Tập Lái
29/4/08
40
0
6
RE: Civic của em bị lắc

Trích đoạn: hitechcar

Trích đoạn: SkylineGTR_R34

Trích đoạn: trai saigon515

Bác cảm giác lắc như vậy rất khó đoán => đem bảo hành xem cho chắc cú! Còn Civic rất cân bằng , Bác ở Hà Nội hãy chạy lên SVĐ Mỹ Đình : chạy nhanh rồi quẹo gấp bên P hoặc T sẽ cảm nhận được sự cân bằng của xe : không bị lực ly tâm làm văng 1 bên
sặc
[&:][&:][&:][&:]

E thì chả thấy cân bằng gì, vì làm gì có hệ thống cân bằng, ổn đinh (hình như VSA gì đó) giống dòng cam với accord trở lên đâu. bác đi tốc độ tầm 25 -30 mà cua là đã thấy người, đồ đạc văng hết sang 1 bên rồi

Chí phải đấy các Bác ạ, Cìvịt hổng có cái hệ thống cân bằng khi xe vào cua, Bác phải lập tức đưa xe vào hãng để khám nghiệm em nó, Riêng cái khoản lắc thì em thấy: đường xấu -> lắc, đờn trên 5 ve -> Lắc dữ hơn , he he đùa với các bác tý.
 
Hạng B1
4/6/08
62
0
6
RE: Civic của em bị lắc

Ai, cái gì choi thuốc lắc mà Cì vịt cũng lắc. phải kiểm tra tất cả nhũng gì liên quan toi thuốc lắc nũa bác ạ
 
Hạng B2
17/3/08
189
3
18
45
SàiGon
www.vitagifts.vn
RE: Civic của em bị lắc

Nguyên nhân xe bị lắc

Lốp mòn không đồng đều là nguyên nhân phổ biến nhất khiến xe bị rung lắc khi di chuyển.

Lắc, rung và kêu cọt kẹt thường là vấn đề của những chiếc xe cũ. Tuy nhiên, không phải xe mới không mắc phải những vấn đề này. Phát hiện nguyên nhân để khắc phục là cách bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

Một trong những nguyên nhân chính khiến xe lắc đến từ bộ lốp. Dù công nghệ sản xuất ngày nay đã tiến bộ hơn nhiều nhưng lốp vẫn cần phải tiến hành chỉnh cân bằng động.

Để đảm bảo cần bằng, thợ sửa xe đặt những mảnh kim loại đối diện với "điểm nặng", tức có phân bố trọng lượng cao hơn mức trung bình trên lốp. Nếu không tiến hành xử lý những điểm bất đối xứng như thế này, lốp sẽ mòn nhanh hơn. Đồng thời hệ thống lái và treo cũng bị ảnh hưởng.

lop.jpg

Miếng kim loại tạo cân bằng động trên lốp. Ảnh: Canadiandriver.

Nếu "điểm nặng" nằm giữa lốp thì khi xuống dốc, tài xế có thể thấy xe nảy lên. Trong trường hợp điểm nặng ở hai bên mặt, lốp được xếp vào loại mất cân bằng động.

Điều này khiến xe lắc khi chạy. Vì thế, bạn phải nhờ thợ kỹ thuật đo độ lệch và gắn thêm miếng kim loại để tạo câng bằng.

Hệ thống treo hiện đại ngày càng nhẹ hơn nên tài xế cảm nhận tốt điều kiện mặt đường. Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là dễ truyền những rung động từ lốp xe tới ca-bin. Dấu hiệu xe mất cân bằng xuất hiện khi vận tốc đạt trên 50 km/h và bắt đầu rõ ở 80 km/h.

Nếu hiện tượng rung xuất phát từ tay lái thì bạn nên kiểm tra lốp trước. Trong trường hợp chúng xuất phát từ ghế, hãy kiểm tra lốp sau.

Dây đai phía dưới ta-lông lốp bị hỏng cũng khiến xe rung nhưng chỉ xuất hiện ở tốc độ thấp, 30-50 km/h. Khi đi nhanh xe không còn rung nữa. Giải pháp cho sự cố kiểu này chỉ là thay lốp mới.

