- Tags
- du lịch honda hr-v
Ngày 1: TP.HCM – Vân Phong: 433 Km, Full cao tốc, êm ái và khỏe re
Ngày đầu tiên của chuyến đi, xuất phát từ TP.HCM, thẳng tiến cao tốc để đến Vân Phong với quãng đường lên tới 433 km.
Tranh thủ xuất phát từ sáng sớm thứ 6 cho đỡ kẹt xe.
Ngày đầu tiên của chuyến đi, xuất phát từ TP.HCM, thẳng tiến cao tốc để đến Vân Phong với quãng đường lên tới 433 km.
Tranh thủ xuất phát từ sáng sớm thứ 6 cho đỡ kẹt xe.

Ghé cây Petro đầy bình cho an tâm đi Full cao tốc.
Hành lý gọn gàng cho 2 người lớn + 1 trẻ nhỏ cho 3 ngày.
Lăn bánh rời SG đúng 6h sáng, trời nắng đẹp. Set trip về 0 cho dễ theo dõi xăng cộ xe HR-V Hybrid này luôn.
Dịp Hè nên cao tốc cũng đông xe hơn. Trạm dừng cao tốc Long Thành đông nghẹt nên đi tiếp ra cao tốc Phan Thiết. Trời đẹp, mây nhẹ, mát mát, xe cộ không quá đông. Tầm 8h là tới Phan Thiết, đi tiếp cao tốc Vĩnh Hảo, 8h30 là tới nút giao QL28B ghé quán quen Cơm Nêu Lộc Phát ăn sáng, nghĩ ngơi 1 chút. 9h30 đi tiếp.
Tầm 10h tới hầm Núi Vung, trời đẹp, cảnh đẹp, trong xanh!
Ghé trạm dừng cao tốc Vĩnh Hảo-Cam Lâm. Trạm này là đáng dừng nhất vì đỡ hơn các trạm dừng tạm khác. Xe đi chơi Hè cũng khá đông.
Lăn bánh tiếp, lên cao tốc từ Dầu Giây trở ra ít xe là cứ Set Adaptive Cruise Control + giữ làn đường, qua mặt xe khác xong về làn phải. Chạy vừa nhẹ nhàng vừa an toàn.
Đoạn ngang khu đện gió Phan Rang là một trong những đoạn đẹp nhất trên tuyến cao tốc này, ngỡ như đang ở nước ngoài.
Đường đẹp, ít xe nên cứ set Full ADAS mà chạy cho khỏe. Mức tiêu hao nhiên liệu sau khoảng 300 Km cao tốc thì giữ ở mức 4.2 L/100 km.
Cảnh mưa đang đổ xuống bên trái cao tốc Cam Lâm-Nha Trang. Cao tốc Cam Lâm-Nha Trang cũng là tuyến cao tốc mà theo mình có cảnh đẹp và hùng vĩ nhất phía Nam với núi non hùng vĩ, các cánh đồng cỏ xanh mướt.
Khoảng tầm 12h trưa là tới ngang Nha Trang, mình đi tiếp vào cao tốc Vân Phong vừa khánh thành.
Đường êm và vắng xe
Tới nút giao QL26 mình rẽ xuống Ninh Hòa, chạy QL1 một đoạn để ra vịnh Vân Phong.
Cảnh đẹp trên đường DT652 nối QL1 và Biển Dốc Lết
13h trưa là tới nơi, khu làng Bè Hòn Khói, Ninh Hải, Ninh Hòa để ăn trưa Hải Sản. Đói bụng lắm rồi.
Khá đông xe biển số các nơi ghé ăn. Đa số là xe biển số 47 từ Daklak xuống chơi biển.
Mức tiêu thụ nhiên liệu từ HCM ra Dốc Lết Nha Trang khiến mình không khỏi bất ngờ: chỉ 4,1 lít/100 km. Bình xăng còn hẳn nửa bình. Xe báo có thể đi tiếp 350 Km mới hết xăng. Đây là một con số khá ấn tượng khi di chuyển trên quãng đường dài như vậy.

Hành lý gọn gàng cho 2 người lớn + 1 trẻ nhỏ cho 3 ngày.

Lăn bánh rời SG đúng 6h sáng, trời nắng đẹp. Set trip về 0 cho dễ theo dõi xăng cộ xe HR-V Hybrid này luôn.

Dịp Hè nên cao tốc cũng đông xe hơn. Trạm dừng cao tốc Long Thành đông nghẹt nên đi tiếp ra cao tốc Phan Thiết. Trời đẹp, mây nhẹ, mát mát, xe cộ không quá đông. Tầm 8h là tới Phan Thiết, đi tiếp cao tốc Vĩnh Hảo, 8h30 là tới nút giao QL28B ghé quán quen Cơm Nêu Lộc Phát ăn sáng, nghĩ ngơi 1 chút. 9h30 đi tiếp.

Tầm 10h tới hầm Núi Vung, trời đẹp, cảnh đẹp, trong xanh!

Ghé trạm dừng cao tốc Vĩnh Hảo-Cam Lâm. Trạm này là đáng dừng nhất vì đỡ hơn các trạm dừng tạm khác. Xe đi chơi Hè cũng khá đông.

Lăn bánh tiếp, lên cao tốc từ Dầu Giây trở ra ít xe là cứ Set Adaptive Cruise Control + giữ làn đường, qua mặt xe khác xong về làn phải. Chạy vừa nhẹ nhàng vừa an toàn.

Đoạn ngang khu đện gió Phan Rang là một trong những đoạn đẹp nhất trên tuyến cao tốc này, ngỡ như đang ở nước ngoài.

Đường đẹp, ít xe nên cứ set Full ADAS mà chạy cho khỏe. Mức tiêu hao nhiên liệu sau khoảng 300 Km cao tốc thì giữ ở mức 4.2 L/100 km.


Cảnh mưa đang đổ xuống bên trái cao tốc Cam Lâm-Nha Trang. Cao tốc Cam Lâm-Nha Trang cũng là tuyến cao tốc mà theo mình có cảnh đẹp và hùng vĩ nhất phía Nam với núi non hùng vĩ, các cánh đồng cỏ xanh mướt.

Khoảng tầm 12h trưa là tới ngang Nha Trang, mình đi tiếp vào cao tốc Vân Phong vừa khánh thành.

Đường êm và vắng xe

Tới nút giao QL26 mình rẽ xuống Ninh Hòa, chạy QL1 một đoạn để ra vịnh Vân Phong.

Cảnh đẹp trên đường DT652 nối QL1 và Biển Dốc Lết

13h trưa là tới nơi, khu làng Bè Hòn Khói, Ninh Hải, Ninh Hòa để ăn trưa Hải Sản. Đói bụng lắm rồi.

Khá đông xe biển số các nơi ghé ăn. Đa số là xe biển số 47 từ Daklak xuống chơi biển.

Mức tiêu thụ nhiên liệu từ HCM ra Dốc Lết Nha Trang khiến mình không khỏi bất ngờ: chỉ 4,1 lít/100 km. Bình xăng còn hẳn nửa bình. Xe báo có thể đi tiếp 350 Km mới hết xăng. Đây là một con số khá ấn tượng khi di chuyển trên quãng đường dài như vậy.
Last edited by a moderator:
Theo mình thì khu này rất thích hợp cho bác nào thích mấy món hải sản, tươi và giá vừa phải.
Bảng giá cho ae tham khảo.
Video ăn trên bè, ngắm núi và biển. mát và yên bình.
No nê Ốc nhảy, Nhum, Lẩu Mực, Ốc Hương, Nghêu 2 còi,.. hết 650k.
Ăn trưa no nê xong 14h30 về TTC Vân Phong Bay Resort nhận phòng.
Phải nói là Honda HR-V Hybrid 2025 đã thực sự gây ấn tượng mạnh. Xe chạy êm ái và mượt mà trên cao tốc, không mệt mỏi nhiều dù là một chặng đường dài hơn 400 Km.
TTC Vân Phong Bay Resort mới xây nên sạchđẹp, ngay sát biển Dốc Lết
Do cao điểm Hè nên Full phòng thường, phải "cắn răng" book luôn căn Panorama gần 3 triệu 1 đêm cho cô con gái rượu ngắm biển.




