@AC_Milan: ậy ậy, quan chức nói thế thì em phải đính chính ngay, kẻo không lại bị hiểu nhầm chết ạ.
Xin thưa với tất cả các anh em rằng chúng ta "NHẤT THIẾT" phải trang bị bộ đàm bằng cách mượn, thuê, mua vì những lý do sau:
1. Lần này là đi đoàn chứ không phải "rủ" nhau tập trung tại điểm hẹn ở Mũi Né. Do đó, sắp xếp xe và dán số thứ tự là để xác định ví trí di chuyển theo đoàn. Em sẽ yêu cầu tất cả các thành viên tham gia chạy đúng số thứ tự. Không được vượt số khi không được phép của xe phía trước. Những cái này sẽ được phổ biến tại điểm tập trung sáng 4/9/2010.
2. Chính vì những nguy hiểm không lường trước trên đường đi, nên việc đi theo đoàn và trang bị bộ đàm là để thông tin tình trạng giao thông và chướng ngại vật phía trước cho những xe sau chủ động tay lái. Ví dụ: đoạn đường có XXX, đoạn đường có ổ gà - ổ trâu mà đang chạy tốc độ 80 thì ăn cái đó đau lắm, thông tin vượt trái hay vượt phải các xe trước cũng sẽ được thông báo trên bộ đàm (cái này mà nói qua HOTLINES thì trễ hết thông tin và chít chắc với phí di động ạ), thông báo các thông tin khác trên lộ trình.
3. Luôn luôn ở trạng thái khá tỉnh táo vì bộ đàm sẽ là kênh để 88888888888. Mấy lần xém xém ngủ gật thì bộ đàm phát ra mấy câu xong rồi tỉnh queo luôn. Khỏi cần cà phê cà pháo gì ráo.
4. Các bác phải tính đường xa chứ chỉ tính off với MBFC lần này thì đúng là quá phí phạm đối với việc trang bị bộ đàm. MBFC chúng ta sẽ cố gắng tổ chức thêm nhiều chuyến tương tự từ đây đến cuối năm để "khấu hao" bộ đàm nhé. Thêm nữa, do đây là bộ đàm OS và các diễn đàn bạn cũng đang sử dụng nên việc offline chung với các chi hội khác hoặc diễn đàn bạn có sử dụng bộ đàm thì chắc chắn là bộ đàm sẽ bị "khấu hao" nhanh hơn, chỉ còn lại vấn đề tham gia hay không tham gia các kỳ offline OS của chúng ta hay không thôi.
Bác AC cũng nên cân nhắc lại việc cầm cái alo gọi HOTLINES liên tục thì sorry em không dám cầm cái HOTLINES khi đang di chuyển. Cộng thêm cái chi phí gọi cái HOTLINES liên tục của các anh em thì cũng thật là ........... phí phạm ạ ! Bác AC cứ yên tâm đi, tụi em đi như vậy rất nhiều rồi, không cần môtô dẫn đường, chỉ cần xe số 1 có khả năng dẫn đường tốt là yên tâm đối với các xe sau.
Anh em nào chưa tham gia offline xa di chuyển theo đoàn lần nào thì chắc chắn sẽ "hồi hộp" lắm nhưng những anh em đã tham gia một lần rồi tự nhiên đòi đi đoàn hoài luôn. Còn những anh em nào đã theo đoàn nhiều rồi tự nhiên hết muốn đi theo đoàn vì tính kỷ luật nghiêm khắc của đoàn nên việc muốn đạp hơn tốc độ di chuyển trung bình của đoàn đã làm họ phải tự tách đoàn đi trước với lý do là đi thăm bạn, thăm người thân (hi hi hi).
Dưới đây là bài viết của em trên MFC Google Mail Group cho một số bác dẫn đoàn:
1. Luôn luôn giữ tốc độ vừa phải để đoàn không bị đứt. Những đoạn cần "clear" đường thì bác phải vượt lên phía trước để quan sát rồi báo cho đoàn phía sau cùng vượt lên (nhất là mấy chú xe tải, container), nếu cần thì quan sát kỹ phía trước rồi vượt phải luôn.
2. Thường xuyên hỏi đường ở các xe ngược chiều. Họ sẽ báo sơ sơ cho bác biết XXX còn khoảng bao xa.
3. Đừng sợ hư kèn, cứ "bóp" thoải mái để đoàn luôn được an toàn và ưu tiên hơn.
