Hi ACE,
Mình may mắn được chạy cả 2 loại Civic 2.0 đời cuối 2014 và Mazda 3 AN 2.0 đời 2015.
Đúng là mỗi nhà có mỗi cái hay khác nhau, tuy nhiên theo đánh giá của Cá Nhân mình thì Civic Okies hơn Mazda 3 nhìn chung. Một vài điểm nổi trội như:
1. Khả năng vận hành, ổn định, chắc chắn.
2. Mức độ tăng tốc tốt hơn
Nay mình mơi thấy cảnh đánh lái ở civic, giờ nghĩ lại mình từng đánh lái một tình huống ở tốc độ 90 km/giờ, may quá hôm đó mà lái con Madaz mà bị quang đuôi như thế này chắc em tiêu với thàng xe tải rùi.
Vài comment anh em thui.
Mình may mắn được chạy cả 2 loại Civic 2.0 đời cuối 2014 và Mazda 3 AN 2.0 đời 2015.
Đúng là mỗi nhà có mỗi cái hay khác nhau, tuy nhiên theo đánh giá của Cá Nhân mình thì Civic Okies hơn Mazda 3 nhìn chung. Một vài điểm nổi trội như:
1. Khả năng vận hành, ổn định, chắc chắn.
2. Mức độ tăng tốc tốt hơn
Nay mình mơi thấy cảnh đánh lái ở civic, giờ nghĩ lại mình từng đánh lái một tình huống ở tốc độ 90 km/giờ, may quá hôm đó mà lái con Madaz mà bị quang đuôi như thế này chắc em tiêu với thàng xe tải rùi.
Vài comment anh em thui.
Cả 2 bài test an toàn thì M3 đều kém hơn nhiều so với CV.
Bài handling test ở tốc độ 60km/h mà M3 đã bị mất lái. Thực tế vận hành tình huống đánh lái gấp này rất hay xảy ra. Nếu mất lái ở tình huống này rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Nhiều xe khá xịn nhưng lại rất khó để qua bài test này. Nếu coi trọng tính thể thao thì yếu tố này lại càng quan trọng.
Bài test thắng thì M3 có quãng đường thắng dài hơn CV gần 3m. Đủ để 2/3 cái xe chui xuống gầm container rồi.
Nói chung M3 là chiếc xe tốt, đẹp, nhiều option. Nhưng để chinh phục những người am hiểu về xe thì chưa được.
Bài handling test ở tốc độ 60km/h mà M3 đã bị mất lái. Thực tế vận hành tình huống đánh lái gấp này rất hay xảy ra. Nếu mất lái ở tình huống này rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Nhiều xe khá xịn nhưng lại rất khó để qua bài test này. Nếu coi trọng tính thể thao thì yếu tố này lại càng quan trọng.
Bài test thắng thì M3 có quãng đường thắng dài hơn CV gần 3m. Đủ để 2/3 cái xe chui xuống gầm container rồi.
Nói chung M3 là chiếc xe tốt, đẹp, nhiều option. Nhưng để chinh phục những người am hiểu về xe thì chưa được.
Chỉnh sửa cuối:
chắc chắn rồi... độ bốc 2.4 của Ac cũng hơn hẳn M6 2.5, e đã test hai con này. đơn giản là chân ga của Honda truyền thống là vậy.Xe trong clip này ở thị trường nước ngoài mà bác. Em nghe đồn ở VN Civic 2.0 chạy bốc hơn Mazda 2.0
Đợi con civic thế hệ 10 tháng 6 này ra mắt quất chưa muộn bác ơi. Civic dành cho người đam mê lái và chinh phục.2 xe đều đẹp, làm sao đây, ngắm k đã thây thích ùi
Mazda 3 độ trễ ga ít hơn civic, em lái civic độ trễ ga hơi nhiều nên khi tăng tốc không bằng M3 nhưng bù lại chạy civic sướng hơn vì cho cảm giác rất phấn khích. Khi đi đường trường thường thì em tắt econ để chạy cho sướng cho dù hao xăng hơn tí...
Con Mazda 1.5 đạp ga tăng tốc như shit. Sau mỗi lần vượt tụi xe tải là muốn đập xe luôn.( em đã cầm lái tphcm đi nha trang.)Mazda 3 độ trễ ga ít hơn civic, em lái civic độ trễ ga hơi nhiều nên khi tăng tốc không bằng M3 nhưng bù lại chạy civic sướng hơn vì cho cảm giác rất phấn khích. Khi đi đường trường thường thì em tắt econ để chạy cho sướng cho dù hao xăng hơn tí...
Còn m3 2.0 thì chưa biết nhưng civic 2.0 thì lưng đập vào ghế bịch bịch khi tăng tốc là bình thường.
Công nhận, em đi City cũng thấy xử lý chuẩn lắm, phanh cũng ăn luôn, nhưng tăng tốc sao lại kém hơn Mazda 1.5 nhỉ, hay xe thị trường tây nó ngon, chứ con Mazda 1.5 trong nước yếu sinh lý lắm, phải nói xe yếu nhất em từng thử, đạp mãi không lên nổi, em đi City dí ga cái nó hít khói liền.