Chủ xe Mazda BT-50 có nên đốt xe hay không?


  • Total voters
    199
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Mình mua gói bảo hành gì gì đó mở rộng mất thêm xiền mà bác
Chẳng lẽ mình không lấy bảo hành lại không mặc cả được hehe :D

Vụ bớt tiền do không lấy bảo hiểm là có nhưng thường chỉ trong trường hợp chưa có đại diện chính hãng ở VN, trader mua ở nước ngoài rồi nhập khẩu về & tự nhận trách nhiệm bảo hành.
 
  • Like
Reactions: Civic Đồng Nai
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
Chuyển cho chú tuỳ viên thương mại Nhật tại ĐSQ / LSQ ở VN. thì mới có câu trả lời. Tuy nhiên, việc này chắc bên TH đã hỏi bên chánh hãng rồi.
Việc đền cái máy khác là quá đẹp cho cả 2 bên, và kết quả cũng chỉ như thế mà thôi.
Xe bị bể máy, thì đem cái máy khác gắn vô là phải đạo rồi, muốn thay luôn con xe thì ... đờ......eo sắc .... khác Chí phèo ăn vạ.

Các anh bị hư máy xe, vào hãng hay gara, bọn thợ + bọn chủ chúng nó có kêu thay thêm cái ghế lái, thay tap-lô hay thay 4 cái phuộc hơi, các anh có làm theo không?

Cụ Thông đã gửi khiếu nại qua cả Mada bên Nhật rồi mà cũng chẳng thấy gì.
Theo tôi thì khả năng TH cũng không kiểm soát được chất lượng xe nhập từ bên Thái nên chối quanh co.
 
  • Like
Reactions: nghuuthinh188
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Kết quả thì tòa xử rồi, đúng sai thì chỉ người trong cuộc mới rõ nhưng một Cty lớn như TH phải hỗ trợ khách hàng trong những trường hợp như thế. Không một ai làm hư xe của mình để nằm gara cả năm để ép Cty phải bồi thường. Rõ ràng đây là 1 trường hợp rủi ro trong quá trình hoạt động của xe (lỗi do SX hay do sử dụng gì đó) thì ít nhất ngay từ đầu TH phải hỗ trợ KH bảo hành miễn phí ngay từ đầu (thay dên, lốc máy bị vỡ) sẽ khg có chuyện xảy ra. Đằng này TH thiếu trách nhiệm trong việc hỗ trợ KH (tôi khg nói là thiếu trách nhiệm trong việc bảo hành nhé), từ chối bảo hành đến khi KH đi kiện mới đồng ý thay lốc máy thì quá tởm. 700tr so với Cty thu lợi nhuận hàng năm cả ngàn tỷ thì khg đáng bao nhiêu nhưng 700tr đối với KH là tiền tích cóp cả đời mà nếu BH từ đầu thì Cty chỉ thiệt hại chưa đến 100tr lại được tiếng tốt biết đâu doanh số tăng trưởng qua mặt Range. Sau vụ này khách hàng tẩy chay hình như TH dẹp luôn BT50 luôn rồi
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Kết quả thì tòa xử rồi, đúng sai thì chỉ người trong cuộc mới rõ nhưng một Cty lớn như TH phải hỗ trợ khách hàng trong những trường hợp như thế. Không một ai làm hư xe của mình để nằm gara cả năm để ép Cty phải bồi thường. Rõ ràng đây là 1 trường hợp rủi ro trong quá trình hoạt động của xe (lỗi do SX hay do sử dụng gì đó) thì ít nhất ngay từ đầu TH phải hỗ trợ KH bảo hành miễn phí ngay từ đầu (thay dên, lốc máy bị vỡ) sẽ khg có chuyện xảy ra. Đằng này TH thiếu trách nhiệm trong việc hỗ trợ KH (tôi khg nói là thiếu trách nhiệm trong việc bảo hành nhé), từ chối bảo hành đến khi KH đi kiện mới đồng ý thay lốc máy thì quá tởm. 700tr so với Cty thu lợi nhuận hàng năm cả ngàn tỷ thì khg đáng bao nhiêu nhưng 700tr đối với KH là tiền tích cóp cả đời mà nếu BH từ đầu thì Cty chỉ thiệt hại chưa đến 100tr lại được tiếng tốt biết đâu doanh số tăng trưởng qua mặt Range. Sau vụ này khách hàng tẩy chay hình như TH dẹp luôn BT50 luôn rồi
BT-50 tuổi gì vượt Ranger bác ơi (Ranger > 2x (tổng số xe pickup VN cộng lại))
BT-50 cũng là ruột Ranger đó (do Ford Thái lắp), sắp tới Ford không cho BT-50 sử dụng chung với Ranger nữa nên Mazda đang kiếm đối tác khác. Con Mazda 2-3 do Mazda thiết kế & chế tạo vậy mà lỗi thì Mazda nhật qua kiếm mãi chưa xong thì nói gì tới con BT-50 do Ford lắp cái ruột (THACO thì bỏ qua ko bàn tới)
 