4. Nếu đoàn đồng ý (đặt biệt là lúc xe đông và ban đêm), hãy yêu cầu mở hết đèn ưu tiên và đèn gầm để dễ nhận ra nhau và đoàn cũng được ưu tiên hơn.
5. Nếu bác chưa quen chặn đầu xe thì đừng mạo hiểm. Xe phải có số chấm lớn lớn để khi chặn xong là liên lạc bộ đàm xin lên dẫn đoàn trở lại.
6. Tuyệt đối không để thay vị trí di chuyển theo số thứ tự, rất nguy hiểm nếu họ thay đổi vị trí đột ngột. Khi cần thiết phải thay đổi thì phải báo trước và có sự đồng ý của xe bị vượt.
7. Bác phải thường xuyên báo tình trạng giao thông phía trước cho các xe sau. Hiệu lực chỉ được tới xe số 4 là maximum. Số 4 hoặc 5 phải báo lại cho phía sau.
8. Bác nên sạc pin thật đầy và nên sơ cua thêm một cục pin hoặc đổi bộ đàm với những xe khác. Nên sạc thường xuyên khi dừng chân ở đâu đó.
9. Lỡ dính XXX, đừng dừng lại cả đoàn tại nơi XXX đứng, hãy để cả đoàn lên phía trước xa xa tí xíu và chỉ xe bị dính đến làm việc thôi. Ai có bùa thì nên mang theo hỗ trợ.
10. Nếu có máy phát hiện XXX thì tuyệt vời. Nhớ 40,50,80 nhé ! Nghị định 34 có hiệu lực rồi !
Đôi điều giúp bác dẫn đoàn an toàn và hợp tinh thần anh em trong đoàn.
Ngoài ra, các anh em có thể tham khảo thông tin về việc sử dụng bộ đàm với những OSers khác để rộng đường quyết định là nên hay không nên sử dụng bộ đàm. TFC, MFC, HFC, BFC, OS Fishing, OS Offroad là những chi hội gần như ai cũng đã và đang sử dụng bộ đàm. Các anh em tham khảo thêm nhé.
Nhất quyết là phải có bộ đàm nha các bác.
Xin thưa với tất cả các anh em rằng chúng ta "NHẤT THIẾT" phải trang bị bộ đàm bằng cách mượn, thuê, mua vì những lý do sau:
1. Lần này là đi đoàn chứ không phải "rủ" nhau tập trung tại điểm hẹn ở Mũi Né. Do đó, sắp xếp xe và dán số thứ tự là để xác định ví trí di chuyển theo đoàn. Em sẽ yêu cầu tất cả các thành viên tham gia chạy đúng số thứ tự. Không được vượt số khi không được phép của xe phía trước. Những cái này sẽ được phổ biến tại điểm tập trung sáng 4/9/2010.
2. Chính vì những nguy hiểm không lường trước trên đường đi, nên việc đi theo đoàn và trang bị bộ đàm là để thông tin tình trạng giao thông và chướng ngại vật phía trước cho những xe sau chủ động tay lái. Ví dụ: đoạn đường có XXX, đoạn đường có ổ gà - ổ trâu mà đang chạy tốc độ 80 thì ăn cái đó đau lắm, thông tin vượt trái hay vượt phải các xe trước cũng sẽ được thông báo trên bộ đàm (cái này mà nói qua HOTLINES thì trễ hết thông tin và chít chắc với phí di động ạ), thông báo các thông tin khác trên lộ trình.
3. Luôn luôn ở trạng thái khá tỉnh táo vì bộ đàm sẽ là kênh để 88888888888. Mấy lần xém xém ngủ gật thì bộ đàm phát ra mấy câu xong rồi tỉnh queo luôn. Khỏi cần cà phê cà pháo gì ráo.
4. Các bác phải tính đường xa chứ chỉ tính off với MBFC lần này thì đúng là quá phí phạm đối với việc trang bị bộ đàm. MBFC chúng ta sẽ cố gắng tổ chức thêm nhiều chuyến tương tự từ đây đến cuối năm để "khấu hao" bộ đàm nhé. Thêm nữa, do đây là bộ đàm OS và các diễn đàn bạn cũng đang sử dụng nên việc offline chung với các chi hội khác hoặc diễn đàn bạn có sử dụng bộ đàm thì chắc chắn là bộ đàm sẽ bị "khấu hao" nhanh hơn, chỉ còn lại vấn đề tham gia hay không tham gia các kỳ offline OS của chúng ta hay không thôi.
