Hạng C
15/1/22
665
969
93
48
Lý do rất đơn giản:
1. Kinh tế khó + nghỉ dài + vé máy bay rất mắc + có cao tốc nên nghĩ sẽ đi nhanh => nên 1 số gia đình có xe đi về quê nhiều.

Ví dụ: nhà 4 người, bay Sài Gòn - Chu Lai thì mua vé trễ, 2 chiều cũng mất 20 - 30 triệu. Đi xe về trong ngày ra vô có 5 trđ nên quyết định đi xe.

2. Xe lưu thông nhiều thì tỷ lệ tai nạn tăng cao thôi. Cộng thêm truyền thông giờ nói nhiều nên mọi người cảm giác tai nạn nhiều.

Nếu tính tỷ lệ tai nạn/số lượng xe lưu thông; hoặc, tỷ lệ thương vong/số lượng xe lưu thông thì Em tin là không cao hơn trước.

Thống kê qua 3 cái tết gần đây:
  • Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 8-14/2), toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông, làm chết 214 người, bị thương 504 người.
  • Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ 20-26/1), toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông, làm chết 89 người và 111 người bị thương.
  • Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông, làm chết 85 người và 109 người bị thương
Năm nay chết do TNGT gấp hơn 2.5 lần so với những năm trước!

Rất đáng báo động, bộ GTVT phải hành động ngay!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
15/1/22
665
969
93
48
Do hạ tầng chưa theo kịp sự phát triển của quốc gia (dân số, tăng trưởng), đừng trách tài xế, tài xế chỉ là 1 phần thôi

Phải "trách" hết để mà sửa đổi cho tốt hơn chứ bác ! :D : hạ tầng, kỹ năng và ý thức tài xế....
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
10/5/18
72
713
83
124
Theo cá nhân mình thì có rất nhiều nguyên nhân và để giải quyết vấn nạn trên thì cần sự vào cuộc quyết liệt của rất nhiều ban ngành, đoàn thể, cả XH... đây là vấn nạn của quốc gia chứ không phải của riêng ai nhưng chung quy lại là

1. Pháp luật cần phải nghiêm khắc, minh bạch, công khai, công bằng.
2. Người thực thi pháp luật phải là người tuân thủ pháp luật trước tiên
3. Ý thức xã hội, xin lỗi chứ phần lớn dân mình nói về ý thức, hiểu biết về xã hội, pháp luật rất rất kém và hạn chế.......nhiều thằng tài xế ngồi lên chiếc xe hơi chứ bản thân nó xuất thân từ nơi khỉ ho cò gáy, cứ nghĩ hành tinh này chỉ tồn tại 1 mình nó thì nó ngồi lên chiếc xe hơi là 1 tai họa cho XH và khi xảy ra việc gì thì nó nghĩ dùng nấm đấm, tiền bạc để giải quyết.
4. Đào tạo lái xe thì ối giời ơi, trung tâm đăng kiểm thì.........nhận tiền là chính và đám sâu bọ này đang bị lửa thiêu đốt trong lò.
5. Hạ tầng giao thông không theo kịp, phát triển đáp ứng kịp thời sự phát triển của kinh tế, XH.
6. XH được quản lý, điều hành bởi người, nhóm người kém, coi phát biểu của 1 vài đại biểu cuốc hội thì ôi thôi cười bể bụng
7. Tình hình kinh tế xã hội không tốt => dẫn đến đời sống XH khó khăn cũng gây bất ổn XH.
8. XH mà phần lớn đặt nặng coi trọng tiền bạc vật chất, lấy tiền bạc vật chất làm "thước đo" nên dẫn đến nhóm người "thua kém" trong XH tự ti, mặc cảm => hành động côn đồ man rợ.
9. Ảnh hưởng MHX, Facebook, tiktok của băng nhóm sống bầy đàn có suy nghĩ tư tưởng lệch lạc (đặc biệt miền ngoài) => cổ súy cho giới trẻ suy nghĩ và sống lệch lạc.

vài nguyên nhân không có liên quan trực tiếp đến TNGT nhưng nó tác động gián tiếp...
Xin lỗi anh chứ ngay từ điều số 1 là nén bạc nó đã đâm toạc tòa án rồi
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Cảm tưởng chưa bao giờ thấy các cao tốc phía Nam bị khủng hoảng như năm nay, nghe tin tai nạn giao thông xuyên tết. Biết là Tết thì lượng phương tiện tăng cao nhưng hôm nay nghe tin cao tốc này tai nạn, ngày mai nghe tin cao tốc kia va chạm mà hãi.

View attachment 3103305

Hàng loạt vụ tai nạn trên cao tốc dịp Tết

Hơn 6h sáng ngày 3/2 trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây có 4 xe va chạm liên hoàn gần trạm dừng chân, gây kẹt xe nặng khoảng 10km phía trong cao tốc, dòng xe chờ xếp hàng vào cao tốc khiến kẹt nặng ngoài nút giao An Phú.

Chiều 13/2, một vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 xe ôtô trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) khiến dòng ôtô trên cao tốc bị ùn ứ kéo dài hơn 5km, các phương tiện di chuyển chậm.

View attachment 3103320

Chiều 15/2, trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua huyện Xuân Lộc tiếp tục xảy ra vụ va chạm 3 xe ô tô di chuyển theo hướng tỉnh Bình Thuận đi tỉnh Đồng Nai. Các vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến đường cao tốc ùn tắc cục bộ.

View attachment 3103307

Vào khoảng 20h tối ngày 16/2 trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hướng từ Bình Thuận về TPHCM lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 1 xe khách và 3 ô tô. Khiến cho tối đó cao tốc kẹt nặng, dòng xe chôn chân trên cao tốc hàng giờ đồng hồ.


View attachment 3103309

Vào gần 10h sáng ngày 18/2 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe container, 1 xe tải và 1 ô tô con khiến 3 người tử vong.


Tiếp tục là chiều ngày 18/2 lại thêm 1 vụ tai nạn liên hoàn 7 xe trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dẫn tới ùn tắc giao thông nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

View attachment 3103308

"Chạy cao tốc không dễ như nhiều người nghĩ"​

Bao năm đón tết đều cập nhật tình hình giao thông nhưng chưa thấy năm nào lướt mạng thấy toàn tin tai nạn như năm nay, sáng tin chiều tin, tai nạn liên hoàn rồi kẹt xe liên miên.

Tai nạn là điều không ai mong muốn, nhưng mà không phải tự nhiên vào dịp cao điểm như tết năm nay nhiều vụ tai nạn liên hoàn đến vậy. Anh nào chạy trong cao tốc mùa tết này tự nhiên hiểu.

View attachment 3103306

Đợt mùng 4 mình đi Phan Thiết, đường đông nhưng các xe cũng giữ đúng làn và đúng tốc độ, gần như các xe có tốc độ tương đương nhau, mình đang phóng 90km/h thì phía sau một ông nhoi vượt lên, nhấn còi nháy đèn, vượt liên tục 1 dãy xe phía sau, vượt qua mình lên trên xào chẻ đổi làn liên tục. Mà phải chi anh em khác đang bò, đằng này tốc độ vẫn giữ vững 90-100km/h. Bởi vậy lỡ có gì ông kia ổng ủi phải xe khác rồi các xe sau cũng nối dây luôn, có phải gây họa không.

View attachment 3103311

Chạy xe bình thường khi di chuyển tốc độ 50-60km/h thì nó rất dễ, điều khiển xe và vượt xe khác cũng dễ. Nhưng khi vào cao tốc, muốn vượt 1 xe khác đang phăm phăm tốc độ 80-90km/h là một chuyện hoàn toàn khác, tốc độ của anh phải hơn người ta, đoạn đường vượt cần dài hơn, đường phía trước phải trống thì vượt mới dễ,... đủ thứ nên nhiều người ít kinh nghiệm, cứ tưởng chạy ở tốc độ cao ngoài cao tốc đơn giản như đường làng, tới hồi xảy ra chuyện đã muộn.

Đi khôn hay không là do tài xế. Thượng tôn pháp luật, giữ cái đầu lạnh mà lái xe nha các anh, vì bản thân và những người ngồi trong xe nữa.

Theo các anh vì sao năm nay lại nhiều tai nạn trên cao tốc như thế?
Tại vì ...cấm rượu cồn ...cho nên người còn tỉnh táo :):):):) cứ lấy tư duy 2B mà cầm 4B
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
26/7/22
140
170
43
33
 
Hạng C
22/8/16
549
1.077
93
40
Thống kê qua 3 cái tết gần đây:
  • Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 8-14/2), toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông, làm chết 214 người, bị thương 504 người.
  • Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ 20-26/1), toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông, làm chết 89 người và 111 người bị thương.
  • Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông, làm chết 85 người và 109 người bị thương
Năm nay chết do TNGT gấp hơn 2.5 lần so với những năm trước!

Rất đáng báo động, bộ GTVT phải hành động ngay!
Các tuyến đường xảy ra nhiều tai nạn giao thông nhất là đường Quốc lộ (chiếm đến 35,64%), còn các tuyến đường tỉnh, đường huyện và đường xã chiếm tỷ lệ nhỏ hơn đáng kể (lần lượt là 18,61%; 16,63% và 15,84%) còn lại là các tuyến đường khác chiếm 13,28%.

Tạm hiểu, tai nạn trên cao tốc là thấp nhứt, nên cao tốc vẫn an toàn nhứt.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Djoan
Hạng D
9/2/15
1.489
7.165
113
40
Còn 1 cái nữa bác: khi thấy xe ưu tiên thì nên tấp vô nhường đường cho họ. Vì biết đâu 1 lúc nào đó mình nằm trên đó, xung quanh ko nhường thì chở vô nhà xác luôn. Biết đâu cứu hỏa họ đến chữa cháy cho nhà sát vách mình, trễ quá nó cháy mị nhà mình,...

gửi mấy anh tài xe tải/cont (mà chắc ảnh không lên đây đọc): mấy anh lúc rảnh dư dã tg thì lên cao tốc 2-3 anh chiếm "sóng" bò làm kẹt xe, nhưng các anh đâu nghĩ tới lúc các anh gấp trễ giờ giao hàng cần đi nhanh mà gặp những con xe bò chiếm sóng như các anh lúc rảnh sẽ ức cở nào
Cái này là điều kiện hàng đầu của 1 tài xế gọi là có văn hóa
và nó đã thành luật, tuy nhiên khi gặp xe ưu tiên, chỉ cần ra tín hiệu, tấp vô hay tấp ra gì tùy tạo điều kiện cho tài xế họ vượt, họ dư trình độ để xử lý, khg nhất thiết phải tấp vô nhé anh
 
  • Like
  • Haha
Reactions: nttanmam and crabs