Bảng giá cho ae tham khảo.


Video ăn trên bè, ngắm núi và biển. mát và yên bình.



No nê Ốc nhảy, Nhum, Lẩu Mực, Ốc Hương, Nghêu 2 còi,.. hết 650k.

Ăn trưa no nê xong 14h30 về TTC Vân Phong Bay Resort nhận phòng.

Phải nói là Honda HR-V Hybrid 2025 đã thực sự gây ấn tượng mạnh. Xe chạy êm ái và mượt mà trên cao tốc, không mệt mỏi nhiều dù là một chặng đường dài hơn 400 Km.

TTC Vân Phong Bay Resort mới xây nên sạchđẹp, ngay sát biển Dốc Lết

Do cao điểm Hè nên Full phòng thường, phải "cắn răng" book luôn căn Panorama gần 3 triệu 1 đêm cho cô con gái rượu ngắm biển.
Last edited by a moderator:
Chiều mát xuống biển đi dạo và tắm biển. Bãi Dốc Lết buổi chiều nước khá cạn và lài, đi ra xa cũng không qua khỏi đầu.
Sóng nhẹ nhẹ thích hợp cho các bé tắm biển
Tối lười đi ăn nên ra quán Hải Sản Mười trước cửa TTC làm ít Hải Sản về phòng ún bia, Tôm Tít, ốc tỏi, Hàu Hương, Sò Lông, Hàu, Ken,... hết 800k cho mớ này.


Sóng nhẹ nhẹ thích hợp cho các bé tắm biển


Tối lười đi ăn nên ra quán Hải Sản Mười trước cửa TTC làm ít Hải Sản về phòng ún bia, Tôm Tít, ốc tỏi, Hàu Hương, Sò Lông, Hàu, Ken,... hết 800k cho mớ này.
Last edited by a moderator:
Ngày 2: Ngắm biển, tiếp tục Hải Sản và đi tiếp vào Nha Trang, Phan Rang
Hôm nay trời đẹp, mặt trời mọc sớm nên khó mà ngủ cho đã!
View biển nhìn từ TTC Vân Phong
Tranh thủ nắng đẹp và khôn viên Resort nhiều cây cối xnah mướt nên mang xe HR-V HYbrid ra chụp ít ảnh!

Hôm nay trời đẹp, mặt trời mọc sớm nên khó mà ngủ cho đã!

View biển nhìn từ TTC Vân Phong

Tranh thủ nắng đẹp và khôn viên Resort nhiều cây cối xnah mướt nên mang xe HR-V HYbrid ra chụp ít ảnh!







Last edited by a moderator:
Trưa 12h checkout, ra tiếp khu làng bè Hòn Khói ăn trưa Hải Sản.
Sau đó theo QL1 vào Nha Trang, nếu lên lại cao tốc Vân Phong-Nha Trang thì sẽ vòng xa hơn.
Một trong những cảnh đẹp nhất đoạn QL1 qua Ninh Lộc-Ninh Hòa
Đèo Lương Sơn trước khi vào Nha Trang, rộng vắng và có view ngắm biển trong xanh.
Tranh thủ làm vài tấm ảnh
Sau khi ghé viện Hải Dương Học Nha Trang cho bé nhà ngắm cá, chiều đi tiếp vào Phan Rang theo ngã Suối Dầu.
Lên cao tốc là cứ set full tính năng Sensing: Adaptive Cruise Control, giữ làn, và thư thái ngắm cảnh.
Gặp một người ae đi HR-V đi chơi về.
Tầm 5h chiều là tới Phan Rang.

