Chính sách hiện giờ của Uber là bảo đảm doanh thu,ví dụ trong giờ cao điểm nó bảo đảm bác được mức 1 là 150k/h hoặc mức 2 là 100k/h một ngày có 10h cao điểm,để đạt mức 1 thì tb 1 giờ cao điểm bác phải chạy hơn 1 cuốc xe (tỷ lệ > 1,1 ),100k/h thấp hơn từ 1 -> 0.6 ,còn nếu ko đạt thì ko hỗ trợ.
Nghĩ đơn giản nhưng rất khó nhai,vì từ lúc nhận khách đến đi trên đường rồi trả khách trong giờ cao điểm rồi đợi lượt kế tiếp rất mất thời gian,nghĩa là bác phải có khách liên tục ko nghỉ mới có thể có doanh thu như trong mơ 1tr5 trở lên trong một ngày,cộng thêm một số ràng buộc về tỷ lệ chấp nhận chuyến đi và đánh giá của hành khách,đó là chưa kể tính cạnh tranh : hiện giờ mở Uber lên là thấy lượng xe dày đặc do Uber nhận xe mới hằng ngày,cộng thêm cạnh tranh của Grabcar giá rẻ hơn đang được chính phủ thí điểm.
Đó là trong giai đoạn Uber đang đầu tư còn hỗ trợ tài xế,đến khi chấm dứt gđ đầu tư để lấy lãi thì sẽ khó khăn cho tài xế hơn nữa.