Hạng F
12/10/16
7.497
6.353
113
BT-50 tuổi gì vượt Ranger bác ơi (Ranger > 2x (tổng số xe pickup VN cộng lại))
BT-50 cũng là ruột Ranger đó (do Ford Thái lắp), sắp tới Ford không cho BT-50 sử dụng chung với Ranger nữa nên Mazda đang kiếm đối tác khác. Con Mazda 2-3 do Mazda thiết kế & chế tạo vậy mà lỗi thì Mazda nhật qua kiếm mãi chưa xong thì nói gì tới con BT-50 do Ford lắp cái ruột (THACO thì bỏ qua ko bàn tới)
Nhưng rốt cục thì Mazda Trường Hải bảo hành thì tức là chỉ có Trường Hải chịu trách nhiệm pháp lý thôi. Còn hàng "phàn nàn thị trường" như a Thông thì Trường Hải phải tự điều tra xem lỗi thuộc về lắp ráp (Ford) hay thiết kế (Mazda) hay do người sử dụng (bác Thông). Kết luận từ TH là do người sử dụng nên từ chối bảo hành. Còn bên người sử dụng thì phản bác ko chấp nhận nên nó mới ra cái vụ trọng án này :3dcuoi:
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Nhưng rốt cục thì Mazda Trường Hải bảo hành thì tức là chỉ có Trường Hải chịu trách nhiệm pháp lý thôi. Còn hàng "phàn nàn thị trường" như a Thông thì Trường Hải phải tự điều tra xem lỗi thuộc về lắp ráp (Ford) hay thiết kế (Mazda) hay do người sử dụng (bác Thông). Kết luận từ TH là do người sử dụng nên từ chối bảo hành. Còn bên người sử dụng thì phản bác ko chấp nhận nên nó mới ra cái vụ trọng án này :3dcuoi:
Như vụ Tân HIệp Phát thôi bác, doanh nghiệp VN chưa chú trọng bộ phận "xử lý khủng hoảng truyền thông" mà cứ ỷ ta đây "có tiền, có quan hệ" mà đè khách hàng.
Em nghĩ sẽ có hậu quả với THACO (chắc chỉ trong dòng pickup) chứ THACO quan hệ & tiền quá nhiều để bị đè như THP
 
  • Like
Reactions: kamelov1
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Nhiều tiền sao khg chia sẽ một chút rủi ro cho khách hàng nhỉ... mà đợi khách hàng đi kiện mới chịu xuống nước thay cục máy. Bỏ tiền ra trước để bảo hành có phải là "đồng tiền đi trước đồng tiền khôn" không
 
12/10/07
2.646
10.496
113
Nhiều tiền sao khg chia sẽ một chút rủi ro cho khách hàng nhỉ... mà đợi khách hàng đi kiện mới chịu xuống nước thay cục máy. Bỏ tiền ra trước để bảo hành có phải là "đồng tiền đi trước đồng tiền khôn" không
Các bác chỉ biết nghĩ một chiều và nghĩ ngắn, kiểu bình dân học vụ.

