Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.912
113
Lâm Đồng
Chủ tịch Toyota đã lên tiếng vì sự phát triển quá mức của trào lưu dùng xe điện, sự quyết liệt cấm cản xe chạy xăng dầu của chính phủ. Ông cho rằng đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Toyota: Đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường

Xu hướng xe xanh đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khởi đầu bằng những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, các động cơ điện và hydro đã dần xuất hiện trên những mẫu xe lớn hơn, thậm chí là xe thể thao và xe vượt địa hình. Chính phủ các nước đều lên lộ trình cắt giảm xe chạy nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) để hướng đến một viễn cảnh hoàn toàn sử dụng xe điện.

Dù là một hãng tiên phong trong phong trào phổ biến xe xanh, đồng thời cũng đang thích cực nghiên cứu phát triển các phương tiện thân thiện môi trường khác nhưng chủ tịch Toyota lại có một phát biểu dễ gây tranh cãi.

Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda cho rằng mọi người đang cường điệu và hào hứng quá mức trước phong trào sử dụng xe điện. Ông cũng bày tỏ lo ngại về việc các chính trị gia thúc đẩy quá mạnh việc cấm xe chạy xăng dầu.

Chủ tịch Toyota: Đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường


Trong một phát biểu tại một cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (Japan Automobile Manufacturers Association) nơi mà ông là chủ tịch, Toyoda tuyên bố Nhật Bản sẽ hết điện vào mùa hè nếu tất cả các xe trên đường đều chạy bằng điện. Ông nói thêm rằng cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện sẽ tiêu tốn của đất nước từ 135 tỷ USD đến 358 tỷ USD.

Ông Toyoda chia sẻ: "Khi các chính trị gia ở ngoài kia tuyên bố rằng 'Hãy loại bỏ tất cả ô tô sử dụng xăng', không biết họ có nghĩ đến điều này không?". Ngoài ra, nếu như Nhật Bản - quê hương của Toyota vội vàng tiến hành lệnh cấm xe chạy xăng dầu một cách gấp gáp thì “ngành công nghiệp xe hơi hiện tại sẽ sụp đổ”.

Chủ tịch Toyota: Đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường


Sự chỉ trích của ông Toyoda về xe điện không dừng lại ở đó. Ông thậm chí còn tuyên bố rằng vì Nhật Bản sử dụng phần lớn điện năng từ việc đốt than và khí đốt tự nhiên, nên xe điện không thực sự giúp ích cho môi trường. Ông nói: “Chúng ta chế tạo càng nhiều xe điện thì lượng carbon dioxide càng nặng".

Mặc dù đi tiên phong trong công nghệ pin nhiên liệu hybrid và hydro, Toyota từ lâu đã khá hạn chế các loại xe điện. Những phát biểu của chủ tịch Toyota - Toyoda đã phẩn nào giải thích được tầm nhìn và quan điểm của hãng suốt thời gian qua.

Tuy nhiên trước những sức ép của thị trường và nhu cầu người dùng, thời gian gần đây, hãng này đã cởi mở hơn về mảng xe điện và đang phát triển một loạt các xe ý tưởng để có thể ra mắt trong những năm tới.

Chủ tịch Toyota: Đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Giả sử chuyển toàn bộ sang xe điện sẽ là thảm họa môi trường vì lượng chất thải rắn nguy hại do ngành này thải ra
Nhưng tất cả chất thải dồn về 1 chỗ còn xử lý được còn hơn là ở đâu cũng có chất thải. Hiện tại chưa có cách xử lý k gây hại thôi chứ nếu tìm ra cách thì xe điện vẫn ok. Việc chuyển đổi phải từ từ k thể làm đồng loạt được vì hiện tại phương thức sản xuất ra điện cũng chưa hoàn toàn bảo vệ môi trường.
 
Hạng D
28/9/13
1.139
22.968
113
bác đi xe taxi Toy bên Nhật bao giờ chưa? êm, sạch ! khác xa xe Vios hay Camry lắp ở VN !