Hạng D
9/5/16
1.186
3.945
113
125
Rất có thể honda ô tô sẽ bỏ thị trường bé tẹo như VN? honda có truyền thống nhường thị trường cho hãng khác. Như accord nhường cho camry, cr-v nhường cho cx-5, city nhường cho vios, civic nhường cho mazda3, ... cứ nhườnh hết và chỉ bán xe 2 bánh kênh mười mấy triệu cũng thừa ăn
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Rất có thể honda ô tô sẽ bỏ thị trường bé tẹo như VN? honda có truyền thống nhường thị trường cho hãng khác. Như accord nhường cho camry, cr-v nhường cho cx-5, city nhường cho vios, civic nhường cho mazda3, ... cứ nhườnh hết và chỉ bán xe 2 bánh kênh mười mấy triệu cũng thừa ăn
Em không nghĩ là nhường, Honda cũng tư bản bỏ mợ. Có chăng do chiến lược của tập đoàn, họ không ăn, ko kham nổi. Về oto thì honda vẫn chưa thể bằng Toyota mà bác
 
Hạng B2
3/6/15
115
285
63
45
Tâm tư chi vậy anh chủ thớt, giá đó thì nghía con mazda6, camry... đi cho sướng cái thằng người.
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Không phải bác à. Bản 2.0 Việt Nam da màu đen mà hình như viền cửa gió máy lạnh không có thì phải
Đây là bản 1.8AT mà bác @HanChauBaby (bác nhìn cần số D, D3, 2, 1), tiếc là khi về Việt Nam thì không còn trang bị giống vậy nữa ..... Đúng là " Tôi yêu VNĐ".
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng C
5/2/05
936
2.654
93
City giờ ráp không kịp bán. Xe Civic là xe nhập động cơ tăng áp option ngập trời công thêm thương hiệu Honda đẳng cấp trên toàn TG.
Giá 950tr tháng bán vài như Accord là chắc rồi. Nhưng mấy anh đánh đồng Honda với Mazda thì tội cho em nó lắm. Một chiếc Civic làm mưa làm gió trên thế giới cả mấy chục năm nay từ khi nó mới ra đời, một bên là Mazda 3 chưa được khẳng định tên tuổi trên TG bao nhiêu.
Một năm doanh số xe ở VN ta chỉ bằng 1 tháng bán ở Thái Lan thì dại gì tập trung sản xuất cho mệt, Honda ở VN xác định là bán cho có mặt thôi.

MÌNH XIN PHÉP POST LẠI CHO NHỮNG BẠN VẪN COI THỊ TRƯỜNG VN LÀ NHỎ.

-----------------------------------

Mình lên diễn đàn nhiều năm và nhận thấy rằng có rất nhiều bạn mặc cảm với quy mô thị trường VN (như bạn). Có những người nói TT VN bé như cái mắt muỗi. Thực ra to nhỏ ko phải là vấn đề, bạn có thể không cao nhưng mọi người vẫn phải ngước nhìn. Mình sẽ nói luôn lí do.

Thị trường xe hơi VN năm nay sẽ đạt khoảng 330.000 - 350.000 xe, trong đó các doanh nghiệp trong VAMA sẽ bán đc khoảng 300.000 - 310.000 xe, các doanh nghiệp ngoài VAMA ( lớn nhất là HTC) sẽ phụ trách số còn lại. Quy mô thị trường như vậy là lớn hơn Philippines về số lượng và chỉ còn thua Malay, Indo, và Thái. Thị trường Thái năm nay dự kiến bán dc dưới 1tr xe, do kinh tế khủng hoảng.

Tuy nhiên các bạn đều biết giá xe Thái chỉ bằng 1/2 tới 2/3 giá VN. Vì vậy mình cho rằng về giá trị thì quy mô TT VN bằng khoảng 50-60% thị trường TL. Quan trọng hơn, TT VN vẫn tăng trưởng vài chục %, còn TT TL thì đang giảm. Một thị trường như thế thì không thể nói là nhỏ hay kém màu mỡ dc.

Nói về từng hãng cụ thể: Năm 2015 Toy bán chỉ bán dc có 65.000+ xe ở Đức (năm nay chắc còn ít hơn, doanh số Toy ở đây đã giảm nhiều năm rồi). Ở cái nôi xe hơi của thế giới, thì để bán dc số đó chắc ông Toy cũng phải giảm giá kịch liệt, khuyến mại khủng, còn về chất lượng và độ an toàn của Toy Đức có lẽ cũng vào loại nhất thế giới. Ngược lại, ở VN thì bán hàng lởm với giá trên trời, lợi nhuận cao ngất, còn số lượng thì chắc cũng bán đc trên 60.000 xe trong năm nay. Đấy là Toy VN còn vừa bán vừa đuổi khách (tăng giá vô tội vạ), nếu không làm ăn bất lương thì Toy sẽ dễ dàng có doanh số vượt 100.000 xe tại VN. Vậy TT VN là lớn hay nhỏ (nếu so với Đức).

Quay lại Honda, nếu Honda có chính sách giá như Trường Hải với K3 và M3 (bản thân anh Hải cũng thu lợi khủng, chứ anh ấy chẳng hy sinh cái gì để lấy doanh số) thì doanh số Civic dễ dàng đạt hơn 1000xe/tháng, hơn 12k xe/năm. 12.000 xe là nhiều hay ít? Số xe này đủ để xếp từ HN - HP. Nói tóm lại, theo mình TTVN rất lớn và tiềm năng, những tay chơi như Honda như Toy nếu đã không chơi thì thôi, đã chơi thì chơi hết mình (về giá, về công nghệ), đừng có lưng chừng, chỉ tổ làm hại thương hiệu.
 
Hạng C
5/2/05
936
2.654
93
View attachment 565707 Mấy hôm nay Honda Việt Nam đang tổ chức trưng bày civic 1.5cvt mới. Cũng háo hức muốn được tận mắt chiêm ngưỡng người tình trong mộng bấy lâu mà do công việc đang rối rắm nên tâm trí cho em nó không còn nhiều. Và có lẽ....
Cũng ra vào box Hòn đá ngóng xem tình hình em nó thế nào? Có ai đi xem về chia sẽ cho các fan Honda như em không? Mà kéo mỏi mắt vẫn không thấy.
Không lẽ sức hút của em nó lại yếu ớt vậy sao các bác? Lâu lâu em nó lại được nhắc trong các comment chê bai vì cái giá 950tr ngoài ra chẳng còn gì???
Thất vọng ghê ghớm!!! Ngày em ra mắt bên Mẽo, nghe khen ngợi, lăng xê đủ các kiểu... Đọc mà thèm nhỏ dãi các bác à! Nào là động cơ mới turbo mạnh mẽ, ngoại thất cực men, trang bị thì ôi thôi đủ các thứ, nào là lột xác toàn diện... Trông ngóng em nó về từng ngày. Để rồi hôm nay lại hụt hẫng giống như một mối tình vừa chớm đã chia ly... Không lẽ do em và các bác quá tham lam, tiền ít mà muốn hít...
View attachment 565706
View attachment 565708
Khi con người ta yêu và luôn có niềm tin vào tình yêu nhưng bị phản bội thì cảm giác chuyển sang hận chăng các bác?
Honda Việt Nam đang làm gì với chiếc Civic 1.5cvt mới vậy các bác? Chính họ và chúng ta cũng không biết chính xác là thế nào?
Khi người ta quan tâm nhưng lại không nhận được câu trả lời thoả đáng. Giá cả cứ úp úp mở mở, họ muốn tạo sự bất ngờ cho cả đám người quan tâm ngã ngữa hay vì 1 lý do gì???
Liệu Honda có kế hoạch đem em nó về để cạnh tranh với Mazda3 hay Altis hay là để đánh bóng... Showroom?
Trong tình yêu con người có thể chung thuỷ nhưng đam mê xe nó lại khác, khi nó liên quan đến vấn đề tài chính thì sẽ khiến con người ta thay đổi suy nghĩ và cái đam mê đó từ từ nó sẽ phai nhạt khi nghe quá nhiều những phàn nàn, oán trách...
Liệu ai dám bỏ tiền để mua 1 chiếc xe hạng C đắt hơn hạng D gần 100tr, hoá ra điên rồ sao??? Trong khi chiếc Mazda 6 anh Hải đang giảm kịch liệt, ra giấy chưa tới 1 tỷ, chạy không lẽ không oách hơn em civic??? Mặc dù cái chất có thể không bằng. Khi xe cộ đối với phần lớn người dân Việt Nam chưa thể gọi là phương tiện mà nó là thứ trang sức, sự khẳng định hay nôm na gọi là tài sản... Thì D nó vẫn luôn hơn C.
Thật phi lý!!! Không phải xe dung tích < 1.5 đang được ưu đãi thuế sao?
Em nghĩ cái chất của Honda ai đã đi sẽ hiểu. Nhưng mấy ai có thể cuồng để đánh đổi lấy nó khi cái giá úp mỡ kia hứa hẹn sẽ cứa cổ họ? Kinh tế thị trường người ta nhắm vào lợi nhuận nhưng cái quan trọng nhất là doanh số để phát triển. Khi bất cứ đối tượng phổ thông nào cũng có thể tiếp cận. Cứ nhìn anh Mazda3 đẹp, hàng Nhật ok, lỗi ok, nhưng không sao! Vì nó rẻ... Nhìn nó bán 1 tháng hơn 1000 chiếc là đủ hiểu. Trong khi những nước như Việt Nam mua chiếc xe là cả vấn đề to tát. Nhiều trường hợp phải tích góp 10-20 năm của cả 1 gia đình. Dễ hiểu phải không các bác?
Em nghĩ Honda Việt Nam nên thay đổi... Honda đừng coi thường dân Việt như vậy. Chúng tôi cần 1 sản phẩm tốt nhưng giá cả hợp lý. Các người hãy hiểu cho người tiêu dùng. Rất mong bài viết này sẽ tới được tai các vị lãnh đạo của Honda Việt Nam. Mong các vị hiểu được mong muốn của người tiêu dùng. Tuy đây chỉ là một ý kiến của cá nhân nhưng em nghĩ đó cũng là mong muốn của rất nhiều người yêu Honda.
Xin cảm ơn nếu Honda Việt Nam biết lắng nghe và thấu hiểu như câu sogan : THE POWER OFF DREAM !!!
Chào thân ái!

