nht confirmed
Hạng B1
13/1/08
82
0
6
Hiện em đang học về hệ thống treo, em có 1 thắc mắc là ko biết thanh xoắn đỡ tải trọng như thế nào :cool:. Mong các bác biết rõ về chuyện này giải thích giúp em ạ.
 
nht confirmed
Hạng B1
13/1/08
82
0
6
METRO nói:
em cám ơn bác, nhưng đó là sway bar bác ui, cái em muốn hỏi là torsion bar :D
4P nói:
Vấn đề thuộc chuyên gia. Bác hỏi thầy giáo xem sao ? rồi tung tin cho chúng em bàn tán.
Em lót dép chờ tin:D .
nói nhỏ nhỏ cho bác nghe là..thầy em hỏi câu này đó, em bí quá nên mới lên đây cầu cứu các bác nè :D.
Nếu biết thêm được gì em sẽ chia sẻ với mọi người ngay
À, hình như Everest treo trước là dùng thanh xoắn đó bác :D
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
nht nói:
Hiện em đang học về hệ thống treo, em có 1 thắc mắc là ko biết thanh xoắn đỡ tải trọng như thế nào :cool:. Mong các bác biết rõ về chuyện này giải thích giúp em ạ.
Em thì em đọc hoài câu hỏi của bác mà ko biết bác muốn hỏi gì ?
Phải chăng bácc muốn biế tcấu tạo và nguyên lý hoạt động của thanh xoắn ?
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
cái này là làm khó học trò nè ! trong tài liệu thường có ghi hết mà bạn , thanh xoắn chỉ dùng trên du lịch 4 chỗ thôi mà là những năm 60 thì phải !? bây giờ kg còn dùng nữa , mỗi chiếc du lịch có 2 thanh xoắn bố trí dọc theo xe nằm 2 bên gần cân với hàng tâm bánh xe ! ưu điểm là cực êm kg sốc và nghe đâu là tủi thọ ngắn ....!? tất cả là lý thuyết hehehehe đôi điều 8888 với bác !
 
nht confirmed
Hạng B1
13/1/08
82
0
6
em cám ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ.
em tìm được clip này, chắc đây là câu trả lời cuối cùng

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=N0er504EFMQ[/tube]

xem xong em cảm thấy nó khá..đơn giản, chắc tại lúc đầu em hơi phức tạp hoá vấn đề :)
@ bác ototulap: hình như giờ vẫn còn xe sử dụng đó bác ơi, treo trước của Everest dùng thanh xoắn kép đó bác.