Ít tiền thì phải vậy thôi các bác ơi, khi nào nhiều tiền ắc sẽ có nhà máy lắp ráp hoàn chỉnh, xe mà bán tính từng chiếc thì sao sắm nổi nguyên dàn như tụi lớn được. Và khác 1 cái là những xe nổi tiếng người lắm ráp toàn là thợ nhất trong công ty và vài chục năm kinh nghiệm, còn VN ta thì "khi hút xe thì có thể tuyển thêm nhân công để hoàn thành cho kịp", với kiểu nhân công lưu động thì chất lượng lắp ráp em không biết phán ra sao nữa.
Em thấy các bác có vẻ nói theo cảm quan, nếu ngừoi ta lắp ráp đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, thì tay hay máy nó có ăn nhập gì. Siết bù loong ốc vít cũng chỉ cần siết đúng lực là hoạt động tốt chứ đâu phải lấy máy siết đùng đùng mới tốt, máy móc chỉ giúp cho việc chế tạo hàng loạt nhanh hơn thôi.
Em đồng ý với bác.Em thấy các bác có vẻ nói theo cảm quan, nếu ngừoi ta lắp ráp đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, thì tay hay máy nó có ăn nhập gì. Siết bù loong ốc vít cũng chỉ cần siết đúng lực là hoạt động tốt chứ đâu phải lấy máy siết đùng đùng mới tốt, máy móc chỉ giúp cho việc chế tạo hàng loạt nhanh hơn thôi.
Thế nhưng bác có máy móc nào để kiểm tra không? Hay khi lắp xong, đưa xe ra khỏi xưởng chạy 1 vòng quanh xưởng rồi xong???
Khi trước TH lắp xe tại BH sản lượng xe chừng 30 cái tháng, cũng chủ yếu bằng tay thôi máy móc có gì nhiều đâu. giờ sản lượng 200 xe tháng nên phải đầu tư nhà máy lớn là đúng rồi.Bạn mình nói vậy cũng hơi quá! Thời trước ở Biên Hoà thì tôi không dám nói vì đến chỉ một vài lần và thời gian đó thì công ty lắp ráp ô tô còn "củ chuối" và ít lắm. Nhưng bây giờ thì quả thật Trường Hải khác nhiều lắm. Không kể dây chuyền lắp ráp chính tyheo kiểu "ford T" (vui tí!), các nhà máy chế tạo phụ tùng (đâu chừng 19 hay 22 gì đó) cũng to vật vã và quy mô khá khá. Nếu không đã khó đạt được doanh số to như vậy!