Đọc bài của bạn về phân khúc C và D mình lại nhớ tới câu chuyện chó Ngao đánh nhau với Sư tử. Xin phép post nguyên văn, và không bình luận gì thêm:
----------------
Có một anh chàng dắt theo một con chó ngao Tây Tạng trị giá cả bạc triệu ra ngoài đi dạo. Anh ta hễ gặp ai cũng đều đem con chó ra khoe, lại còn huyênh hoang mà nói rằng: “Người không có bốn năm trăm cân sức lực thì không thể kéo nổi chú chó của tôi”.
Lúc này, anh chàng nhìn thấy một ông già bị hói đầu bên đường cùng với một con chó gần như đã rụng hết lông đang ngồi bên cạnh.
Con chó ngao Tây Tạng của anh ta hướng về phía con chó đó kêu sủa ầm ĩ, nhưng con chó già kia không thèm để ý đến nó.
Chàng trai cảm thấy không vui. Nói rằng: “Ông lão này! Con chó của ông lớn thế kia, là giống chó gì vậy? Hãy để hai con chó của chúng ta đấu với nhau thử xem? Nếu chó của ông thua hãy đưa cho tôi 500 đồng, còn nếu chó ngao Tây Tạng của tôi thua thì tôi sẽ đưa cho ông 2000 đồng”.
Ông lão nói: “Tôi đang lo lắng về thức ăn tháng sau của anh bạn già này đây! Nếu được thì hãy đánh cược lớn hơn một chút? Nếu chó của tôi thua, tôi sẽ đưa cho anh 5 vạn, còn nếu chó của anh thua thì anh hãy đưa cho tôi 3 vạn”.
Anh chàng cười lớn: “Con chó này của tôi là giống chó ngao Tây Tạng thuần chủng. Sau này, ông đừng có nói là tôi đã không nói cho ông biết trước. Được thôi!”.
Hai con chó giao tranh chưa được hai phút, chó ngao Tây Tạng kia đã bại trận, cũng không còn dám kêu sủa gì nữa.
Anh chàng thua mất 3 vạn đồng, vô cùng sầu não: “Ông này, con chó đó của ông là chó gì thế? Sao lại dũng mãnh thế kia?”
Ông lão vừa đếm tiền vừa nói: “Đến bây giờ tôi cũng không biết nó là chó gì nữa, trước khi chưa rụng lông thì gọi là sư tử!”.
Anh chàng nghe xong thì cười không được mà khóc cũng không xong!!!
 
MÌNH XIN PHÉP POST LẠI CHO NHỮNG BẠN VẪN COI THỊ TRƯỜNG VN LÀ NHỎ.

-----------------------------------

Mình lên diễn đàn nhiều năm và nhận thấy rằng có rất nhiều bạn mặc cảm với quy mô thị trường VN (như bạn). Có những người nói TT VN bé như cái mắt muỗi. Thực ra to nhỏ ko phải là vấn đề, bạn có thể không cao nhưng mọi người vẫn phải ngước nhìn. Mình sẽ nói luôn lí do.

Thị trường xe hơi VN năm nay sẽ đạt khoảng 330.000 - 350.000 xe, trong đó các doanh nghiệp trong VAMA sẽ bán đc khoảng 300.000 - 310.000 xe, các doanh nghiệp ngoài VAMA ( lớn nhất là HTC) sẽ phụ trách số còn lại. Quy mô thị trường như vậy là lớn hơn Philippines về số lượng và chỉ còn thua Malay, Indo, và Thái. Thị trường Thái năm nay dự kiến bán dc dưới 1tr xe, do kinh tế khủng hoảng.

Tuy nhiên các bạn đều biết giá xe Thái chỉ bằng 1/2 tới 2/3 giá VN. Vì vậy mình cho rằng về giá trị thì quy mô TT VN bằng khoảng 50-60% thị trường TL. Quan trọng hơn, TT VN vẫn tăng trưởng vài chục %, còn TT TL thì đang giảm. Một thị trường như thế thì không thể nói là nhỏ hay kém màu mỡ dc.

Nói về từng hãng cụ thể: Năm 2015 Toy bán chỉ bán dc có 65.000+ xe ở Đức (năm nay chắc còn ít hơn, doanh số Toy ở đây đã giảm nhiều năm rồi). Ở cái nôi xe hơi của thế giới, thì để bán dc số đó chắc ông Toy cũng phải giảm giá kịch liệt, khuyến mại khủng, còn về chất lượng và độ an toàn của Toy Đức có lẽ cũng vào loại nhất thế giới. Ngược lại, ở VN thì bán hàng lởm với giá trên trời, lợi nhuận cao ngất, còn số lượng thì chắc cũng bán đc trên 60.000 xe trong năm nay. Đấy là Toy VN còn vừa bán vừa đuổi khách (tăng giá vô tội vạ), nếu không làm ăn bất lương thì Toy sẽ dễ dàng có doanh số vượt 100.000 xe tại VN. Vậy TT VN là lớn hay nhỏ (nếu so với Đức).

Quay lại Honda, nếu Honda có chính sách giá như Trường Hải với K3 và M3 (bản thân anh Hải cũng thu lợi khủng, chứ anh ấy chẳng hy sinh cái gì để lấy doanh số) thì doanh số Civic dễ dàng đạt hơn 1000xe/tháng, hơn 12k xe/năm. 12.000 xe là nhiều hay ít? Số xe này đủ để xếp từ HN - HP. Nói tóm lại, theo mình TTVN rất lớn và tiềm năng, những tay chơi như Honda như Toy nếu đã không chơi thì thôi, đã chơi thì chơi hết mình (về giá, về công nghệ), đừng có lưng chừng, chỉ tổ làm hại thương hiệu.
Luôn là bài toán vắt sửa bò và muốn vắt như thế nào mà thôi. Việt Nam đang vào kỷ nguyên oto hoá, thuế vẫn còn cao là do 'giao thông' ko phát triển kịp nên các bác bóp lại. Ở VN ô tô siêu sang và hãng siêu sang về VN quá trời, ko màu với mở thì mấy ông í về làm gì. Việc của mấy ổng ở trên xa xôi quá, thôi thi ae ta hạnh phúc với những gì đang có cho khoẻ bác ơi