Hạng B2
18/6/18
101
207
43
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Không kém phần nổi bật so với dòng xe sport bike có tên Panigale đã tạo nên biểu tượng toàn cầu của Ducati, những chiếc Monster cũng khiến nhiều trái tim đam mê dòng xe naked bike phải xao xuyến kể từ khi ra mắt chính thức vào năm 1993. Cho đến nay, đã có tổng cộng 325.000 chiếc Monster được sản xuất và bán ra thị trường.[pagebreak][/pagebreak]
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Không có nhiều hãng xe có hai dòng sản phẩm chủ lực là sport bike và naked được nhiều người ưa chuộng. Mà đa phần những mẫu sport bike sẽ gánh trọng trách tạo nên biểu tượng cho hãng xe đó. Ngoài Ducati có thể kể đến Kawasaki cũng khá nổi tiếng với bộ đôi ZX10R và Z1000 hay BMW với S1000RR và S1000R (tuy nhiên danh tiếng của BMW Motorrad có lẽ đến nhiều nhất từ mẫu xe đa địa R12000 GS/GSA)

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Xe được thiết kế với phong cách "Tricolore" là sự kết hợp giữa ba màu đỏ, trắng và xanh lá theo quốc kỳ của nước Ý. Phần khung sườn dạng ống và bộ mâm ba chấu với thiết kế như "cây đinh ba" được sơn màu vàng đồng nổi bật. Ducati nổi tiếng với thiết kế "động cơ là một phần" của khung sườn nên không có phần khung phía dưới để ôm lấy cỗ máy có sức mạnh 147 mã lực. Chỉ có phần khung phía trên làm nhiệm vụ giá đỡ cho bình xăng, kết nối hệ thống theo trước và phần khung kéo dài từ yên ra đuôi xe (phần này liên kết với gắp sau và động cơ.

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Có thể đảm bảo rằng Ducati trang bị đầy đủ các bộ phận danh tiếng nhất để tạo nên một "siêu phẩm" trong làng Naked bike, xứng đáng là mẫu xe kỷ niệm 25 năm phát triển. Đó chính là giảm xóc hành trình ngược phía trước của Ohlins với đường kính ty phuộc lên đến 48mm (tuy nhiên chưa có chức năng chỉnh điện tử) và cặp "heo dầu" Brembo M50 .

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Bộ "trợ lực" tay lái cũng đến từ Ohlins, tuy nhiên bộ phận này không mang tác dụng hỗ trợ lực để đánh lái dễ dàng hơn như xe ô tô mà trái lại tạo làm cho tay lái nặng hơn khi đánh lái (có thể điều chỉnh độ nặng nhẹ). Điều này có tác dụng giúp giữ vững tay lái khi vận hành ở tốc độ cao, tránh trường hợp lắc tay lái khi cán phải chướng ngại vật (còn gọi là "múa lân") có thể gây tai nạn.

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Đồng hồ trung tâm trên xe là dạng màn hình LCD đa sắc hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành và có thể thay đổi giao diện khá đẹp mắt. Tuy nhiên không rõ là Ducati có trang bị hệ thống kết nối Bluetooth cho chiếc Monster này hay không, đây cũng là một trang bị khá thời thượng trong làng xe mô tô phân khối lớn hiện nay.

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
Ducati Monster 1200 25° Anniversario được trang bị động cơ Testastretta 11° DS và đặc trưng đạt mô-men xoắn tối ưu ngay ở vòng tua máy thấp để tạo nên "nước đề" mạnh mẽ của những chiếc naked bike. Xe đạt công suất 147 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 124 Nm tại 7.750 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp và bộ ly hợp ướt (hơi tiếc vì bộ ly hợp khô với tiếng kêu đặc trưng của "nồi khô" đã không còn được trang bị)

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Cụm đèn pha vẫn sử dụng đèn Halogen nhưng có thêm dải đèn LED chạy ban ngày

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Hệ thống điện tử của xe khá đầy đủ với DTC (kiểm soát độ bám đường), hệ thống phanh ABS hỗ trợ phanh ngay cả khi đang ôm cua, hệ thống kiểm soát "bốc đầu" và sang số nhanh không cần bóp côn cho cả hai chiều lên/xuống số.

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Xe có một số chi tiết sử dụng carbon như vè chắn bùn trước/sau, ốp cổ ống xả

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
Khung xe là nơi đánh số thứ tự được sản xuất

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Bánh sau với thiết kết gắp đơn đặc trưng của Ducati

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
Nắp bình xăng trang trí của Rizoma

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

Giảm xóc sau cũng đến từ Ohlins

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc

[Chùm ảnh] Ducati Monster 1200 bản kỷ niệm 25 năm, giới hạn 500 chiếc
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Phiên bản kỷ niệm có khác,gần như được độ sẵn hết cho người mua,nhìn nghiền quá.
 
Hạng D
29/6/15
4.910
15.749
113
39
Đẹp ko tì vết, sắc sảo nổi nổi bật phong cách Ducati!
Duy chỉ có quả đèn là đồ "giả cầy" vì nếu cổ điển thì cho all halogen, đằng này vừa đèn halogen lại gắn vài con Led vào tổm quạ.:D
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
Xe quá đẹp nhưng mua mới lại quá đắt... Đam mê thì sau 1 time mua cũ rẻ hơn rất nhiều mà xe vẫn quá ngon!
 
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Đẹp ko tì vết, sắc sảo nổi nổi bật phong cách Ducati!
Duy chỉ có quả đèn là đồ "giả cầy" vì nếu cổ điển thì cho all halogen, đằng này vừa đèn halogen lại gắn vài con Led vào tổm quạ.:D
Thì cũng phải kết hợp với công nghệ hiện đại bây giờ mà bác,chủ yếu là có yếu tố cổ điển kết hợp vậy là quá tốt rồi.
 
Hạng B2
20/3/17
225
138
43
35
Đẹp ko tì vết, sắc sảo nổi nổi bật phong cách Ducati!
Duy chỉ có quả đèn là đồ "giả cầy" vì nếu cổ điển thì cho all halogen, đằng này vừa đèn halogen lại gắn vài con Led vào tổm quạ.:D
Con này có phong cách cổ điển quái đâu, mà cổ điển là phải chơi halogen à? Triumph toàn đèn LED mà có ai nói nó không cổ điển không?
 
Hạng B2
12/10/15
149
84
28
33
riêng em thấy chi tiết màu xanh chạy dọc yên xe không ăn nhập mấy với ton màu trắng đỏ của xe @@ hơi kỳ kỳ.