Sự biến đổi lực xuyên tâm ở lốp là nguyên nhân khó xác định nhất. Loại lốp tốt có độ cứng đồng đều ở hai bên thành. Tuy nhiên, có những sản phẩm mà độ cứng không đều, gây ra rung khi di chuyển.

Một số garage có máy đo độ cứng nhưng giá khá đắt nên không được phổ biến. Trong khi đó, giải pháp duy nhất là thay lốp mới có chất lượng đảm bảo hơn.

Những nguyên nhân khác

Vành bị cong hay trục hỏng cũng khiến xe bị rung, lắc. Các hãng xe khuyến cáo mức độ cong không được quá 0,8 mm và vành hợp kim sắt có thể kéo lại. Nhưng với vành đúc họp kim nhôm, bạn bắt buộc phải thay mới.

Nếu xe bị rung khi phanh, thì đó là dấu hiệu tang trống bị hay má phanh bị biến dạng.

Khớp nối các-đăng bị mòn hay mất trên hệ dẫn động cầu sau cũng khiến xe rung. Nếu tiếp tục sử dụng khớp nối bị mòn, có thể ảnh hưởng tới hộp số hoặc vi sai.

Khớp nối trục trước của hệ dẫn động cầu trước cũng có thể bị mòn và tạo rung. Nếu quá trình chuyển số ở hộp số tự động phát ra tiếng kêu "keng" thì nguyên nhân có thể do các khớp nối trục trước bị mòn. Ngoài ra còn dấu hiệu khác là tiếng gõ nhẹ khi rẽ.

Nguyễn Nghĩa (theo Canadiandriver)
 
Hạng B2
17/11/06
495
0
0
RE: Civic của em bị lắc

nhà e cũng có civic neh bác, e chạy có thấy lắc j đâu. mà xe lại thường xuyên đi tỉnh nữa, chả thấy j hết bác ah.
 
Hạng B1
25/2/08
83
0
0
54
RE: Civic của em bị lắc

Chắc xe bác non lốp?. Xe em cũng vừa mới bị nhưng giờ hết rồi, cũng tại do em máy móc quá: Áp suất lốp ghi trên cánh của là 2,1 kg/cm2, em lấy đồng hồ đo thấy cao hơn nên xịt bớt ai ngờ xe rung lắc quá, điện hỏi tư vấn thì được giải đáp: áp suất lốp ghi trên cánh cửa là đo khi lốp nguội, nâng gầm cho 4 bánh tự do, còn khi không nâng gầm thì áp suất lốp sẽ tăng lên do trọng lực xe đè xuống. Em thấy có lý bơm thêm để về số cũ: xe hết lắc!
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
RE: Civic của em bị lắc

Em cũng đã từng vài lần bị như bác. Bác kiểm tra để loại bỏ các vẫn đề sau sẽ hết ngay:
1. Áp suất lốp không đều: Nhất là lốp trước, bên nào bị non sẽ có cảm giác lắc về bên đó
2. Cân bằng động lốp không chuẩn: Nếu bác đã từng bị thủng lốp phải tháo ra để vá thì cần kiểm tra để loại trừ nguyên nhân này. Lưu ý là sau khi tháo lốp ra thì phải cân bằng động lại, và phải làm thật chuẩn
3. Lốp sau non hơi và bác lại để nhiều đồ trong cốp xe. Để lệch về một bên thì càng lắc dữ
4. Do mặt đường xấu, hoặc khi vào cua bác trả lái chưa thật "nuột", hoặc tăng ga giật cục khi đang vào cua. Bác chú ý đánh và trả lái nhanh dần đều, nếu không phải xử lý vật cản trong lúc cua thì nên đánh và trả lái thật trơn tru, tránh dừng hoặc lắc lái.
5. Có lẽ lốp mòn không đều hoặc chất lượng không tốt cũng gây ra lắc. Nhưng em chưa có điều kiện kiểm chứng vì xe em (có thể cả xe bác) còn mới
 
Last edited by a moderator: