RE: Civic đột nhiên bị hao xăng?
Em đã dùng kích kèm theo xe để nâng bánh lên kiểm tra. Tuy nhiên theo cách của bác thì có lẽ chỉ kiểm tra đc hai bánh sau thôi bác ạ:
- Em trả cần số về P sau đó kích từng bánh sau và quay thử. Kết quả OK, không bị bó gì cả
- Tiếp theo em gạt về N và kéo thắng tay để kích từng bánh trước. Em kéo thắng tay vì sợ khi kích lên nhỡ em nó tự lăn đi thì tèo. Kết quả là cả hai bánh đều quay được nhưng rất khó khăn. Em nghĩ có lẽ không phải do bó thắng mà là do hai bánh trước có liên kết động lực với hộp số. Cũng hổng phải do thắng tay vì thắng tay chỉ có tác dụng với 2 bánh sau.
Như đã báo cáo các bác, lần này em mang cả can ra để đong xăng trước khi đổ vào bình. Em đổ ở cây xăng bên trong nhà máy ô tô 3-2 đường Giải Phóng. Hiện em đã chạy được 250km và đồng hồ xăng báo còn khoảng 1/3 bình. Em đang nghi bọn cây xăng Thành Công có vấn đề. Em sẽ chạy đến khi đèn báo xăng sáng xem được bao nhiêu km rồi sẽ kết luận vấn đề này.
Trích đoạn: metallic
Bác vonga xem lại xe có bị bó thắng không, bác ra chỗ rửa xe để họ nâng xe lên rối quay bánh xe xem có nhẹ không? Hay là bác lên xe chạy một đoạn ngắn ngắn rồi xuống xe xem thử đĩa phanh có nóng không (coi chừng phỏng tay bác ạ).
Em đã dùng kích kèm theo xe để nâng bánh lên kiểm tra. Tuy nhiên theo cách của bác thì có lẽ chỉ kiểm tra đc hai bánh sau thôi bác ạ:
- Em trả cần số về P sau đó kích từng bánh sau và quay thử. Kết quả OK, không bị bó gì cả
- Tiếp theo em gạt về N và kéo thắng tay để kích từng bánh trước. Em kéo thắng tay vì sợ khi kích lên nhỡ em nó tự lăn đi thì tèo. Kết quả là cả hai bánh đều quay được nhưng rất khó khăn. Em nghĩ có lẽ không phải do bó thắng mà là do hai bánh trước có liên kết động lực với hộp số. Cũng hổng phải do thắng tay vì thắng tay chỉ có tác dụng với 2 bánh sau.
Như đã báo cáo các bác, lần này em mang cả can ra để đong xăng trước khi đổ vào bình. Em đổ ở cây xăng bên trong nhà máy ô tô 3-2 đường Giải Phóng. Hiện em đã chạy được 250km và đồng hồ xăng báo còn khoảng 1/3 bình. Em đang nghi bọn cây xăng Thành Công có vấn đề. Em sẽ chạy đến khi đèn báo xăng sáng xem được bao nhiêu km rồi sẽ kết luận vấn đề này.
Last edited by a moderator:
RE: Civic đột nhiên bị hao xăng?
bác có lầm không vậy, về P thì làm sao mà quay được khi 4 bánh bị khoá????!!!Em trả cần số về P sau đó kích từng bánh sau và quay thử. Kết quả OK, không bị bó gì cả
RE: Civic đột nhiên bị hao xăng?

em nghĩ lọc gió cũng không ảnh hưởng nặng tới nổi hao như thế đâu bác !! chắc là nó bị vấn đề khác !!Trích đoạn: LEXUS GS
Bác Vonga thử kiểm tra lại lọc gió xem sao .![]()
RE: Civic đột nhiên bị hao xăng?
Bác ơi P là chế độ khóa bằng hộp số. Civic là xe dẫn động cầu trước nên khi về P chỉ cho 2 bánh trước bị khóa còn hai bánh sau vẫn quay vô tư.
Trích đoạn: lomieng
bác có lầm không vậy, về P thì làm sao mà quay được khi 4 bánh bị khoá????!!!Em trả cần số về P sau đó kích từng bánh sau và quay thử. Kết quả OK, không bị bó gì cả
Bác ơi P là chế độ khóa bằng hộp số. Civic là xe dẫn động cầu trước nên khi về P chỉ cho 2 bánh trước bị khóa còn hai bánh sau vẫn quay vô tư.
RE: Civic đột nhiên bị hao xăng?
Bác Vonga chạy nhanh nhanh lên chút để kết luận cho anh em cái, nhưng tôi nghĩ lượng xăng trong bình của bác chắc ko phải còn 1/3 đâu, vì nếu vậy thì bác mới sử dụng hết cỡ 20lít (Bình Civic 50lít) mà Bác đã đi được 250Km thì quá ngon rồi. Tôi cũng mới lấy 1 em 1.8AT và cũng đang thấy hao xăng (tôi dùng A92 theo khuyến cáo của bọn Honda vả lại A95 khó kiếm chỗ đổ quá). Lần đầu tôi đổ 500K=42.3 lít đi được 243 km tức là 17.4L/100Km, lần tiếp theo đổ 200K=16,9L cũng đi được 100Km. Giờ tôi lại đổi chỗ đổ xăng và kiểm tra tiếp lần nữa xem thế nào? nếu vẫn vậy có khi phải đưa vào hãng kiểm tra xem thế nào?
Bác Vonga chạy nhanh nhanh lên chút để kết luận cho anh em cái, nhưng tôi nghĩ lượng xăng trong bình của bác chắc ko phải còn 1/3 đâu, vì nếu vậy thì bác mới sử dụng hết cỡ 20lít (Bình Civic 50lít) mà Bác đã đi được 250Km thì quá ngon rồi. Tôi cũng mới lấy 1 em 1.8AT và cũng đang thấy hao xăng (tôi dùng A92 theo khuyến cáo của bọn Honda vả lại A95 khó kiếm chỗ đổ quá). Lần đầu tôi đổ 500K=42.3 lít đi được 243 km tức là 17.4L/100Km, lần tiếp theo đổ 200K=16,9L cũng đi được 100Km. Giờ tôi lại đổi chỗ đổ xăng và kiểm tra tiếp lần nữa xem thế nào? nếu vẫn vậy có khi phải đưa vào hãng kiểm tra xem thế nào?