Thứ nhất, đối với người giàu, không có khái niệm hễ tôi giàu thì tôi vung vẩy cho rơi vãi. Tư tưởng đó chỉ có ở mấy người nghèo. Họ chặt chẽ họ mới giàu.

Kế nữa là nếu ngay từ đầu họ xuống nước "bảo hành" liền cho anh kia thì sẽ tạo tiền lệ xấu, tạo luồng dư luận xấu rằng xe BT50 có "phốt" nên mới phải bồi thường. Họ có niềm tin là xe lỗi cho chủ xe nên họ không để cho anh chủ có cơ hội vừa được xe mới lại vừa được nói xấu.

Sự việc đằng nào cũng lỡ bị anh chủ xe quậy cho hôi rồi nên họ cho nó ồn ào luôn rồi chờ ngày thắng kiện, lật mặt xe bị ngập nước cho anh chủ xe dính chưởng.

Nếu xe này mà không có vết bị ngập nước thì bảo đảm hãng đã bồi thường cho anh chủ lâu rồi và có khi còn không ai nghe bất cứ 1 chuyện gì nữa chứ đừng nói là kiện tụng.

Cái này một phần do anh chủ xe không khéo thôi, nếu từ đầu anh mềm mỏng hơn và đừng thảy lên diễn đàn bôi xấu rầm rộ, thì biết đâu họ cũng ngầm thỏa thuận cho đỡ rắc rối.
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Bên thaco đã chấp nhận đền nguyên cục máy, bác Thông ok rồi mà vài ngày sau quay 180 độ, vậy thì bác cảm thấy bên nào có vấn đề. Tòa phủ quyết giám định của thaco và yêu cầu 1 bên khác vào cuộc bác cũng không muốn, vậy làm sao quan tòa xử cho bác khi bác không hợp tác.
Ở đâu ra thay nguyên cục máy?? Chỉ thay lốc máy & tay dên, cái này đương nhiên không lẽ hãng lớn như TH mà cũng đi hàn lại lốc máy sao
 
Tập Lái
4/8/09
8
2
3
Các bác chỉ biết nghĩ một chiều và nghĩ ngắn, kiểu bình dân học vụ.

Thứ nhất, đối với người giàu, không có khái niệm hễ tôi giàu thì tôi vung vẩy cho rơi vãi. Tư tưởng đó chỉ có ở mấy người nghèo. Họ chặt chẽ họ mới giàu.

Kế nữa là nếu ngay từ đầu họ xuống nước "bảo hành" liền cho anh kia thì sẽ tạo tiền lệ xấu, tạo luồng dư luận xấu rằng xe BT50 có "phốt" nên mới phải bồi thường. Họ có niềm tin là xe lỗi cho chủ xe nên họ không để cho anh chủ có cơ hội vừa được xe mới lại vừa được nói xấu.

Sự việc đằng nào cũng lỡ bị anh chủ xe quậy cho hôi rồi nên họ cho nó ồn ào luôn rồi chờ ngày thắng kiện, lật mặt xe bị ngập nước cho anh chủ xe dính chưởng.

Nếu xe này mà không có vết bị ngập nước thì bảo đảm hãng đã bồi thường cho anh chủ lâu rồi và có khi còn không ai nghe bất cứ 1 chuyện gì nữa chứ đừng nói là kiện tụng.

Cái này một phần do anh chủ xe không khéo thôi, nếu từ đầu anh mềm mỏng hơn và đừng thảy lên diễn đàn bôi xấu rầm rộ, thì biết đâu họ cũng ngầm thỏa thuận cho đỡ rắc rối.

Không đơn giản như bác nghĩ. Thaco không vừa, thông cũng chả kém. Tuy nhiên, khách hàng sẽ ủng hộ thông chứ không phải thaco. Nói cho nhanh tầm của thông không đủ tầm để lừa được kỹ thuật của Thaco. h khách chửi nhiều quá, lửa cháy ngang trời. Thaco mới thấy minh thiệt nhiều hơn được mới xuống nước.

Cháu vẫn mong Thông chấp nhận phương án để Thaco thay máy để đẹp cho cả hai.