Hạng B1
9/8/14
83
38
18
43
Ho Chi Minh City, Vietnam
Có nét đứt và không có bảng cấm vượt thì được mượn làn để vượt chứ có tín hiệu xin vượt và trả về làn mình được phép chạy. Nếu không cho xe máy vượt thì xe ô tô cũng bị cấm tấp lề luôn thì lưu thông thế lào?
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
412 nó bảo xe nào chạy làn xe đó chứ không cấm xe này mượn làn xe kia nên không vi phạm gì vào câu in đâm của bác :)

Ơ, mượn làn là gì hả bác?

412 cắm ở đường có nhiều làn lưu thông cùng chiều (Ví dụ 3 làn trong đó qui định ô tô trái, giữa hỗn hợp, xe máy phải trong cùng). Vậy thì xe nào đi làn ấy, không được đi thì đừng vô chứ mượn hay vay gì hả bác? Nếu cứ vay mượn thoải mái như bác nói thì cắm 412 làm gì, xxx bắt bảo em đang mượn nhưng chưa thèm trả đấy là xong.
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Có nét đứt và không có bảng cấm vượt thì được mượn làn để vượt chứ có tín hiệu xin vượt và trả về làn mình được phép chạy. Nếu không cho xe máy vượt thì xe ô tô cũng bị cấm tấp lề luôn thì lưu thông thế lào?

Đúng đó bác, cái biển 412 trong trường hợp này rất củ chuối nhưng phải chấp nhận nhưng ít ra nó giải quyết được rất nhiều vấn đề về phân làn cho đỡ lộn xộn.

Bác để ý vạch kẻ đường đi thẳng và quẹo trái trên cùng một làn có đèn lệch pha không. Lúc đèn đỏ đi thẳng nhưng đèn xanh quẹo trái thằng đi thẳng cứ đứng mà đâu có sai, thằng quẹo trái còi inh ỏi. Khi đèn xanh nó đi thì đèn quẹo trái lại đỏ cả phút, rất ức chế. Hỏi bọn cắm biển có biết không? Biết chứ nhưng nó làm vậy để cho có nhiều làn đi thẳng đỡ kẹt xe hơn chứ chúng nó không ngu đâu ạ. Còn trong một số trường hợp cắm 412 thì hết cách đành để cho CSGT nhận định thực tế. Ví dụ bác tấp lề thì thôi chứ chạy ào ào thì qui lỗi sai làn gì đấy. À mà khi ô tô/xe máy được phân định rạch ròi bằng 412 thì vạch dưới đường là vạch liền 20cm cán lên được mà. Vạch đứt quãng thường phân biệt cho làn ô tô và làn hỗn hợp ô tô xe máy nên các bác hiểu sai chăng?
 
Hạng B1
9/8/14
83
38
18
43
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đúng đó bác, cái biển 412 trong trường hợp này rất củ chuối nhưng phải chấp nhận nhưng ít ra nó giải quyết được rất nhiều vấn đề về phân làn cho đỡ lộn xộn.

Bác để ý vạch kẻ đường đi thẳng và quẹo trái trên cùng một làn có đèn lệch pha không. Lúc đèn đỏ đi thẳng nhưng đèn xanh quẹo trái thằng đi thẳng cứ đứng mà đâu có sai, thằng quẹo trái còi inh ỏi. Khi đèn xanh nó đi thì đèn quẹo trái lại đỏ cả phút, rất ức chế. Hỏi bọn cắm biển có biết không? Biết chứ nhưng nó làm vậy để cho có nhiều làn đi thẳng đỡ kẹt xe hơn chứ chúng nó không ngu đâu ạ. Còn trong một số trường hợp cắm 412 thì hết cách đành để cho CSGT nhận định thực tế. Ví dụ bác tấp lề thì thôi chứ chạy ào ào thì qui lỗi sai làn gì đấy. À mà khi ô tô/xe máy được phân định rạch ròi bằng 412 thì vạch dưới đường là vạch liền 20cm cán lên được mà. Vạch đứt quãng thường phân biệt cho làn ô tô và làn hỗn hợp ô tô xe máy nên các bác hiểu sai chăng?

Nét đứt cho biển 412 em nhớ bề rộng là 10cm không phải 20cm bác.Vạch 20cm là dùng phân biệt làn xe thô sơ và xe cơ giới vạch này được đè.
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
vượt xe theo định nghĩa của luật rối rắm qua nên hiểu ngắn gọn thôi
vượt là hành động từ sau chạy lên, đánh qua trái==>qua mặt==> trả lại làn cũ thì kêu là vượt
còn đang chạy đằng sau, tách làn sang trái hoặc sang phải,chạy luôn ko vi phạm 412 thì gọi là lưu thông
mình cũng khẳng định dù có phân làn rõ ràng đi nữa thì ở SG này đa số vạch phân làn 412 đều là vạch đứt
còn vượt thì phải vượt bên trái, điều 14 có ghi rõ ràng, bây giờ đường 2 làn,có phân làn 412, nếu bác ko mượn làn thì bác vượt bằng gì?
412 quy định phương tiện lưu thông trên làn,tôi ko lưu thông,tôi vượt
vượt và lưu thông thì phải hiều rõ ko lại dính lỗi vượt phải thì hối hận
 
