Hạng C
23/1/06
618
20.220
93
51
Các anh cứ cắm OBDII gì đó thường trực trong khoảng 1 hay 2 năm đi rồi biết thế nào là ECU với BCM nó chết.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng F
29/10/16
11.566
22.056
113
Pháp
Các anh cứ cắm OBDII gì đó thường trực trong khoảng 1 hay 2 năm đi rồi biết thế nào là ECU với BCM nó chết.
Là sao ? tại sao phải cắm vào ODB2 khi xe đang tốt không vấn đề ? Tôi chưa hiểu ý của bạn
 
Hạng C
23/1/06
618
20.220
93
51
Mình đang nói về các anh gắn thêm đồ chơi như HUD hay 1 vài app để hiển thị thông số từ ECU hay BCM. Các đồ chơi gắn thêm này thì các anh ý sẽ gắn thường trực chứ không như bạn nghĩ là các thiết bị chuyên dụng để đọc và chuẩn đoán lỗi từ ECU chỉ cắm khi cần chuẩn đoán lỗi

Là sao ? tại sao phải cắm vào ODB2 khi xe đang tốt không vấn đề ? Tôi chưa hiểu ý của bạn
 
  • Like
Reactions: Osin and nai
Hạng F
29/10/16
11.566
22.056
113
Pháp
Mình đang nói về các anh gắn thêm đồ chơi như HUD hay 1 vài app để hiển thị thông số từ ECU hay BCM. Các đồ chơi gắn thêm này thì các anh ý sẽ gắn thường trực chứ không như bạn nghĩ là các thiết bị chuyên dụng để đọc và chuẩn đoán lỗi từ ECU chỉ cắm khi cần chuẩn đoán lỗi
Đúng vậy, không nên gắn tứ tung, mấy cái dây ODB2 của tôi chỉ thử xe qua laptop để xem xe có bệnh gì, chứ kh phải gắn chơi đâu, Tức là check xe đó bạn à, như Vagcom, Renolink, Opcom ..... vân vân.

Hiện tại thì tôi đã thử trên các bộ
  • PSA (Peugeot/Citroen) Đã thử và OK
  • Opcom (Opel - Vauxhall) đã thử và có thể trên Vinfast (Fadil/Opel Karl / chưa thử) (**)
  • Vagcom (rất OK) (*)

Còn mấy bộ khác để dành tìm các con chuột bạch để thử, ....

(*) rất khó xữ dụng nếu không tìm sách vở và toán nhị phân (trên bits)
(**) rất dể dàng xữ dụng, ngay cả làm chìa khoá phụ