong khi Biden ủng hộ mạnh mẽ xe điện và đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần ô tô mới bằng năm 2030, Trump gần đây đã chỉ trích xe điện và tuyên bố rằng trong tương lai, tất cả xe điện sẽ được sản xuất tại Trung Quốc.

Chủ tịch Ford: Xe điện đang dậy sóng chính trị ở Hoa Kỳ


Trong tương lai, Bill Ford dường như không quá lo lắng về việc giá xe điện sẽ tiếp tục giảm khi hãng này giới thiệu thế hệ xe điện thứ hai.

Ông nói: "Với những chiếc xe điện thế hệ đầu tiên của chúng tôi, như Lightning và Mustang Mach-E, chúng đã sử dụng nhiều công nghệ có sẵn. Thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện sớm hơn và được phát triển từ đầu. Khi chúng ta làm điều đó, chúng ta có thể giảm chi phí và sau đó có thể đưa ra giá xe phù hợp."

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
13/3/21
90
172
33
34
Với 1 hãng xe trên 100 năm tuổi mà vẫn tiếp tục "Nghiên cứu chất lượng" mới biết sản xuất được cái xe điện không đơn giản như sản xuất mỳ ăn liền. Yếu tố chất lượng vì sự an toàn của con người là trên hết, sau đó là các yếu tố khác.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.527
68
Với 1 hãng xe trên 100 năm tuổi mà vẫn tiếp tục "Nghiên cứu chất lượng" mới biết sản xuất được cái xe điện không đơn giản như sản xuất mỳ ăn liền. Yếu tố chất lượng vì sự an toàn của con người là trên hết, sau đó là các yếu tố khác.
Trong khi vài hãng xe khác chỉ cần có wuyết tâm và lòng yêu nước là có thể nhảy một phát lên hàng đầu TG !! :D
 
Hạng F
28/8/19
6.577
11.178
113
Palm Beach, Florida, US
Mình mới làm hành khách đi chơi ké người ta từ Jacksonville FL lên Atlanta trên con Tesla Y tháng trước.
Chủ xe nó mở Autopilot cho xe chạy. Mới đầu cũng hồi hộp.
Phải nói con Tesla tự lái rất good chỉ có điều Nó vẫn ko thể lái Smooth Control như Người được khi có xe vượt, cắt mặt ở khoảng cách gần...khi đó Nó sẽ dặm thắng hơi nặng.
 
Hạng D
24/2/20
4.341
7.141
113
37
Em có cảm giác xe điện giống như quả bong bóng vậy, phát triển rất nhanh nhưng cũng nhanh xì hơi.
 
Hạng D
1/4/15
1.179
2.183
113
Em có cảm giác xe điện giống như quả bong bóng vậy, phát triển rất nhanh nhưng cũng nhanh xì hơi.
Có vẻ nó hơi nhanh quá do thằng china bùng nổ làm toàn cầu chạy theo, nhưng xu hướng thì nó vẫn là tương lai khi công nghệ đốt trong đã đến hạn, còn công nghệ pin vẫn còn phát triển làm cơ sở cho xe điện với tính xanh nhiều hơn, sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng tăng bên ngành điện, giúp giảm ô nhiễm, nhà kính, có khi đến đời con cháu sẽ ko còn cảnh ra đường phải đeo khẩu trang, ngày nào hút bụi cả đống, hay các thông tin bụi mịn,… mà phim hàn, china hay nói, còn vn có vẻ bụi to còn nhiều hơn bụi mịn nên mặc kệ :D
 
9/5/16
4.028
4.170
113
Bình Phước
Xe điện là tất yếu của xu thế phát triển trong thời đại mới hiện nay. Với công nghệ pin ngày càng được cải thiện thì không lâu nữa xe điện sẽ thay thế xe động cơ đốt trong.
Nhiều người vẫn còn quen với cái thói quen lên xe là phải nổ máy, là phải đề, phải đợi... Nhưng với xe điện thì không, ngoài ra chạy xe điện còn rất êm ái, không có tiếng ồn, đây là điểm cộng mà xe động cơ đốt trong không có.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.527
68
Xe điện là tất yếu của xu thế phát triển trong thời đại mới hiện nay. Với công nghệ pin ngày càng được cải thiện thì không lâu nữa xe điện sẽ thay thế xe động cơ đốt trong.
Nhiều người vẫn còn quen với cái thói quen lên xe là phải nổ máy, là phải đề, phải đợi... Nhưng với xe điện thì không, ngoài ra chạy xe điện còn rất êm ái, không có tiếng ồn, đây là điểm cộng mà xe động cơ đốt trong không có.
Cái quan trọng nhất mà TG đang cần là xe điện không thải ra Carbon Dioxide.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.527
68
Em có cảm giác xe điện giống như quả bong bóng vậy, phát triển rất nhanh nhưng cũng nhanh xì hơi.
Xì đâu mà xì, doanh số xe điện TG vẫn tăng đều đặn hàng năm, giá cả vẫn giảm đều đúng như dự kiến chỉ có a xe điện gì đó cổ phiếu tụt nhanh hơn tụt quần thôi. :D
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B1
20/11/17
78
54
18
Với 1 hãng xe trên 100 năm tuổi mà vẫn tiếp tục "Nghiên cứu chất lượng" mới biết sản xuất được cái xe điện không đơn giản như sản xuất mỳ ăn liền. Yếu tố chất lượng vì sự an toàn của con người là trên hết, sau đó là các yếu tố khác.
Đúng rồi, 100 năm tuổi vẫn làm ra được xe xì nhớt và bể hộp số =))