Trg hợp này mình cũng hay gặp, và mình bật hazard vào làn khẩn cấp dzọt trong vòng 5 nốt nhạcBác chủ hăng! tính chơi khô máu cả 2 với xe trắng. Nói chung tham gia giao thông nhiều mới thấy nhiều người không biết chạy xe hay chạy ngu nữa? Còn cao tốc thì đi cũng thấy bực, đi 60-70km/h mà cứ khư khư giữ làn sát phân cách giữa, rồi gặp xe chạy làn giữa cũng bon bon 60-70 thì làm một đoàn dài nối đuôi, rồi xào chẻ.
![]()
Có nhiều khi mình giữ kc an toàn rồi mà lại có thằng chen ngang, rất bực. Nhất là lúc đến trạm thu phí, ai cũng giành lên trcE chạy cao tốc như này:
Luôn cố gắng giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Đây là điều quan trọng nhất. Điều chỉnh tốc độ sao cho cách xe trước khoảng cách an toàn theo tốc độ. Ko bám đít.
Luôn chạy làn phải dù tốc độ có 120. Nếu có xe phía trước vừa đủ khoảng cách an toàn cho phép mà nó chạy chậm hơn thì quan sát phía sau để chuyển làn trái. Nếu an toàn thì xi nhan rồi tăng tốc chuyển làn, vượt.
Sau khi vượt cách xe sau 1 khoảng an toàn, quan sát phía sau chuyển làn lại làn phải.
Ai cười e chịu.
đang 120km/h mà liếm nhẹ cái chết liền, nguy hiểm lắm. Nó đã xin vượt thì cho nó vượt.
E đã học và áp dụng theo bác. Đi CT thấy nhẹ nhàng. Nhưng từ LT-SG thì khó lòng giữ đc khoảng cách an toàn. Các thánh xào chẻ như thần bàiE chạy cao tốc như này:
Luôn cố gắng giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Đây là điều quan trọng nhất. Điều chỉnh tốc độ sao cho cách xe trước khoảng cách an toàn theo tốc độ. Ko bám đít.
Luôn chạy làn phải dù tốc độ có 120. Nếu có xe phía trước vừa đủ khoảng cách an toàn cho phép mà nó chạy chậm hơn thì quan sát phía sau để chuyển làn trái. Nếu an toàn thì xi nhan rồi tăng tốc chuyển làn, vượt.
Sau khi vượt cách xe sau 1 khoảng an toàn, quan sát phía sau chuyển làn lại làn phải.
Ai cười e chịu.
Chuyển làn ẩu trên CT cũng một phần do không phán đoán đc khoảng cách và vị trí của xe sau. Kinh nghiệm trên CT khi nhìn gương hậu là phải nhìn gương 3 giây, trong 3 giây đó phải phán đoán đc khoảng cách và độ rút ngắn/xa ra giữa xe sau và xe mình + thêm signal trước 10s để các xe sau biết.
Trong đó có em, thỉnh thoảng cũng xào chẻ vì em toàn đi đúng 120km/hE đã học và áp dụng theo bác. Đi CT thấy nhẹ nhàng. Nhưng từ LT-SG thì khó lòng giữ đc khoảng cách an toàn. Các thánh xào chẻ như thần bài
Thường khi chạy làn trong thì các xe chạy nhanh ko thể bóp cói thúc đít xe mình xin vượt được. Nhưng họ thường hay xào chẻ như bác nói và tạt đầu mình.E đã học và áp dụng theo bác. Đi CT thấy nhẹ nhàng. Nhưng từ LT-SG thì khó lòng giữ đc khoảng cách an toàn. Các thánh xào chẻ như thần bài
Để tránh bị tạt đầu e ít khi chạy sát mít xe trước và cũng ko chạy sát xe bên làn trái. Chừa khoảng trống cho họ xào chẻ.
TH xe đông chạy 70 - 80 thì khoảng cách 30m là OK.
Chuyển làn ẩu trên CT cũng một phần do không phán đoán đc khoảng cách và vị trí của xe sau. Kinh nghiệm trên CT khi nhìn gương hậu là phải nhìn gương 3 giây, trong 3 giây đó phải phán đoán đc khoảng cách và độ rút ngắn/xa ra giữa xe sau và xe mình + thêm signal trước 10s để các xe sau biết.
Nhìn gương 3s khó quá bác ơi.
120km/h, nhìn gương 3s thì xe đi được 6km rồi.
Từ VT về, nhập cao tốc, nhìn gương 3s xong xuống trả tiền vé là vừa. He he.
Theo em, trên cao tốc, nhìn gương càng nhanh càng tốt, 1/2 giây thôi.
Chạy khoảng 1 - 2 km lại liếc gương hậu trong xe 1 lần
Xác định tình trạng xe mình so với các phương tiện khác đang trên đường.
Trước mặt có bao nhiêu xe, mấy xe chậm hơn xe mình? (xe nhanh hơn kệ nó)
Phía sau có bao nhiêu xe, mấy xe nhanh hơn xe mình? (xe chậm hơn không quan tâm)
Bác cũng thánh nữa, 120km/h~6km/3s. 36km/h~10m/s, khúc còn lại em để bác tự tínhNhìn gương 3s khó quá bác ơi.
120km/h, nhìn gương 3s thì xe đi được 6km rồi.
Từ VT về, nhập cao tốc, nhìn gương 3s xong xuống trả tiền vé là vừa. He he.
Theo em, trên cao tốc, nhìn gương càng nhanh càng tốt, 1/2 giây thôi.
Chạy khoảng 1 - 2 km lại liếc gương hậu trong xe 1 lần
Xác định tình trạng xe mình so với các phương tiện khác đang trên đường.
Trước mặt có bao nhiêu xe, mấy xe chậm hơn xe mình? (xe nhanh hơn kệ nó)
Phía sau có bao nhiêu xe, mấy xe nhanh hơn xe mình? (xe chậm hơn không quan tâm)
Đi CT. E lun chủ động giữ khoảng cách an toàn nhưng hay bị mất thánh điền vào chổ trống kkkkThường khi chạy làn trong thì các xe chạy nhanh ko thể bóp cói thúc đít xe mình xin vượt được. Nhưng họ thường hay xào chẻ như bác nói và tạt đầu mình.
Để tránh bị tạt đầu e ít khi chạy sát mít xe trước và cũng ko chạy sát xe bên làn trái. Chừa khoảng trống cho họ xào chẻ.
TH xe đông chạy 70 - 80 thì khoảng cách 30m là OK.
đoạn VT DG thì khỏi điền với e vì đường vắng hoe kkkkk