Hạng D
17/10/19
1.951
2.717
113
23
Bến Tre
www.facebook.com
Chiếc Xpander 2019 được anh Lịch độ nhiều món từ trong ra ngoài với chi phí gần 200 triệu đồng và đã đồng hành cùng anh hơn 120.000km từ 2019 đến nay.

User-bìa.png


Anh Trần Văn Lịch là chủ nhân chiếc Mitsubishi Xpander trong bài. Hiện anh đang làm việc ở mảng du lịch trong nước. Đặc thù công việc buộc anh phải di chuyển với tần suất cao cũng như cần một phương tiện để thuận tiện di chuyển qua các tỉnh thành Việt Nam.

Đó là khi anh Lịch quyết định chọn Xpander làm người bạn đồng hành của mình. Sau 3 năm, chiếc Xpander đã đi được 122.000km và được anh nâng cấp nhiều đồ chơi từ trong ra ngoài.

User-thông số.png


PV: Chào anh Lịch, cơ duyên nào đã đưa anh đến với Mitsubishi Xpander?

Anh Lịch: Ban đầu mình mua xe với mục đích chạy gia đình. Mình cũng tìm hiểu nhiều và cân nhắc qua các dòng xe từ 5 chỗ cho đến 7 chỗ như Xpander, Ertiga hay Innova. Nhưng khi quyết định đi lái thử thì mình lái Xpander đầu tiên và quyết định xuống tiền luôn.

PV: Điều gì của Xpander đã thuyết phục anh xuống tiền ngay lúc đó?

Anh Lịch: Thứ nhất phải kể đến ngoại hình Xpander thời điểm đó khá bắt mắt và gần như không có xe khác trong phân khúc đẹp hơn. Nội thất và cách bố trí cũng thuận mắt và không có điều gì phải chê. Chất liệu phù hợp với giá bán mà quan trọng là giá bán vừa tầm tài chính mình khi đó. Lại còn 7 chỗ thì không lý gì không chọn.

_-68.jpg


Phiên bản mình chọn là bản đặc biệt cũng là bản giới hạn của Xpander nhằm kỷ niệm 25 năm Mitsubishi tại Việt Nam. Ban đầu vợ mình cản lại nói lấy bản thường nhưng mình nghĩ “Đã mua thì cứ bản đặc biệt nhất mà chơi”.

Bản đặc biệt này có thêm bộ bodykit thể thao hơn và hệ thống âm thanh Rockford của Mỹ. Giá đắt hơn bản thường 30 triệu nghĩa là giá xe là 650 triệu và lăn bánh là 750 triệu.

PV: Sau khi có xe, tần suất đi lại của anh có tăng cao lên hơn trước đó không?

Anh Lịch: Tăng lên thấy rõ (cười). Một là do khối lượng công việc tăng cao, hai là do có xe rồi nên ham chạy nên lấy xe đi suốt. Nói chung là nhiều mục đích từ đi cafe, đi giao dịch, chở gia đình đi chơi,...Có xe rồi đôi khi về quê ở Quảng Bình mình cũng tự chạy xe luôn.

Chưa kể đặc thù công việc ngành du lịch, làm tour của mình cũng đòi hỏi phải đi nhiều như khảo sát dịch vụ, chở khách tham quan.

3f97065c9ea847f61eb9.jpg


PV: Em thấy là không chỉ tần suất di chuyển tăng mà đồ chơi trên xe cũng theo đó mà tăng lên luôn đúng không anh?

Anh Lịch: Haha xe mình độ khá nhiều, mỗi lần độ một chút. Bên ngoài thì có đèn, mặt ca lăng, mâm, cánh gió. Bên trong thì thay màn hình, loa nghe nhạc, mở cốp bằng nút bấm và phanh tay điện tử. Còn những hạng mục nhỏ nhỏ khác như phủ gầm, thanh giằng hay cách âm xe nữa. Chi phí ước chừng gần 200 triệu.

_-67.jpg

_-72.jpg


PV: Em thấy xe có độ từ phanh tay cơ sang phanh tay điện tử, món này có an toàn không anh?

Anh Lịch: Mình làm ở garage lớn và uy tín nên không lo về mặt chất lượng và thi công. Độ hoàn thiện các mép nối cũng khá đẹp mắt. Mình sử dụng một năm nay chưa thấy hiện tượng gì lạ hay phải sửa chữa chi tiết này.

Chủ xe khen nức nở Mitsubishi Xpander sau 120.000km: Chi phí nuôi thấp, không hỏng vặt


PV: Sau 120.000km xe có phải thay thế chi tiết lớn nào và chi phí nuôi xe sau mốc ODO này có cao không?

Anh Lịch: Qua mốc 100.000km thì cũng như quay trở lại mốc 20.000km đầu tiên thôi, cũng chỉ có những hạng mục như lọc gió, thay nhớt. Cao nhất cũng chỉ tầm 2 triệu đổ lại.

Cho tới giờ xe vẫn chưa gặp lỗi hay sự cố nào cần phải sửa chữa. Các chi tiết máy cần thay đã thay trong thời gian còn bảo hành xe nên nếu giờ có hư thì chắc chỉ hư đồ ngoài lắp thêm vô chứ nguyên bản xe không còn gì để hỏng vặt.

PV: Sau 120.000km và những chuyến đi xa như thế thì động cơ vẫn vận hành tốt hay không?

Anh Lịch: Đợt mình lên Đức Cơ (Gia Lai) chở 8 người và 3 đứa nhỏ thêm một khoang hành lý nữa nhưng xe chạy vẫn khỏe. Không bị gào máy khi đạp thốc ga hay vượt xe cũng rất nhanh gọn. Máy không bị ì ngược lại xe đầm và đỡ bồng bềnh hơn nhiều so với khi chạy một mình.

_-70.jpg


PV: Anh có kinh nghiệm sử dụng xe nào muốn chia sẻ lại cho các bác đang chạy Xpander không?

Anh Lịch: Mỗi người sẽ có một cách sử dụng và bảo quản xe khác nhau. Mình chỉ lưu ý các bác nên chăm chút chiếc xe từng chi tiết nhỏ nhất đừng nghĩ rằng lỗi đó, vết xước đó không đáng mà nên khắc phục liền. Bảo dưỡng đúng định kỳ cũng là một điều quan trọng. Hiện tại mình bảo dưỡng mỗi 5.000km chứ không theo thông báo của xe nữa.

ca02fa917b65a23bfb74.jpg


PV: Có chuyến đi xa nào nhiều kỷ niệm của anh với chiếc Xpander này không?

Anh Lịch: Chuyến xa nhất mình tự lái cho đến hiện tại chắc là Sài Gòn - Quảng Bình. Mình chạy một mình từ trong này ra quê đón vợ con vào lại Sài Gòn. Trên đường về cả nhà cũng ghé Đà Nẵng chơi.

0f72cd1c5fe886b6dff9.jpg


PV: Là một người thường xuyên di chuyển xa anh có những lưu ý gì cho những bác tài khác không?

Anh Lịch: Nếu phải di chuyển liên tục trên một đoạn đường dài thì các bác nên kiểm tra các bộ phận như nhớt, lọc gió, lốp xe. Đặc biệt là nhiên liệu lúc nào cũng phải đầy không để gần cạn rồi mới đổ vì có những tuyến đường chúng ta không biết có cây xăng hay không nên đừng ỷ y.

Nên có một bộ bơm lốp cầm tay cũng như con đội xe để thay lốp khi có sự cố. Có lần xe mình bị sụp hố ở Gia Lai, xung quanh không có nhà dân và garage nhờ có con đội mới có thể thay lốp ngay lúc đó.

_-69.jpg


PV: Cho tới hiện tại anh vẫn hài lòng với chiếc Xpander chứ?

