Hạng D
2/12/03
1.110
3.288
113
Vietnam
Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới

Citroen vừa tiết lộ chiếc C4 Cactus Airflow 2 L concept dự định ra mắt lần đầu tiên ở Triển lãm ô tô quốc tế Paris 2014 trong tháng 10 sắp tới.
[pagebreak][/pagebreak]
Khác với xe hybrid thông thường, động năng dư thừa từ động cơ đốt trong hay phanh tái tạo được biến thành điện năng và được trữ ở pin lithium-ion, ở Airflow 2L, động cơ xăng được kết nối với hệ thống "Hybrid Air", bao gồm máy nén khí và bình khí nén để lưu trữ động năng. Khí nén cung cấp cho động cơ xăng để giảm việc đốt cháy nhiên liệu trong một số tình huống nhất định.

Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân của Airflow 2 L là 2 lít/100 km. Hệ thống Hybrid Air giúp tiết giảm được 30% nhiên liệu.

Các kỹ sư đã sử dụng gần như mọi kiến thức để tối đa hóa chiến lược tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc concept Airflow 2L, bắt đầu với việc thiết kế khung sườn nhẹ, giảm được 100 kg so với phiên bản C4 Cactus thông thường. Thân xe được tinh chỉnh hình dạng khí động học để giảm lực cản không khí 20%.

Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới

Cản trước được tích hợp 3 cửa hút không khí tự động đóng mở dựa trên nhu cầu làm mát động cơ. Bên ngoài nan hoa của bánh xe được thiết kế những cánh cửa chập tự động khép lại theo lực ly tâm khi xe tăng tốc độ.

Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới

Giải pháp tối ưu hóa khác bao gồm lốp xe kháng lăn cực thấp "cao và hẹp", chắn bùn thấp hướng dòng không khí chạy dọc theo thân xe, cản sau cũng được cải tiến để giảm dòng không khí rối loạn và tăng hiêu quả khí động học, camera chiếu hậu mảnh mai thay thế cho gương 2 bên hông để giảm lực cản không khí.

Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới

Citroen cam kết việc cắt giảm trọng lượng khung sườn không làm xe yếu đi bằng cánh sử dụng nhôm, thép cường lực và vật liệu composite.

Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới

Sức mạnh của xe vẫn được cung cấp bởi động cơ Citroen 3 xy lanh PureTech 82 có sẵn, nhưng được cải tiến để giảm lực ma sát. Các bánh răng được sản xuất bằng vật liệu nhẹ hơn, tăng thêm vòng bi, đặc biệt là các chi tiết được phủ 1 lớp chống ma sát đặc biệt giúp nâng cao hiệu quả nhiên liệu 5%.

Động cơ xăng được kết nối với hệ thống "Hybrid Air", lưu trữ năng lượng bằng khí nén giảm việc đốt cháy nhiên liệu trong một số tình huống nhất định.

Được biết động cơ Citroen 3 xy lanh PureTech 82 nguyên thủy dung tích 1.2 lít sản sinh công suất 81 mã lực, mô men xoắn 87 lb-ft tại số vòng quay 2750 vòng/phút.

C4 Cactus Airflow 2L sẽ chính thức ra mắt ở triển lãm Paris vào tháng tới. Chưa biết phiên bản Airflow sẽ được bán giá bao nhiêu, chỉ biết Citroën C4 Cactus thông thường có giá khởi đầu khoảng 1.300 bảng Anh hay 21.263 USD.
Thêm hình ảnh chi tiết concept Citroen C4 Cactus Airflow 2 L

Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới
Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới


Citroen C4 Cactus Airflow 2L: hybrid khí nén đầu tiên trên thế giới
Video giới thiệu concept Citroen C4 Cactus Airflow 2 L

(theo worldcarfans - leftlanenews - autocar)
 

Attachments

Hạng B2
13/6/14
324
244
43
42
Camera chiếu hậu hay nhỉ... Mai mốt tích hợp sao đó ẩn vô khi nao parking khỏi lo bị chúng nó vặt... Mà em dự tương lai xe hơi ko còn kính trước nữa... Mà dùng carmera 4-5 góc gì đó xong vừa nằm trong xe vừa lái qua màn hình... Các bác có like em ko?
 
  • Like
Reactions: ongbean
Hạng B2
6/9/14
210
32
28
26
Camera chiếu hậu hay nhỉ... Mai mốt tích hợp sao đó ẩn vô khi nao parking khỏi lo bị chúng nó vặt... Mà em dự tương lai xe hơi ko còn kính trước nữa... Mà dùng carmera 4-5 góc gì đó xong vừa nằm trong xe vừa lái qua màn hình... Các bác có like em ko?
thíc nhất camera chiếu hậu
 
  • Like
Reactions: thomastn2002