Đáp án: Người điều khiển xe máy không vi phạm luật giao thông. Biển báo phân làn trong hình đồ họa bên dưới là hệ thống biển 412. Theo quy chuẩn 41, đây là loại biển quy định "Làn đường dành riêng cho từng loại xe", đặt trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy. Những xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này. Điều này có nghĩa khi đang chạy trên đường thẳng, các xe không được chạy sang làn của xe khác.
Nhưng khi tới ngã tư, quy chuẩn 41 quy định "Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng các quy định".
Như vậy trong trường hợp này, xe máy chuyển làn ở sát ngã tư, nơi đường vẽ nét đứt và có tín hiệu xi-nhan đầy đủ thì không vi phạm luật giao thông đường bộ.
Cũng trong trường hợp này, các xe nếu đang chạy thẳng theo làn của mình, gặp ngã tư có thể tự ý chuyển sang các làn khác ở nơi có nét đứt. Ví dụ xe con chuyển sang làn xe khách, xe khách chuyển sang làn rẽ trái... để tiếp tục hành trình theo ý muốn.
Nhưng khi tới ngã tư, quy chuẩn 41 quy định "Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng các quy định".
Như vậy trong trường hợp này, xe máy chuyển làn ở sát ngã tư, nơi đường vẽ nét đứt và có tín hiệu xi-nhan đầy đủ thì không vi phạm luật giao thông đường bộ.
Cũng trong trường hợp này, các xe nếu đang chạy thẳng theo làn của mình, gặp ngã tư có thể tự ý chuyển sang các làn khác ở nơi có nét đứt. Ví dụ xe con chuyển sang làn xe khách, xe khách chuyển sang làn rẽ trái... để tiếp tục hành trình theo ý muốn.
Trước khi tới ngã tư thì đều có biển 411 để chỉ hướng đi cho tất cả các hương tiện.
Phải chuyển hướng sau biển, tại vị trí nét đứt và có tín hiệu báo trước.
Cứ thế mà đi.
Phải chuyển hướng sau biển, tại vị trí nét đứt và có tín hiệu báo trước.
Cứ thế mà đi.
Vietnamnet trả lời vậy đúng không các bác.
Như bây giờ em muốn rẻ phải. Từ trước h em toàn phải chạy thẳng vào ngã tư qua vạch ngừoi đi bộ giao nhau mới bắt đầu đánh lái không à. Chứ chưa bao h giám chuyển sang làn xe máy để tiện rẻ phải mà khỏi phải cắt đầu nguyên dàn xe máy đi thẳng.
Như bây giờ em muốn rẻ phải. Từ trước h em toàn phải chạy thẳng vào ngã tư qua vạch ngừoi đi bộ giao nhau mới bắt đầu đánh lái không à. Chứ chưa bao h giám chuyển sang làn xe máy để tiện rẻ phải mà khỏi phải cắt đầu nguyên dàn xe máy đi thẳng.
Bác phải thử, cảm giác rất yomost, 2 bánh nhìn mình như mọi. Mặc dầu mình đúng, hêhheVietnamnet trả lời vậy đúng không các bác.
Như bây giờ em muốn rẻ phải. Từ trước h em toàn phải chạy thẳng vào ngã tư qua vạch ngừoi đi bộ giao nhau mới bắt đầu đánh lái không à. Chứ chưa bao h giám chuyển sang làn xe máy để tiện rẻ phải mà khỏi phải cắt đầu nguyên dàn xe máy đi thẳng.
Có biển 411 thì quá thuận tiện rồi. Vấn đề ở đây là không hề có biển 411. Vậy chuyển làn trước khi vào giao lộ liệu có đúng kTrước khi tới ngã tư thì đều có biển 411 để chỉ hướng đi cho tất cả các hương tiện.
Phải chuyển hướng sau biển, tại vị trí nét đứt và có tín hiệu báo trước.
Cứ thế mà đi.
Qc41:2016 đã quy định rõ là tới giao lộ có thể chuyển làn để quẹo dù có thể sai 412. Còn QC2012 thì chưa nói vấn đề này. Còn trường hợp có 411 thì rõ ràng rồi,
Không có biển thì bác chuyển làn là sai luật. Bạn cứ kêu xxx lập bb và đi khiếu nại nếu đây là đoạn đường bạn thường xuyên đi. Có một mẹo tránh lỗi nặng ở đây là thay vì chuyển làn bạn bị phạt lỗi sai làn (800k-1200k, giam bằng 30 ngày) thì bạn cứ chạy y lane mình (lane đi thẳng cho ô tô) rồi ra giữa giao lộ bạn hãy rẽ phải, lúc đó bạn chỉ bị lỗi ko tuân thủ bb, vạch kẻ đường (100-200k).Có biển 411 thì quá thuận tiện rồi. Vấn đề ở đây là không hề có biển 411. Vậy chuyển làn trước khi vào giao lộ liệu có đúng k
Nếu thật sự là xxx chỉ muốn xin bánh mỳ thì bạn chỉ cần nói xin bb là nó cho đi thôi, nó biết rõ đường bạn rẽ không cấm xe, chỉ do ông Chánh quên cái biển 411 thôi.
Đố tìm thấy câu này trong QCVN41/2012. Chỉ có trong QCVN41/2016 chưa có hiệu lực.Nhưng khi tới ngã tư, quy chuẩn 41 quy định "Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng các quy định".
Giải đáp vào thời điểm QCVN41/2016 chưa hiệu lực là tầm bậy. Dù kết quả là đúng. Nhưng sai về căn cứ.
Căn cứ đúng là vạch 1.18, và cần bổ sung biển 411 trước thời điểm QCVN41/2016 có hiệu lực.

Muốn rẽ trái thì phải qua tuốt 2 làn trái ngoài cùng.
Cư dân Ciputra đi 2b rẽ trái như này thì chán sống rồi.
Thiết kế kiểu này dù có cho là ko vi phạm luật gì đi nữa thì cũng là giết người ko đao, kiếm.
A Chánh phải thiết kế đèn rẽ trái cho 2 chứ nhỉ?