Anh Lịch: Hiện tại xe vẫn phục vụ mình rất tốt. Nếu các bạn đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ cho gia đình hay công việc thì Xpander luôn là ưu tiên số 1. Thứ nhất là tiết kiệm xăng, kiểu dáng bản 2022 đẹp, đồ chơi cũng dễ tìm và đa dạng. Chỉ bị một nhược điểm là cốp sau khá nhỏ.

Cảm ơn anh Lịch đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>>Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
6.579
12.409
113
34
X thì dc cái là trưa nắng lên xe là mát lòng mát dạ
còn lái thì cũng chán òm
 
Hạng F
29/10/14
7.990
9.951
113
X thì dc cái là trưa nắng lên xe là mát lòng mát dạ
còn lái thì cũng chán òm
Anh cứ đùa. Chủ xe chạy 8 người lớn + 3 trẻ nhỏ mà xe vẫn rất khỏe. Ko ì, ko gào, vượt xe nhanh gọn.
Đùa xíu chứ trong tầm giá X quá ngon rồi. Nội thất hoàn thiện đẹp, máy móc êm ái. Nhưng ngồi nên cảm giác cái gì cũng mỏng manh kiểu gì ý.
 
Hạng D
8/4/12
1.220
2.937
113
Anh Lịch: Đợt mình lên Đức Cơ (Gia Lai) chở 8 người và 3 đứa nhỏ thêm một khoang hành lý nữa nhưng xe chạy vẫn khỏe. Không bị gào máy khi đạp thốc ga hay vượt xe cũng rất nhanh gọn. Máy không bị ì ngược lại xe đầm và đỡ bồng bềnh hơn nhiều so với khi chạy một mình.
Máy 1.5 NA này của mít đỉnh của chóp luôn nhỉ. 8 người lớn + 3 đứa nhỏ + 1 khoang đầy hành lý mà xe vẫn vượt ào ào.
Thằng ku em bên vợ mình nó bảo, em thuê 1 chiếc, chở 7 người xuống VT, lên LT-DG đạp mãi mới lên đc 80km/h, sau đó dìu mãi mà vẫn ko thấy lên thêm được. Chắc nó ko quen chạy xe này rồi :D
Cơ mà 8 người lớn + 3 đứa nhỏ + 1 khoang hành lý thì nhét ở đâu hết anh? Khác mịa gì đi hành xác đâu :)
 
Hạng D
8/1/19
1.310
1.715
121
Máy 1.5 NA này của mít đỉnh của chóp luôn nhỉ. 8 người lớn + 3 đứa nhỏ + 1 khoang đầy hành lý mà xe vẫn vượt ào ào.
Thằng ku em bên vợ mình nó bảo, em thuê 1 chiếc, chở 7 người xuống VT, lên LT-DG đạp mãi mới lên đc 80km/h, sau đó dìu mãi mà vẫn ko thấy lên thêm được. Chắc nó ko quen chạy xe này rồi :D
Cơ mà 8 người lớn + 3 đứa nhỏ + 1 khoang hành lý thì nhét ở đâu hết anh? Khác mịa gì đi hành xác đâu :)
gì nghe nản vậy , vậy sao leo đèo nổi ta !
 
Hạng D
24/4/17
1.342
1.033
138
33
Máy 1.5 NA này của mít đỉnh của chóp luôn nhỉ. 8 người lớn + 3 đứa nhỏ + 1 khoang đầy hành lý mà xe vẫn vượt ào ào.
Thằng ku em bên vợ mình nó bảo, em thuê 1 chiếc, chở 7 người xuống VT, lên LT-DG đạp mãi mới lên đc 80km/h, sau đó dìu mãi mà vẫn ko thấy lên thêm được. Chắc nó ko quen chạy xe này rồi :D
Cơ mà 8 người lớn + 3 đứa nhỏ + 1 khoang hành lý thì nhét ở đâu hết anh? Khác mịa gì đi hành xác đâu :)
I10 sedan còn chở 6 ngừoi nha trang - Hà nội đây, cốp full đồ
Quan trọng là đi chơi vui vẻ cả nhà chứ hành xác gì...
 
  • Wow
Reactions: trunghq119