Hạng B2
28/9/09
146
4
18
50
TP HCM
churongdat nói:
Ở Việt Nam mua xe chủ yếu là để giải quyết cái khâu oai là chính, có mấy người thật sự cần xe đi làm hàng ngày đâu. Vậy thì xe phải bự, phải mắc tiền cho bà con hàng xóm lé mắt.

Người Việt Nam chưa thoát nghèo nên luôn bị hình ảnh cái nghèo nó ám ảnh.


Bác này nói chuẩn.
 
Tập Lái
18/12/09
41
0
0
www.otosaigon.com
adng nói:
Em hôm nay có việc gấp cần tiết kiệm thời gian mới lên đường cao tốc chạy khoảng 20 km. Loại đường này được xây kiểu như cầu bê tông ở trên cao. Navigator của em báo là sẽ thu 1100 Won (khoảng 20 nghìn VND ở thời điểm này). Lúc ra khỏi đường cao tốc em mới lấy vé và chuẩn bị tiền kẹp lẫn vé chỗ trạm thu phí. Đang tính đi thì họ nói chờ đã, em chưa rõ là còn phải làm thủ tục gì vì đây là lần đầu đi vào cao tốc. Người soát vé sau đó đưa lại cho em 550 Won và nói là discount 50% do là loại xe nhỏ. Xe em chạy là xe Matiz 800cc. Em thấy hơi bất ngờ và thấy vui thật. Mình dùng xe nhỏ thấy khá nhiều cái lợi khác nữa ví dụ như:
- Phí đăng kí & chuyển nhượng xe: miễn phí.
- Thuế hàng năm: 50 nghìn won (khoảng 850 nghìn VND)
- Phí bảo hiểm: cái này tùy, nhưng xe càng nhỏ phí càng ít.
- Chỗ đậu xe: có chỗ ưu tiên cho xe nhỏ ở gần nơi ra vào

Ngoài ra còn ưu đãi gì nữa thì em chưa được kinh qua, tuy nhiên nghĩ lại thấy xe 5 chỗ ở Việt Nam mình hình như xe 800cc với xe 4500cc hình như là đối xử ngang nhau thì phải. Lại nữa với chi phí chước bạ (sang tên đổi chủ) là 10% như hiện nay bất kể cũ mới thì không hợp lý lắm, vì làm cho người bán-mua phải căn ke sao cho hợp lý và số lượng xe lưu thông cũng ít hơn. Loại xe này ít tốn chỗ, ít tốn nhiên liệu và trông cũng xinh xắn đáo để đấy chứ.

Ước sao Việt Nam mình cũng hỗ trợ tiêu dùng loại xe nhỏ như nước bạn nhỉ. Mong một ngày nằm mơ.

Chia sẻ với các bác một ít niềm vui.

Khó lắm bác ah
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
adng nói:
Ước sao Việt Nam mình cũng hỗ trợ tiêu dùng loại xe nhỏ như nước bạn nhỉ. Mong một ngày nằm mơ.

Chia sẻ với các bác một ít niềm vui.

ở HQ, người ta sử dụng xe made in HQ, khó khăn lắm bác mới gặp một chiếc xe nhập.
ở VN, làm sao bác gặp được xe made in VN (nay lại khó hơn xì xe công nông, xe 3 bánh lại cấm rồi)

chúng ta cùng tiếp tục mơ bác nhỉ
63.gif
 
Tập Lái
21/1/10
28
2
3
em nghĩ là rất khó vì nền công nghiệp xe hơi của VN chưa có, đến cái chuyện dòng xe chủ đạo của VN mà các ông ấy còn quyết mãi ko xong thì chắc còn lâu lắm. Nhưng nói gì thì nói xu thế hiện giờ và tương lai là xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu :d đến 1 lúc nào đấy thì cũng phải ưu tiên thôi vì VN mình hạ tầng cơ sở yếu kém mà gặp toàn xe to thì chỉ có ăn cám :))
 
Hạng B2
20/1/08
106
2
0
54
VN
akclinic.com.vn
Nước Anh có xe Mini Cooper, nước Ý có xe Fiat 500, Nước Hàn có Matiz, mới đây tỷ phú Ấn còn chế ra cái Nano có giá 2.500US$, họ đều to cao hơn người Việt mà sản xuất xe mini trong khi ta sẽ ưu tiên xe 7-15 chỗ lại còn EURO II mới chán- lại tầm nhìn tự sản tự tiêu-còn người Việt mà không hưởng ứng thì tiêu luôn cái ước mơ Viet's Car , người tài giỏi đâu hết rồi?
 
Last edited by a moderator: