Tp. Mình nhiều giao lộ có biển 4.11 và vạch kẻ 1.18 trên đường chứ bác, có nghĩa phân làn theo hướng đi bất kể xe tăng hay xe đạp cứ đúnh hướmg đi và làn cho hướng đó là ok. Nhiều khi người t gi gi th không hiểu nên đi sai biển này mà cứ nghĩ oan cho ô tô đi vào lan phải vì mặc định một cách sai lầm rằmg làn đó là cho xm. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng khi và chỉ khi có bb 412 vẽ cái xm ở lan phải mà thôi. Quay lại topic, nếu có đèn xanh rẽ phải thì hay có bb 4.11, bác chủ đi thẳng phải đi vào lan dành cho đi thẳmg, bác dừng tại lan rẽ phải là vi phạm điều 4 ngh đ 171. Không tuan thủ đèn tín hiệu vạch kẻ đườmg. Em k bàn về anh đi kia vì anh ấy k phải người điều khiển gi th nên k đc làm gì với người vi phạm giao thông cả. Nhiều bác thấy người vi phạm là hay bức nút, nếu nó kiện là bác thua. Họ vi phạm thì đã có csgt , nếu ai ai cũng xử phạt được thì xh loạn cào cào.NhiỀu bác nói làn dành cho xe rẽ phải hơi bị kỳ! Làn đường chuyên cho 4b thì mới có làn riêng cho rẽ phải. Làn hỗn hợp khg bao giờ có. Có chổ có vạch ưu tiên rẽ phải chỉ dành cho 2b, 4b vẫn phải đợi đèn, trừ khi có bb rẽ phải liên tục với mọi loại phương tiện. Như bác chủ nói thì thăng KIA chỉ tay bác thì bác giơ ngón giữa lên chỉ lên trời cho nó coi!
Bác uống cafe-sài gòn nên mạnh dữ, em thì không cứng được như Bác. Lỡ gặp trâu điên lái xé nó ủi luôn thì thiệt mình. Em kính bác miếng trà uống hạ hỏaem từng bị như bác.way lại chửi đổng nó: đuôi hả mạy? nó cúng chỉ lên đèn, e nói tao đâu đuôi như mày.
ở đó không có biển phân làn bác, vạch kẻ thì chỉ có cái vạch giữa tim đường thôi. nên nó mới loạn cào cào thế. Nếu có 411 hay 412 thì em đã sẵn sàng tuân thủ và nhường đường cho bác ấyTp. Mình nhiều giao lộ có biển 4.11 và vạch kẻ 1.18 trên đường chứ bác, có nghĩa phân làn theo hướng đi bất kể xe tăng hay xe đạp cứ đúnh hướmg đi và làn cho hướng đó là ok. Nhiều khi người t gi gi th không hiểu nên đi sai biển này mà cứ nghĩ oan cho ô tô đi vào lan phải vì mặc định một cách sai lầm rằmg làn đó là cho xm. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng khi và chỉ khi có bb 412 vẽ cái xm ở lan phải mà thôi. Quay lại topic, nếu có đèn xanh rẽ phải thì hay có bb 4.11, bác chủ đi thẳng phải đi vào lan dành cho đi thẳmg, bác dừng tại lan rẽ phải là vi phạm điều 4 ngh đ 171. Không tuan thủ đèn tín hiệu vạch kẻ đườmg. Em k bàn về anh đi kia vì anh ấy k phải người điều khiển gi th nên k đc làm gì với người vi phạm giao thông cả. Nhiều bác thấy người vi phạm là hay bức nút, nếu nó kiện là bác thua. Họ vi phạm thì đã có csgt , nếu ai ai cũng xử phạt được thì xh loạn cào cào.
Em thấy thường là đường xa lộ (đường lớn, to và đẹp) thì mới có đường dành riêng cho xe rẽ phải đúng không Bác ?
T/h của em nó không có đường vàng bác, chỉ có đường mũi tên đen và đỏ. Em thì đang đứng ở hướng mũi tên màu đen tính từ lề ra thì còn khoảng hơn 1m (để cho xe máy họ rẽ phải lên cầu Bửu Hòa).View attachment 401384
Em thấy nhiều cụ đi xe máy cứ thích lần chiếm hết phần đường cho xe ưu tiên rẽ phải, nếu vào trường hợp của bác như vậy thì bác bị bóp kèn không sai tí nào. Đường như mũi tên màu vàng bác phải nhường cho người rẻ phải
Quên mất, nếu em đậu trên đường màu vàng chắc bị húc tung đít
Attachments
-
438,1 KB Đọc: 8
Theo e nghĩ tx ấy chỉ muốn nhắc bác dừng đúng làn. Vì theo bác nói ko có làn phân chia oto xe máy nhưng theo e hiểu thì sẽ có mũi tên cho xe đi thẳng và rẽ phải. Bác đi thẳng nhưng lại dừng ở lane rẽ phải là sai rồi.
Thằng KIA bị điên, thôi ko làm gì được tránh ra.Không phải là em không nhường và không thông cảm cho anh ấy. Kết quả là em cũng nhích xe lên để anh ấy vượt qua. Nếu như dàn xe máy xếp hàng bên tay trái em không để cho anh ấy qua để rẻ phải, thì anh ấy chỉ cần nhấn còi, sau đó chỉ về hướng tay phải để ý xin qua.
Nếu xét theo khía cạnh văn hóa xếp hàng, em tới nơi trước thì đáng lý ra em đi trước. Còn nếu anh ấy muốn xin qua bằng cách chỉ vào mặt người khác thì em không đồng ý. Và như em nói ở Cmt đầu của em, ở đây không có vạch kẻ phân chia làn, và em đang đi về phía phần đường bên tay phải. Em không hề lấn sang làn oto, Bác KIA ấy chạy lấn sang tay phải và dí còi vào đít em, xong chỉ tay vào mặt em kêu em nhường đường. Em chỉ thấy khó hiểu chổ ấyView attachment 401348 Em xin minh họa bằng hình cho các bác dễ nắm. Em là xe máy màu xanh, tay trái em có 3 chiếc xe máy khác đang đậu ở sát tim đường. Bác KIA xe màu đỏ. Nếu như là Bác Lã Bố trong trường hợp này sẽ xử lý ra sao? Em tham gia OS cũng chỉ mong mở mang hiểu biết của em. Em tự thấy rằng mình không sai trong trường hợp này. Nếu các Bác nói em sai và chỉ ra điều em làm chưa đúng em sẽ nhận lỗi và khắc phục để mình tốt hơn và mang an toàn đến những người khác.
Có bb phân làn hay không thì chắc bác phải biết và tuân thủ thôi, k quân trọng đường to hay nhỏ. Thái độ người th gi gi th ở ta thì 10 ng chỉ được vài mguoi là bình tĩnh đúmg mực, nên nhiều va chạm xô sát trên đường. Quan điểm của em là trên đường dù xảy ra chuyện gì (lỡ hẹ, đến muộn, chờ, hay nhún nhường....) thì cũng sẽ nhẹ hơn xô sát hay tai nạn rất nhiều. chỉ vế sau là khổ nhất và sẽ khó quên thôi, về trước chỉ chốc lát sẽ qua đi và quên rất nhanh chẳng đọng lại gì, đời lại tươi roi rói.ở đó không có biển phân làn bác, vạch kẻ thì chỉ có cái vạch giữa tim đường thôi. nên nó mới loạn cào cào thế. Nếu có 411 hay 412 thì em đã sẵn sàng tuân thủ và nhường đường cho bác ấy.
Em thấy thường là đường xa lộ (đường lớn, to và đẹp) thì mới có đường dành riêng cho xe rẽ phải đúng không Bác ?
Bác chủ đừng hiểu lầm là mình cố bênh cho anh chạy xe oto, nếu là mình thì bác thậm chí sẽ không nghe bất cứ tiếng còi nào, cho dù đường đó có phân làn rõ ràng. Bác chủ đưa bài lên ở đây, mục đích chắc là để phân biệt đúng hay sai nên mình chỉ tham luận dựa theo luật để phân biệt. Mới đầu thì có vẻ chỉ có 2 bên là giữa bác chủ với chiếc oto, nhưng xét đúng thì cả 2 đều không sai, xét rộng ra thì lòi ra thêm thằng GTCC! 
thì tránh qua cho nó đi...hoặc là rồ ga lên rồi đi...có gì đâu mà phải kể lễ chứ...hay là tìm bác nào trên này chạy xe đó...