Sau đó theo QL1 vào Nha Trang, nếu lên lại cao tốc Vân Phong-Nha Trang thì sẽ vòng xa hơn.

Một trong những cảnh đẹp nhất đoạn QL1 qua Ninh Lộc-Ninh Hòa

Đèo Lương Sơn trước khi vào Nha Trang, rộng vắng và có view ngắm biển trong xanh.


Tranh thủ làm vài tấm ảnh


Sau khi ghé viện Hải Dương Học Nha Trang cho bé nhà ngắm cá, chiều đi tiếp vào Phan Rang theo ngã Suối Dầu.


Lên cao tốc là cứ set full tính năng Sensing: Adaptive Cruise Control, giữ làn, và thư thái ngắm cảnh.





Gặp một người ae đi HR-V đi chơi về.



Tầm 5h chiều là tới Phan Rang.

Last edited by a moderator:
Sáng hôm sau, nghía đồng hồ thấy xăng còn 2 vạch sau khi đã đi được 646 Km, báo còn đi tiếp được 125 Km nhưng sắp ra khu Vĩnh Hy nên thôi vô Petro đổ luôn.
Sau khi đổ đầy bình lại thì con số nhẩm tính cũng không lệch nhiều với mức 4.2L/100 Km mà xe đang báo.
Chiều về Sài Gòn lên cao tốc là cứ Full Adas rất khỏe.
Trời mưa nên cứ chậm chậm và nép làn phải cho chắc
Về đến Phan Thiết thì bắt đầu dình kẹt xe
Thấy cao tốc Long Thành về Sài Gòn kẹt kinh khủng nên mình rẽ ra Lng Khánh làm mớ trái cây và ăn tối cho khỏe.
Khu trái cây Long Khánh, Đồng Nai
Thấy 9h tối mà chỉ bớt kẹt 1 xíu nên về luôn, gần 12h khuya về tới Sài Gòn.
Mức tiêu hao nhiên liệu tổng hành trình hơn 1.000 Km sau khi dính kẹt xe 1 tiếng trên Long Thành vẫn giữ 4,2L/100 Km. Con số này khá ấn tượng so với mức 6.7L/100 Km của bản Turbo trong chuyến Roadstrip Sài Gòn-Nha Trang-Đà Lạt-Phan Thiết-Miền Tây năm 2023.
Kết thúc hành trình, hôm sau lượn Q.2 gặp một người ae đi HR- Hybrid 2025 màu đen ngầu quá!


Sau khi đổ đầy bình lại thì con số nhẩm tính cũng không lệch nhiều với mức 4.2L/100 Km mà xe đang báo.

Chiều về Sài Gòn lên cao tốc là cứ Full Adas rất khỏe.



Trời mưa nên cứ chậm chậm và nép làn phải cho chắc

Về đến Phan Thiết thì bắt đầu dình kẹt xe

Thấy cao tốc Long Thành về Sài Gòn kẹt kinh khủng nên mình rẽ ra Lng Khánh làm mớ trái cây và ăn tối cho khỏe.


Khu trái cây Long Khánh, Đồng Nai

Thấy 9h tối mà chỉ bớt kẹt 1 xíu nên về luôn, gần 12h khuya về tới Sài Gòn.
Mức tiêu hao nhiên liệu tổng hành trình hơn 1.000 Km sau khi dính kẹt xe 1 tiếng trên Long Thành vẫn giữ 4,2L/100 Km. Con số này khá ấn tượng so với mức 6.7L/100 Km của bản Turbo trong chuyến Roadstrip Sài Gòn-Nha Trang-Đà Lạt-Phan Thiết-Miền Tây năm 2023.

Kết thúc hành trình, hôm sau lượn Q.2 gặp một người ae đi HR- Hybrid 2025 màu đen ngầu quá!
Last edited by a moderator: