Hạng B1
19/10/20
70
406
53
53
Video do camera hành trình ghi lại tình huống nguy hiểm trên cao tốc. Theo video thì một chiếc xe hiệu BMW vượt chủ xe có video với tốc độ nhanh, chiếc BMW chạy được một đoạn thì bất ngờ bị nổ lốp phía trước bên phụ rồi mất lái.

Screen Shot 2021-11-10 at 14.32.52.png


Theo như thông tin trên camera thì có lẽ chiếc BMW cũng chạy với tốc độ xấp xỉ 80km/h. Theo bác chủ khi vượt qua chiếc xe gặp tai nạn một đoạn bác có dừng lại quan sát thì chủ xe BMW ra khỏi xe và bình an vô sự.


Cũng may mắn bác chủ clip đã giữ khoảng cách an toàn khá tốt, nếu không có thể đã có vụ tai nạn dồn toa rồi.

Cao tốc là nơi các phương tiện lưu thông với tốc độ rất cao nên dù chỉ một trục trặc kỹ thuật nhỏ với phương tiện cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng chứ chưa nói đến những sự cố lớn như nổ lốp xe như này

Giờ chạy xe ngoài cao tốc, nhiều bác bám đuôi nhau như chạy trong thành phố, lạng lách liên tục nữa chứ. Trên cao tốc mà các xe cứ bám đuôi nhau 5-10m thì còn nguy hiểm hơn cả vượt quá tốc độ cho phép.

Tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Trung Lương hay các đường tránh như Biên Hoà các bác chạy nhiều sẽ bắt gặp! Nhiều bác cứ thích biểu diễn là tay lái "lụa" thích ra thì ra, thích vào thì vào! Các bác chạy cao tốc mà đu sát đích nhau như trong đô thị thì cũng sẽ có ngày gặp họa thôi. Hại bản thân thì không nói gì mà còn rất dễ gây họa cho người khác.

Tiện đây xin phép hỏi các bác, trong những tình huống khẩn cấp như thế này thì nên xử lý như thế nào cho ổn thỏa nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/5/19
185
730
94
35
thành phố HCM
Nổ lốp xong phản xạ ... đạp thắng nên nó quăng xe luôn. từ từ nhồi ga bù lại để ổn định xe rồi giảm tốc. Mà lý thuyết vậy thôi chứ ... thấy khó bỏ
 
  • Like
Reactions: triet gpvn
Hạng D
14/8/11
4.163
87.896
113
Giảm tốc độ, cố giữ tay lái, ... thôi!! Nhưng lý thuyết là vậy... thực tế thì may rủi !!
 
  • Like
Reactions: PMH82