Ngày đầu tiên của chuyến đi, xuất phát từ TP.HCM, thẳng tiến cao tốc để đến Vân Phong với quãng đường lên tới 433 km.
Ghé cây Petro đầy bình cho an tâm đi Full cao tốc.
Hành lý gọn gàng cho 2 người lớn + 1 trẻ nhỏ cho 3 ngày.
Lăn bánh rời SG đúng 6h sáng, trời nắng đẹp. Set trip về 0 cho dễ theo dõi xăng cộ xe HR-V Hybrid này luôn.
Dịp Hè nên cao tốc cũng đông xe hơn. Trạm dừng cao tốc Long Thành đông nghẹt nên đi tiếp ra cao tốc Phan Thiết. Trời đẹp, mây nhẹ, mát mát, xe cộ không quá đông. Tầm 8h là tới Phan Thiết, đi tiếp cao tốc Vĩnh Hảo, 8h30 là tới nút giao QL28B ghé quán quen Cơm Nêu Lộc Phát ăn sáng, nghĩ ngơi 1 chút. 9h30 đi tiếp.
Tầm 10h tới hầm Núi Vung, trời đẹp, cảnh đẹp, trong xanh!
Ghé trạm dừng cao tốc Vĩnh Hảo-Cam Lâm. Trạm này là đáng dừng nhất vì đỡ hơn các trạm dừng tạm khác. Xe đi chơi Hè cũng khá đông.
Lăn bánh tiếp, lên cao tốc từ Dầu Giây trở ra ít xe là cứ Set Adaptive Cruise Control + giữ làn đường, qua mặt xe khác xong về làn phải. Chạy vừa nhẹ nhàng vừa an toàn.
Đoạn ngang khu đện gió Phan Rang là một trong những đoạn đẹp nhất trên tuyến cao tốc này, ngỡ như đang ở nước ngoài.
Đường đẹp, ít xe nên cứ set Full ADAS mà chạy cho khỏe. Mức tiêu hao nhiên liệu sau khoảng 300 Km cao tốc thì giữ ở mức 4.2 L/100 km.
Cảnh mưa đang đổ xuống bên trái cao tốc Cam Lâm-Nha Trang. Cao tốc Cam Lâm-Nha Trang cũng là tuyến cao tốc mà theo mình có cảnh đẹp và hùng vĩ nhất phía Nam với núi non hùng vĩ, các cánh đồng cỏ xanh mướt.
Khoảng tầm 12h trưa là tới ngang Nha Trang, mình đi tiếp vào cao tốc Vân Phong vừa khánh thành.
Đường êm và vắng xe
Tới nút giao QL26 mình rẽ xuống Ninh Hòa, chạy QL1 một đoạn để ra vịnh Vân Phong.
Cảnh đẹp trên đường DT652 nối QL1 và Biển Dốc Lết
13h trưa là tới nơi, khu làng Bè Hòn Khói, Ninh Hải, Ninh Hòa để ăn trưa Hải Sản. Đói bụng lắm rồi.
Khá đông xe biển số các nơi ghé ăn. Đa số là xe biển số 47 từ Daklak xuống chơi biển.
Mức tiêu thụ nhiên liệu từ HCM ra Dốc Lết Nha Trang khiến mình không khỏi bất ngờ: chỉ
4,1 lít/100 km. Bình xăng còn hẳn nửa bình. Xe báo có thể đi tiếp 350 Km mới hết xăng. Đây là một con số khá ấn tượng khi di chuyển trên quãng đường dài như vậy.