19/8/22
184
211
43
Ứng dụng BYD App vừa ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì miễn phí như nhiều hãng xe khác, BYD Việt Nam lại thu phí đăng ký lên tới hơn 15 triệu đồng, khiến cộng đồng người dùng không khỏi bức xúc.

byd-app-phi-dang-ky-15-trieu-dong-1.jpg

Theo chia sẻ từ người dùng facebook Vân Nguyễn, các tư vấn bán hàng BYD Việt Nam từng hứa sẽ có ứng dụng BYD App vào cuối năm 2024, nhưng trì hoãn cho đến hiện tại mới triển khai. Là một người kinh doanh cho thuê xe tự lái và sở hữu cả xe điện VinFast, người này khá bức xúc khi là khách hàng tiên phong mua BYD nhưng vẫn phải bỏ tiền đăng ký ứng dụng BYD App, trong khi hãng xe điện VinFast vẫn đang miễn phí.

Chủ xe BYD bức xúc khi BYD VN thu phí ứng dụng BYD App hơn 15 triệu đồng

Một tài khoản facebook khác có tên Tuan Nguyen cũng có cùng bức xúc với chị Vân Nguyễn. Anh chia sẻ đã mua xe BYD HAN và đang chuẩn bị nhận BYD Seal. Chưa kể anh cũng đang chuẩn bị đầu tư kinh doanh trụ sạc công suất lớn. Tuy nhiên anh sẵn sàng bán BYD HAN cũng như hủy hợp đồng mua xe BYD Seal vì chính sách thu phí đăng ký ứng dụng BYD App vừa được áp dụng của BYD Việt Nam.

Chủ xe BYD bức xúc khi BYD VN thu phí ứng dụng BYD App hơn 15 triệu đồng

Anh Tuan Nguyen cũng chia sẻ từng học tập và làm việc tại Úc hơn 10 năm, đã sử dụng cả Tesla cũng như chạy thử BYD Seal của bạn. Tại đây, ứng dụng của Tesla không thu phí và cho phản hồi nhanh chóng. Ứng dụng của BYD trên xe bạn anh cũng không thu phí, tuy nhiên tốc độ xử lý chậm hơn, đồng thời kém ổn định hơn so với Tesla.

BYD App có gì?

Tìm hiểu thông tin trên Internet cũng như các mạng xã hội, BYD App là ứng dụng hỗ trợ theo dõi và điều khiển xe từ xa thông minh. Các chức năng chính bao gồm:

1. Kiểm tra trạng thái xe:
  • Xem mức pin và thời gian dự đoán sạc đầy
  • Theo dõi áp suất lốp
  • Kiểm tra trạng thái cửa sổ và cửa xe (đóng/mở)
2. Điều khiển từ xa:
  • Khóa/mở cửa xe từ xa
  • Bật/tắt điều hòa trước khi lên xe, cho phép điều chỉnh nhiệt độ, chế độ lưu thông không khí trong cabin
  • Bật/tắt chức năng sưởi hoặc thông gió ghế trước
  • Tìm xe trong bãi đỗ bằng cách nháy đèn hoặc kích hoạt còi
byd-app-phi-dang-ky-15-trieu-dong-2.jpg

3. Quản lý cá nhân hóa:
  • Quản lý cài đặt cá nhân
  • Định vị xe
  • Quản lý các xe BYD (với người sở hữu cùng lúc nhiều xe BYD)
4. Một số tính năng bổ sung:
  • Hỗ trợ khóa kỹ thuật số và khởi động xe bằng Smartphone
  • Cập nhật các tính năng mới trong tương lai như bản đồ trạm sạc…
Nhìn chung các tính năng trên BYD App sẽ giúp người dùng xe BYD thuận tiện hơn.

báo giá cài đặt BYD App.jpg

Mấu chốt vấn đề là BYD Việt Nam thu phí đăng ký hơn 15 triệu đồng chỉ để sử dụng ứng dụng BYD App, bao gồm 13,8 triệu đồng cho phần mềm và 300.000 đồng công cài đặt, không kèm theo bất kỳ thiết bị hay phụ kiện phần cứng nào. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. Hãng xe Trung Quốc hứa hẹn đăng ký 1 lần và xài trọn đời xe.

Theo người dùng xe BYD, đây là mức thu phí khá cao, chưa kể người dùng không tin tưởng BYD Việt Nam liệu có thu phí ở những lần nâng cấp tiếp theo. Hiện tại BYD Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về lý do thu phí hoặc cam kết về việc không thu phí nâng cấp sau này.

Các hãng xe khác làm gì và thu phí thế nào?

Tại Việt Nam, các hãng xe đã bắt đầu bổ sung ứng dụng tiện ích nhằm tăng cường kết nối với khách hàng, hỗ trợ khách hàng sử dụng xe thông minh hơn.

Đi đầu là Honda với ứng dụng Honda CONNECT cho phép dùng điện thoại Smartphone điều khiển xe từ bất cứ đâu (mở/khóa, khởi động xe & bật điều hòa hay bật đèn từ xa), tự động phát hiện va chạm, báo động an ninh, hay cảnh báo giới hạn vùng và tốc độ. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản chỉ trang bị trên các phiên bản cao cấp của một số dòng xe. Honda đang ưu đãi miễn phí năm đầu và thu phí dịch vụ (60.000 đồng/tháng) từ năm thứ 2.

2939717-2a02a48753418791674b1bafe2805dd7.jpg

VinFast cũng là hãng xe đi đầu trong việc cung cấp ứng dụng kết nối thông minh, cho phép khách hàng có thêm nhiều tiện ích cao cấp. Hiện tại, từ mẫu xe VF3 cho đến VF9, chủ nhân đều có thể sử dụng miễn phí ứng dụng VinFast. Theo đó, chủ xe có thể bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa sổ, tìm kiếm trạm sạc và dẫn đường, đặt lịch bảo dưỡng và sửa chữa xe, thanh toán dịch vụ…

Các hãng xe khác như Toyota, Hyundai hay Mitsubishi… cũng cung cấp các ứng dụng, tuy nhiên các tính năng khá cơ bản, chủ yếu nhắc nhở lịch bảo dưỡng, theo dõi lịch sử bảo dưỡng, các chương trình hậu mãi…. Vì vậy, các hãng xe này không thu phí người sử dụng ứng dụng như BYD.

Khuyến nghị

3301989-bcfa22a9e2ba00e5da68a6295ce2493d.jpg

Chốt lại, BYD Việt Nam không sai khi thu phí đăng ký sử dụng ứng dụng BYD App khi cung cấp được các giá trị gia tăng cho khách hàng. Tuy nhiên, mức phí đăng ký 15 triệu đồng áp dụng trọn đời xe có thể chưa hợp lý với điều kiện hiện tại. Hãng xe Trung Quốc có thể xem xét chia nhỏ theo từng tháng hoặc từng năm như ứng dụng Honda CONNECT, đồng thời có thêm ưu đãi cho những khách hàng tiên phong, vốn chịu nhiều thiệt thòi vì thiếu trạm sạc, cũng như chất lượng dịch vụ chưa tốt của bên thứ 3.

>>Xem thêm
Nếu là chủ xe, các bác có sẵn sàng trả 15 triệu đồng để dùng trọn đời ứng dụng BYD App không? Hãy để lại ý kiến!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/7/16
2.060
16.095
113
thà nó tính luôn 15tr vào giá xe, thì đã ko kêu ka rồi

nói chung đừng lấy Vin ra so BYD, Vin thua toàn tập, chỉ có 3 cái hệ sinh thái sạc này sạc kia ra hù thôi. chứ con xe đơn thuần là thua.
Nhưng BYD VN kém khỏi bàn, từ định vị giá cho đến hậu mãi khác.
Chỉ trả tiền lương + hoa hồng cao để bốc sales từ hãng khác qua, ko có chiến lược cụ thể để tồn tại lâu dài.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
22/2/23
921
1.006
93
36
thà nó tính luôn 15tr vào giá xe, thì đã ko kêu ka rồi

nói chung đừng lấy Vin ra so BYD, Vin thua toàn tập, chỉ có 3 cái hệ sinh thái sạc này sạc kia ra hù thôi. chứ con xe đơn thuần là thua.
Nhưng BYD VN kém khỏi bàn, từ định vị giá cho đến hậu mãi khác.
Chỉ trả tiền lương + hoa hồng cao để bốc sales từ hãng khác qua, ko có chiến lược cụ thể để tồn tại lâu dài.

Xe đơn thuần Vin không thua, ít nhất là giá cũng rất tốt, ví dụ VF7 Plus lăn bánh 800tr, hệ thống đại lý dày đặc, hư hỏng post lên MXH hãng o bế tận răng. Con Atto3 lăn bánh 900tr có được vậy đâu.

Đấy là không tính VF sạc Free 2 năm và hệ thống trạm sạc đang là vô đối.
 
Hạng D
5/7/16
2.060
16.095
113
Xe đơn thuần Vin không thua, ít nhất là giá cũng rất tốt, ví dụ VF7 Plus lăn bánh 800tr, hệ thống đại lý dày đặc, hư hỏng post lên MXH hãng o bế tận răng. Con Atto3 lăn bánh 900tr có được vậy đâu.

Đấy là không tính VF sạc Free 2 năm và hệ thống trạm sạc đang là vô đối.

j dị a ơi.
xe đơn thuần thua cả khúc ở đó mà ko thua. còn a nói ít nhất giá cũng rất tốt là bởi vì nó có so được ngang cơ với BYD đâu mà nói dị

e vẫn đang nói là xe đơn thuần nha. tất cả mọi thứ, độ hoàn thiện cảm giác lái, cấu tạo, pin, phần mềm... thua 1 khúc
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
24/2/20
5.657
9.924
113
38
Mấy anh đi xe điện êm mà có vẻ hơi cay nhể ?:), còn BYD bán xe kiểu này chắc trụ được 1 năm nữa là khăn gói về nước thôi. Em chạy con xe cỏ ghẻ 6 năm nay cứ nhịp đùi, đổ xăng là dzọt :)
 
  • Haha
Reactions: DucMT and hoang244
Hạng B2
5/3/17
288
717
93
40
j dị a ơi.
xe đơn thuần thua cả khúc ở đó mà ko thua. còn a nói ít nhất giá cũng rất tốt là bởi vì nó có so được ngang cơ với BYD đâu mà nói dị

e vẫn đang nói là xe đơn thuần nha. tất cả mọi thứ, độ hoàn thiện cảm giác lái, cấu tạo, pin, phần mềm... thua 1 khúc
Anh đã chạy xe Vinfast và BYD cùng phân khúc chưa Anh?
 
  • Haha
Reactions: tmci5z6@1
Hạng D
5/7/16
2.060
16.095
113
Anh đã chạy xe Vinfast và BYD cùng phân khúc chưa Anh?

ôi lại nữa rồi

chê Vin 1 cái là dị đó

giờ mình nói mình chạy rồi thì tập 2 tập 3 sẽ là...

còn mình nói mình đọc thông số đọc comment thì sẽ lại tập 4 tập 5

nên nge được thì nge, cảm nhận cá nhân là như vậy hen!!! mình cũng chỉ nói 1 chiếc xe đơn thuần. chứ ko dám động vào hệ sinh thái vl của ảnh!
 
Hạng C
22/2/23
921
1.006
93
36
j dị a ơi.
xe đơn thuần thua cả khúc ở đó mà ko thua. còn a nói ít nhất giá cũng rất tốt là bởi vì nó có so được ngang cơ với BYD đâu mà nói dị

e vẫn đang nói là xe đơn thuần nha. tất cả mọi thứ, độ hoàn thiện cảm giác lái, cấu tạo, pin, phần mềm... thua 1 khúc

2 xe cùng phân khúc mà không so ngang không lẽ so dọc á anh? Ngồi đếm option thì con VF7 Plus cũng hơn Atto3 Premium nhiều mà.

Phần mềm Vin miễn phí app, nâng cấp phần mềm cũng miễn phí, nâng cấp mà giữ xe lâu còn được trả tiền :) BYD chắc OTA update lại thu phí vài củ 1 lần nhỉ?

Cảm giác lái đó là cảm nhận cá nhân, cá nhân thì VF7 Plus nó lại ăn Atto 3 Premium vì nó 350 mã + AWD lol. Pin cũng của CATL, các linh kiện này kia, ví dụ treo cũng mua ZF đồ chứ có dùng hàng nhà trồng như BYD đâu bạn.
 
  • Love
Reactions: tmci5z6@1
Hạng D
5/7/16
2.060
16.095
113
2 xe cùng phân khúc mà không so ngang không lẽ so dọc á anh? Ngồi đếm option thì con VF7 Plus cũng hơn Atto3 Premium nhiều mà.

Phần mềm Vin miễn phí app, nâng cấp phần mềm cũng miễn phí, nâng cấp mà giữ xe lâu còn được trả tiền :) BYD chắc OTA update lại thu phí vài củ 1 lần nhỉ?

Cảm giác lái đó là cảm nhận cá nhân, cá nhân thì VF7 Plus nó lại ăn Atto 3 Premium vì nó 350 mã + AWD lol. Pin cũng của CATL, các linh kiện này kia, ví dụ treo cũng mua ZF đồ chứ có dùng hàng nhà trồng như BYD đâu bạn.


tùy định nghĩa của anh "cùng phân khúc" là như thế nào hen.
nếu về kích thước, động cơ hay là về giá bán

cá nhân em thấy VF7 ăn đứt Atto 3 khỏi bàn hen..

Mãnh liệt tinh thần Việt, phủ xanh VN!!!!