Hạng B1
19/6/15
91
57
18
34
Dear anh em !
Cho hỏi em có 1 con máy toyota em muốn chuyển từ EFI sang chế hoà khí , anh em có biết gara nào uy tín và hay có cá nhân nào nhận làm chuyện này không ?
hay các bác cho em ý kiến để e có time vọc cũng được
Máy của e đang đạp đc có nửa ga là có dấu hiệu hụt xăng , nhưng đồng hồ vòng tua không nhảy lung tung đâu các bác , thợ thì nói chỉnh sensor người thì nói chỉnh cam
máy em vòng tua không tải chỉ có 500 vòng không biết lí do gì mà tua thấp như vậy
Máy em là máy 7M - GE các bác ạ thuộc MK3 Non Turbo

thanks
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
19/6/15
91
57
18
34
sau vài ngày vất vả và thăm 1 vài người thợ em rút ra được những kinh nghiệm như sau :
Một thanh niên từ toyota cho hay máy bị lột zên , cần làm lại để vòng tua mới lên lại được , trong khi xe em vẫn chạy phà phà 90mile/h mà ko bị bó máy hay bể lốc gì cả
Một thanh niên thợ điện bảo bị hỏng sensor cảm biến của gió và cảm biến chân ga

Rút cuộc sau 1 hồi tò mò thì em cũng lục ra được xe em bị bệnh gì nên chia sẻ cho anh em là xe em nó bị "Low idle and stalling engine"
Kiểu như cặn xăng bụi bẩn lâu ngày nó làm kẹt cái van đóng mở nên cái sensor nó ngu theo luôn:
và mình xin phép chia sẻ cách thức khắc phục :
Bước 1 : ae tháo bình ắc Quy ra
Bước 2 : tháo 2 jack Sensor cảm biến ở cổ hút ra
Bước 3 : tháo đoạn Air intake ở chỗ cảm biến total ra và check mình có hình minh họa
Bước 4 : tháo đoạn van đóng mở ra và vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa ( CRC hat Engine cleaner ) cũng được
Bước 5 lau sạch cổ van đóng mở
Bước 6 : lắp lại và chiến đấu thôi , check lại dây phin để ga các bạn thấy phù hợp

Mong đây là chút kinh nghiệm nhỏ mới rút ra được , suýt nữa nghe thợ toyota bảo là tại lột zên 1 máy thì đúng là họa

Thân ái Quyết Thắng
 

Attachments