Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

xe đông lạnh dạng nhỏ khoảng 2,5t trở xuống thì vẫn gắn lốc(1 lốc duy nhất cho 2 giàn) vào động cơ chính, giàn lạnh ngay trên nóc cabin, lấy gió trời luôn, có 2 công tác AC, công tác theo taplo như bt va cong tac gắn ở 1 bảng điều khiển riêng cho thùng lạnh, khii bật AC ở tapblo thì chỉ quạt gió và giàn lạnh ở cabin hoạt động( chắc là dùng lúc không chở hàng:)), khi bật AC ở cái bảng gắn thêm thì quạt và giàn lạnh trên nóc cabin mới hoạt động. Xe đông lạnh dạng lớn thì người ta gắn thêm động cơ, có xe gắn động cơ Đông phong của tàu, có xe em lại thấy gắn hẳn 1 động cơ của xe Kia 1,4t kéo theo 2 lốc to đùng va quạt gió không dùng điện mà dùng động cơ này kéo luôn thông qua 1 các-đăng nhỏ!
Trích đoạn: fernandoz

He he....đúng đóa Bác sĩ ! "Hai dàn lạnh" = vấn đề về từ ngữ chữ nghĩa thôi !
@ bác Thanhhaiduong : mấy cái xe đông lạnh hình như có dàn lạnh riêng cho thùng hàng hở bác ? Động cơ xe kéo nó luôn à ?
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

He he...như dzậy mới đúng nghĩa là 2 giàn lạnh !
Nhân vụ kéo quạt gió bằng Cardan, trật đường rầy phát :
Xe máy cày bánh hơi sau lớn, trước nhỏ : nó không có cái đề như xe hơi, mà có một động cơ 50cc (2 hoặc 4 thì, tương đương động cơ xe gắn máy) gắn bên hông. Cho em 50cc này nổ ngon lành, rồi gạt cần côn (côn riêng cho vụ này) để em nó "ăn" vô máy chính, lôi máy chính nổ, rồi nhả côn này,tắt máy 50cc :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

cái đó ngoài bắc chúng em các bác ấy gọi là đề máy lai, em nghĩ chắc là vì ngày xưa vẫn chở ngại về kĩ thuật và điều kiện Ac quy, máy phát...bây giờ vẫn nhiều máy nông nghiệp, máy ủi dùng máy lai!
Trích đoạn: fernandoz

He he...như dzậy mới đúng nghĩa là 2 giàn lạnh !
Nhân vụ kéo quạt gió bằng Cardan, trật đường rầy phát :
Xe máy cày bánh hơi sau lớn, trước nhỏ : nó không có cái đề như xe hơi, mà có một động cơ 50cc (2 hoặc 4 thì, tương đương động cơ xe gắn máy) gắn bên hông. Cho em 50cc này nổ ngon lành, rồi gạt cần côn (côn riêng cho vụ này) để em nó "ăn" vô máy chính, lôi máy chính nổ, rồi nhả côn này,tắt máy 50cc :D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

...nhưng tui vưỡn còn chưa hiểu : 1 block + 2 dàn lạnh như bác nói, tức là phải có "ngã 3 " ở đâu đó ? Nếu hơi lạnh được thổi ra hết trong ca-bin trước, thì đâu còn tí lạnh nào cho dàn lạnh thùng hàng sau xe (hay ngược lại) ? Tui nghĩ : ống hơi lạnh từ dàn nóng, sau khi nguội,đi tới ngả 3, chia hai ngã : 1 vô dàn lạnh ca-bin, 1 vô dàn lạnh thùng hàng ? Bác siêng thì post cái sơ đồ ? Mẹc-xi bác....:D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

Còn xe kéo container có chiếc trang bị cả máy phát điện to đùng ngay sau cabin để cấp điện cho máy lạnh trước đầu container đông lạnh.
@Bác Fẹt: Loại 1 block + 2 dàn lạnh hẳn như loại máy lạnh trung tâm, và có cửa chia hơi lạnh?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

he! e không post sơ đồ được, bác thông cảm nha! một block 2 giàn lạnh thì cũng như Zace thôi, 2 giàn đấu song song với nhau, cao áp từ phin lọc có "chạc 3" chia đến 2 giàn và ống hồi từ 2 giàn lại chụm 1 để hồi về máy nén, khi bật quạt ở giàn nào thì giàn đó mới bốc hơi được và sẽ lạnh( lúc này giàn không bật quạt chỉ như 1 đường ống dài thôi, không lạnh!), nếu bật quạt ở cả 2 giàn thì cùng bốc hơi, cùng lạnh, người ta đã tính toán áp suất máy nén có thể bơm đủ cho cả 2 giàn cùng lúc rồi!, ở những xe khách lớn còn lắp 2 giàn nóng 2 bên sườn xe đấu nối tiếp nhau!
Trích đoạn: fernandoz

...nhưng tui vưỡn còn chưa hiểu : 1 block + 2 dàn lạnh như bác nói, tức là phải có "ngã 3 " ở đâu đó ? Nếu hơi lạnh được thổi ra hết trong ca-bin trước, thì đâu còn tí lạnh nào cho dàn lạnh thùng hàng sau xe (hay ngược lại) ? Tui nghĩ : ống hơi lạnh từ dàn nóng, sau khi nguội,đi tới ngả 3, chia hai ngã : 1 vô dàn lạnh ca-bin, 1 vô dàn lạnh thùng hàng ? Bác siêng thì post cái sơ đồ ? Mẹc-xi bác....:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

Ô kê cái con gà đen ! Hiểu gồi, lại mẹc-xi bác :D
Nhưng vụ 2 giàn nóng xe bus bự, sao lại nối tiếp ? Tức là giàn này được giải nhiệt xong, lại tiếp tục được giải nhiệt lần nữa ở giàn kế tiếp ? Không có "ngã 3" ?
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

cái vụ 2 giàn nóng nối tiếp chắc để hóa lỏng triệt để và phù hợp với địa hình lắp ráp trên xe, cũng chỉ như 1 giàn thôi được nối với nhau bằng cái ống! như xe 1 giàn nóng bác sờ tay vào cũng sẽ thấy nửa giàn phía trên nóng hơn nửa phía dưới! em đọc sách thấy nói giàn nóng trên ô tô không hóa lỏng hoàn toàn như giàn nóng máy lạnh gia đình nhưng vẫn đạt hiệu suất làm lạnh theo yêu cầu!
Trích đoạn: fernandoz

Ô kê cái con gà đen ! Hiểu gồi, lại mẹc-xi bác :D
Nhưng vụ 2 giàn nóng xe bus bự, sao lại nối tiếp ? Tức là giàn này được giải nhiệt xong, lại tiếp tục được giải nhiệt lần nữa ở giàn kế tiếp ? Không có "ngã 3" ?
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

Trích đoạn: phantan

Còn xe kéo container có chiếc trang bị cả máy phát điện to đùng ngay sau cabin để cấp điện cho máy lạnh trước đầu container đông lạnh.
@Bác Fẹt: Loại 1 block + 2 dàn lạnh hẳn như loại máy lạnh trung tâm, và có cửa chia hơi lạnh?
Cái này là nói xạo lòe thiên hạ bác ơi ! Chữ với chả nghĩa !
Nó vẫn chỉ có 1 giàn lạnh, hà ! Nhưng chia làm nhiều ống, tạt hơi lạnh ra nhiều cửa sổ...Gọi là máy lậnh trung tâm nhiều cửa sổ như bác nói đúng hơn, chớ mần cái giề mớ cóa 2 giàn lạnh !
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
42
RE: Có bác nào biết về máy lạnh ô tô ko ?

@Bác sỹ : Em ở HN mới chán.Em tìm mãi mà chẳng thấy con nào tương đương cả.Em ko học về điện lạnh nhưng em thấy cái lốc chỉ là cái bơm, thay 1 cái bơm nhỏ hơn thì hệ thống sẽ yếu hơn còn 1 cái khỏe hơn thì đã có mấy cái công tắc áp suất thì phải.Mấy hôm nữa em làm 1 cái 510 rùi dùng R134a thử xem có ổn ko.Có gì em báo cáo bác.:D