Bác AC cũng nên cân nhắc lại việc cầm cái alo gọi HOTLINES liên tục thì sorry em không dám cầm cái HOTLINES khi đang di chuyển. Cộng thêm cái chi phí gọi cái HOTLINES liên tục của các anh em thì cũng thật là ........... phí phạm ạ ! Bác AC cứ yên tâm đi, tụi em đi như vậy rất nhiều rồi, không cần môtô dẫn đường, chỉ cần xe số 1 có khả năng dẫn đường tốt là yên tâm đối với các xe sau.
Anh em nào chưa tham gia offline xa di chuyển theo đoàn lần nào thì chắc chắn sẽ "hồi hộp" lắm nhưng những anh em đã tham gia một lần rồi tự nhiên đòi đi đoàn hoài luôn. Còn những anh em nào đã theo đoàn nhiều rồi tự nhiên hết muốn đi theo đoàn vì tính kỷ luật nghiêm khắc của đoàn nên việc muốn đạp hơn tốc độ di chuyển trung bình của đoàn đã làm họ phải tự tách đoàn đi trước với lý do là đi thăm bạn, thăm người thân (hi hi hi).
Dưới đây là bài viết của em trên MFC Google Mail Group cho một số bác dẫn đoàn:
1. Luôn luôn giữ tốc độ vừa phải để đoàn không bị đứt. Những đoạn cần "clear" đường thì bác phải vượt lên phía trước để quan sát rồi báo cho đoàn phía sau cùng vượt lên (nhất là mấy chú xe tải, container), nếu cần thì quan sát kỹ phía trước rồi vượt phải luôn.
2. Thường xuyên hỏi đường ở các xe ngược chiều. Họ sẽ báo sơ sơ cho bác biết XXX còn khoảng bao xa.
3. Đừng sợ hư kèn, cứ "bóp" thoải mái để đoàn luôn được an toàn và ưu tiên hơn.
4. Nếu đoàn đồng ý (đặt biệt là lúc xe đông và ban đêm), hãy yêu cầu mở hết đèn ưu tiên và đèn gầm để dễ nhận ra nhau và đoàn cũng được ưu tiên hơn.
5. Nếu bác chưa quen chặn đầu xe thì đừng mạo hiểm. Xe phải có số chấm lớn lớn để khi chặn xong là liên lạc bộ đàm xin lên dẫn đoàn trở lại.
6. Tuyệt đối không để thay vị trí di chuyển theo số thứ tự, rất nguy hiểm nếu họ thay đổi vị trí đột ngột. Khi cần thiết phải thay đổi thì phải báo trước và có sự đồng ý của xe bị vượt.
7. Bác phải thường xuyên báo tình trạng giao thông phía trước cho các xe sau. Hiệu lực chỉ được tới xe số 4 là maximum. Số 4 hoặc 5 phải báo lại cho phía sau.
8. Bác nên sạc pin thật đầy và nên sơ cua thêm một cục pin hoặc đổi bộ đàm với những xe khác. Nên sạc thường xuyên khi dừng chân ở đâu đó.
9. Lỡ dính XXX, đừng dừng lại cả đoàn tại nơi XXX đứng, hãy để cả đoàn lên phía trước xa xa tí xíu và chỉ xe bị dính đến làm việc thôi. Ai có bùa thì nên mang theo hỗ trợ.
10. Nếu có máy phát hiện XXX thì tuyệt vời. Nhớ 40,50,80 nhé ! Nghị định 34 có hiệu lực rồi !
Đôi điều giúp bác dẫn đoàn an toàn và hợp tinh thần anh em trong đoàn.
Ngoài ra, các anh em có thể tham khảo thông tin về việc sử dụng bộ đàm với những OSers khác để rộng đường quyết định là nên hay không nên sử dụng bộ đàm. TFC, MFC, HFC, BFC, OS Fishing, OS Offroad là những chi hội gần như ai cũng đã và đang sử dụng bộ đàm. Các anh em tham khảo thêm nhé.
Nhất quyết là phải có bộ đàm nha các bác.
Last edited by a moderator: