Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trước hết xin hỏi bác ở đâu? Nếu bác ở Hanội thì hôm nào cho em ngồi trong xe bác độ 20km trong nội thành nhé, đi tốc độ 30-40km/h thôi. Để xem từ lý thuyết đến thực tế như thế nào bác ạ.Trích đoạn: lamchieu
Thưa các bác,
Một ngày các bác chạy xe ra đường thì các bác nhấn kèn bao nhiêu lần? Tui thì nhiều khi không có lần nào cả, tui gần như chạy xe mỗi ngày chứ không phải lâu lâu đi một lần.
Tui chỉ sử dụng kèn khi cần nhắc nhở, báo hiệu khi người khác lơ đãng mà khả năng là sẽ có va chạm, báo hiệu khi qua góc cua khuất trên đường trường (đèo),... Trong khu dân cư thì tui rất hiếm sử dụng kèn.
Ra đường, tui vốn nóng tính nhưng chạy xe cũng biết nhường nhịn và kiên nhẫn một chút, bất đắc dĩ mới nhấn kèn. Tui nổi nóng khi đi gần tay nào đó mà hắn nhấn kèn liên tục. Tui muốn nhảy xuống xe đập tên lái xe khác khi hắn cứ nhấn kèn trong khi chẳng ai có thể chạy khác hơn được (kẹt xe chẳng hạn, hoặc tui đang dừng xe nhường đường cho người đi bộ...). Tui điên tiết khi mấy ông xe tải cứ sử dụng kèn hơi trong khu dân cư, tui chửi thầm khi mấy tay lái xe bấm kèn (cả kèn hơi) khi đã khuya.
Có anh bạn ngồi xe tui rồi nói rằng anh ta không thấy tui sử dụng kèn. Tui không muốn bị nhức đầu nên không sử dụng kèn bừa bãi, bấm kèn thì chẳng những người khác nhức đầu mà mình cũng nhức đầu theo chớ có ích gì.
Bên topic "Nhường đường cho người đi bộ", bác Fè nói tui lịch sự khi nhường đường, tui nghĩ đó là nguyên tắc khi lái xe thôi. Sử dụng kèn đúng cách cũng là một nguyên tắc khi lái xe.
Cũng như khi chạy xe đêm, tui luôn nhớ tắt đèn pha khi có xe ngược chiều. Vậy mà khi đi cùng anh bạn trên một đường từ Yên Bái về HN, tui thắc mắc vì sao chẳng xe ngược chiều nào chịu tắt đèn pha ngay cả khi tui ra hiệu bằng cách đá đèn, anh bạn mới nói rằng lần đầu anh ta thấy một người (ngoài anh ta) mà chịu khó thay đổi đèn & ra tín hiệu đèn khi gặp xe ngược chiều [8|]
Mỗi lần nhường nhịn nhau ngoài đường, ra tín hiệu xin lỗi khi mình sai hoặc cười khi người khác xin lỗi vì họ sai khi di chuyển trên đường, lòng tui cảm thấy nhẹ nhàng vui vẻ biết bao. Giao thông ở VN vốn đã căng thẳng, cớ sao lại rước thêm căng thẳng cho mình (nhấn kèn là đã nhức đầu rồi, thiên hạ mà không tránh ra thì lại nhấn nhiều hơn tới tự mình phát cáu vì thằng kia không tránh ra chỗ khác cho ông chạy!!!) và cho người khác.
Lái xe không tuân thủ các nguyên tắc cơ bản (nhất là về văn hóa) thì tui nghĩ là chưa biết lái xe. Mặc dù chạy xe ở VN cũng có lúc lơ đãng mà quên (vì giao thông rối rắm quá) nhưng lúc nhớ thì làm vẫn tốt hơn, cho sự đi tới đi lui bớt căng thẳng. Chỉ sợ rằng có người nói mình vẫn nhớ nhưng ra đường căng thẳng quá nên quên béng mất!!!
Tui có anh bạn chạy Mer E240, anh ta nói nút kèn rất nặng, ấn mỏi cả tay. Tui thấy hay hay, mong cho các hãng khác đều làm như vậy để người ta bớt nhấn kèn đi một chút.
Dạ, tui ở SG nhưng tui đã đi xe ở tất cả các miền. Tui đi xe hơi gần như mỗi ngày và nổi quạu với mấy cái kèn xe được bấm gần như thành thói quen mỗi lúc thấy chướng ngại vật.Trước hết xin hỏi bác ở đâu? Nếu bác ở Hanội thì hôm nào cho em ngồi trong xe bác độ 20km trong nội thành nhé, đi tốc độ 30-40km/h thôi. Để xem từ lý thuyết đến thực tế như thế nào bác ạ.
Trích đoạn: matiz
Ở nước ngoài thì việc bóp kèn gần như rất hiếm. Tuy nhiên, ở VN thì khác nhiều bác à! Thử tưởng tượng, xe 2 bánh toàn đi trên làn đường ô tô trong khi làn xe 2 bánh thì trống trơn, thì làm sao ô tô không dùng kèn? Em cũng rất hạn chế dùng kèn nhưng khổ nỗi không thể xếp hàng sau xe 2 bánh mãi trên làn xe của mình. Ý thức của người VN mình thấp quá các bác ạ!