Hạng F
29/10/14
8.790
11.756
113
P
Sợ bị tuột thì kéo thắng tay, đạp gas thấy xe rướn lên thì nhả phanh tay như số sàn thôi...
Có bác nào ở trên kêu xài 2 chân, sợ thiệt ...
Pác thử tìm hiểu các tay đua công thức 1 họ chạy at xài mấy chân nhé. Em nói rõ là thành thạo hãy dùng
 
Hạng F
29/10/14
8.790
11.756
113
Gắc gối thiệt.
Cái gì mà trôi ngược 0.1-0.15m, thời gian dừng 1-3". Xe có hệ thống hỗ trợ leo dốc rắc rối thế sao cá ae? Chả là xe mình không có hệ thống này nên mình hỏi, các ae nói rõ dùm nha. Mình đang có nguyện vọng đổi sang xe có tính năng này.

Xe của mình hiện không có tính năng hỗ trợ leo dốc nhưng chưa gặp trường hợp bị trôi ngược. Chỉ ghét là lúc bắt đầu lên khi bắt đầu lên dốc hầm cũng là chỗ cua gắt (chắc phải 90o chứ không ít) không có hỗ trợ nên cứ phải tăng ga mạnh hơn lúc leo dốc thẳng. Phải chi có hỗ trợ leo dốc thì tốt quá.
mà mấy cái dốc hầm cũng là cơ hội kiểm tra lốp xe. Chỉ đi gần nên lười thay lốp, để chạy hơn 70k mà không chịu thay. Lên dốc hầm không có trớn lốp mòn không bám đường phải thốc ga, trờ mùa hè bánh xe kêu rét rét, ớn xương. Sáng đó phải xin nghỉ ra thay 4 chiếc mất ~17min. Kinh nghiệm.
Dốc 90o là dốc thẳng đứng nên trời rồi pác. Chỉ có vận động viên leo núi mới leo nổi. Hi
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Chạy xe đua F1 ngoài chuyện chạy hai chân còn nhiều kỹ thuật phức tạp khác nữa bác ui, đẳng cấp khác rùi.
AE ở đây lo kiếm cơm coi xe chỉ là phương tiện nên khó áp dụng những kỹ thuật đó vào việc chạy xe thường ngày (trừ những ae có đam mê riêng).
Nếu thấy chạy xe AT bằng 2chân là hữu ích (trong một số trường hợp) anh đơn giản bớt và truyền đạt lại cho ae 4r thì tốt quá.

P/S mình nói: ...chỗ cua gắt (chắc phải 90o chứ không ít)...
anh cứ chọc em hoài à.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
7/4/14
1.349
1.913
113
Cái nàyem chịu. Vì em đi số sàn. Số sàn thì chỉ cầm cảm giác côn tốt thì ở giữa dốc cũng chả cần đạp thắng hii
Anh nói vui thì đc chứ thực tế ko nên.
Vụ ém côn này chỉ tạm thời để giữ xe không tuột khi chuyển chân thắng qua chân ga.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
P
Pác thử tìm hiểu các tay đua công thức 1 họ chạy at xài mấy chân nhé. Em nói rõ là thành thạo hãy dùng

Và em cũng sợ bác, 2 môi trường sử dụng và xe hoàn toàn khác nhau, 1 cái là chạy sao tới đích nhanh nhất và xe thiết kế chuyên dụng do việc đó + tài xế chuyên nghiệp. Còn 1 trường hợp là lái xe ở ngoài đường dân sự và lái sao cho an toàn nhất :)

Kể cả chạy track/đua người ta cũng khuyên không nên chuyển sang dùng chân trái ngay :)
https://www.youtube.com/watch?v=1WeipZmhSIs
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
Em dự là chân trên chân dưới nên HAC chưa kích hoạt.
Vụ AT 2 chân thanh niên thủ đô chạy đầy đường nha các bác :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng B1
17/3/13
88
82
18
" When accelerating from a stop on a steep hill, the vehicle may have a tendency to roll backwards. Shifting the shift lever into 2 (Second Gear) will help prevent the vehicle from rolling back- wards " ............ hướng dẫn sử dụng theo sách vở áp dụng cho xe AT; đại khái là khi khởi hành từ lưng chừng dốc thì xe có thể bị lùi; chuyển sang số 2 để tránh tình trạng bị tụt lùi.
Lý thuyết này đúng đối với xe KIA, hãng khác em chưa có dịp thử nên không biết thế nào?