Theo em dừng xe là vẫn trong trạng thái lái xe. Còn bác ngã lưng ra nằm thì còn lái xe đâu! Về Luật thì có thể bác thắng. Nhưng về ứng xử giao thông thì em nghĩ bác sai vì khi basc nằm vậy có những tình huống cần nhưng bác năm mên không biết khiến cho ảnh hưởng người khác!
Xe trong tình trạng nổ máy, chỉ đậu và chờ, thì tương đương đang chạy, phải mở đèn cos. CSGT đúng 100%.
Ngã lưng trong tình tạng xe nổ máy và chờ thì tương đương đang chạy mà ngã lưng không nhìn giao thông => tài xế sai hoàn toàn
(Sai thì CSGT = XXXX, đúng thì CSGT = CSGT)
Ngã lưng trong tình tạng xe nổ máy và chờ thì tương đương đang chạy mà ngã lưng không nhìn giao thông => tài xế sai hoàn toàn
(Sai thì CSGT = XXXX, đúng thì CSGT = CSGT)
Khi dừng xe phải: "không được rời khỏi vị trí lái;"
Ngả lưng ghế để nằm là đã rời vị trí lái rồi bác chủ ạ! Ở vị trí lái, thì:
- Tay phải kiểm soát được vô lăng. Nếu nằm thì tay không với tới vô lăng!
- Tư thế ngồi và quan sát được phía trước. Nếu nằm thì chỉ quan sát được trần xe.
Hai chú CSGT này chưa đủ rắn và lý lẽ để phạt bác ngoài cái lý sự không bật đèn chiếu sáng. Trong trường hợp này bác đã sai vì bác đã " rời khỏi vị trí lái".
Nếu em là CSGT,em sẽ lập BB phạt bác, dù bác có kiện ra tòa thì bác vẫn không thắng được.
Ngả lưng ghế để nằm là đã rời vị trí lái rồi bác chủ ạ! Ở vị trí lái, thì:
- Tay phải kiểm soát được vô lăng. Nếu nằm thì tay không với tới vô lăng!
- Tư thế ngồi và quan sát được phía trước. Nếu nằm thì chỉ quan sát được trần xe.
Hai chú CSGT này chưa đủ rắn và lý lẽ để phạt bác ngoài cái lý sự không bật đèn chiếu sáng. Trong trường hợp này bác đã sai vì bác đã " rời khỏi vị trí lái".
Nếu em là CSGT,em sẽ lập BB phạt bác, dù bác có kiện ra tòa thì bác vẫn không thắng được.
Em cung giong bác
bat hazard luon
duyai0904 nói:Theo em nhớ thì khi dừng xe không chỉ bật đèn tín hiệu phải mà phải bật hazard luôn ... Ko biết có nhầm ko ạ.