  • Like
Reactions: mdn298
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
vượt xe theo định nghĩa của luật rối rắm qua nên hiểu ngắn gọn thôi
vượt là hành động từ sau chạy lên, đánh qua trái==>qua mặt==> trả lại làn cũ thì kêu là vượt
còn đang chạy đằng sau, tách làn sang trái hoặc sang phải,chạy luôn ko vi phạm 412 thì gọi là lưu thông
mình cũng khẳng định dù có phân làn rõ ràng đi nữa thì ở SG này đa số vạch phân làn 412 đều là vạch đứt
còn vượt thì phải vượt bên trái, điều 14 có ghi rõ ràng, bây giờ đường 2 làn,có phân làn 412, nếu bác ko mượn làn thì bác vượt bằng gì?
412 quy định phương tiện lưu thông trên làn,tôi ko lưu thông,tôi vượt
vượt và lưu thông thì phải hiều rõ ko lại dính lỗi vượt phải thì hối hận

Ta tiếp tục tranh luận xíu cho rõ nhé! Suy nghĩ của bác vẫn có những điểm không chặt chẽ:
  • vượt là hành động từ sau chạy lên, đánh qua trái==>qua mặt==> trả lại làn cũ thì kêu là vượt. Okie đúng cho đường hai chiều mỗi chiều có một làn đường theo điều 14, nhưng đường có hai làn đường cùng chiều thì không gọi là vượt mà gọi là chuyển làn qua lại chẳng liên quan gì đến vượt ở đây kể cả trái trước phải sau hay trái sau phải trước
  • 412 quy định phương tiện lưu thông trên làn,tôi ko lưu thông,tôi vượt. Lưu thông trên làn là chạy xe, vượt cũng là chạy xe và luật gọi chung là tham gia giao thông, mà tham gia giao thông thì theo luật. Nó bảo không được đi vào mình đi vào và bảo là tôi vượt nên cứ vào chỗ không được vào thì có vô lý không?
  • còn vượt thì phải vượt bên trái, điều 14 có ghi rõ ràng, bây giờ đường 2 làn,có phân làn 412, nếu bác ko mượn làn thì bác vượt bằng gì? Trong trường hợp có 412 thì làm gì còn khái niệm vượt, chỉ có khái niệm chuyển làn. Nếu là ô tô thì không xảy ra trường hợp nêu trên, nhưng xe máy thì không cần chuyển sang làn khác vẫn đi qua được xe khác. Nếu đông quá thì cứ làn mình mà đi sang làn ô tô làm gì.
 
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
412 nó bảo xe nào chạy làn xe đó chứ không cấm xe này mượn làn xe kia nên không vi phạm gì vào câu in đâm của bác :)
Vậy bác thử cầm 2b mà chạy vô làn ghi 4b coi có bị xxx cấm ko ?
 
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
Nhắc nhỏ luôn các bác tài 4 bánh là đoạn cầu vượt Bình Phước này nếu các bác rẽ phải vô QL 1A thì đừng đi sát lề bên phải nhé, chổ đó có 1 dải phân cách và bên trong dải phân cách là làn 2b với nét liền, xxx chuyên núp lùm để lụm các bác 4b tưởng dải phân cách ấy là đường dành cho quẹo phải như chổ cầu vượt Linh Xuân !!! Em đi ngang thấy bà con 4b bị lụm như nấm sau mưa ấy ! các tay xxx phục chổ ấy cứ gọi là no liên tục !
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
Xe moto Chỉ lấn tuyến sang làn bên trái khi cần vượt và điều kiện cho phép. Lúc vượt cần bật đèn xi nhan rẽ và bấm còi báo hiệu đầy đủ.Nhớ kỹ những quy định về vạch kẻ đường ở Phụ lục H QCVN 41:2012/BGTVT và Điều 14 Luật Giao thông đường bộ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2008
trích từ một trang wed chính quy

còn vạch phân làn chỉ rộng có 10cm thôi, vạch 20 là vạch giới hạn mép đường hoặc với xe bò
thực tế theo qui chuẩn 41 về vạch kẻ đường ở đường có v<60km thì vạch liền này không xài được

nếu không cho mượn làn thì bằng cách nào biết được là oto đang muốn tấp lề hoặc đang muốn lưu thông,thực tế hơn chút là tìm nhà người quen ở chổ có dãy phân cách?
căn cứ vào tín hiệu đèn của xe oto
vậy thì xe moto cũng vậy,khi phía trước có chướng ngại vật hoặc có phương tiện đang lưu thông chậm gây cản trở thì mình hoàn toàn được quyền "mượn làn trái" để vượt lên và phải đầy đủ tín hiệu, đèn xi nhan, còi khi cần thiết
ở đây mà bắt" lấn tuyến thần thánh"được hay không??
ít nhất nếu có biên bản mình cũng sẽ thử quy vào trường hợp bất khả kháng
ko lẽ có xe tải đậu trước cản trở thì mình dừng lại luôn?
 
  • Like
Reactions: thietbiloc